Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuyên gia dự báo giá vàng có thể đạt ngưỡng 2.000 USD/ounce trong tuần tới

Vàng - Ngoại tệ

01/08/2020 17:24

Dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, đồng USD suy yếu và chính phủ Mỹ duy trì lãi suất siêu thấp sẽ hỗ trợ giá vàng tăng mạnh trong tuần tới (3-9/8).

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay ghi nhận lúc 16h30 (theo giờ Việt Nam) ở mức 1.977 USD/ounce, tăng 0,5%, tương đương 10 USD trong vòng 24h qua.  

Theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, giá vàng khả năng sẽ đạt mốc 2.000 USD/ounce trong tuần tới, cao nhất mọi thời đại sau khi vàng ngày càng phát huy vị thế tài sản trú ẩn bậc nhất trong những giai đoạn bất ổn. 

Tuần này, 17 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street. Trong đó, 10 nhà phân tích, tương đương 59%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 3 nhà phân tích nhận định giá vàng giảm, tương đương 18%. Trong đó, có 4 nhà phân tích, tương đương 24%, nhận định vàng đi ngang.

Dự báo giá vàng tuần tới (3-9/8) trên KitcoNews.
Dự báo giá vàng tuần tới (3-9/8) trên KitcoNews.

Trong khi đó, 2.075 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 1.375 người, tương đương 66%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 385 người khác, tương đương 19%, dự đoán vàng giảm, còn lại 315 người tương đương 15%, có ý kiến trung lập.

Trong tuần qua, giá vàng thế giới vàng đã tăng thêm 5%, do tâm lý kỳ vọng, lạc quan của giới đầu tư đối với quyết định của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) qua đi, và thay vào đó là những lo ngại về sự gia tăng của dịch COVID-19. Như vậy, giá vàng đã tăng liên tục trong suốt 8 tuần qua. Tính từ đầu năm, giá vàng tăng tới 30%. 

George Gero, giám đốc điều hành tại RBC Wealth Management nhận định, kim loại quý đang được hỗ trợ bởi nhiều thông tin như căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, kinh tế nhiều nước trên thế giới bất ổn trước diễn biến của COVID-19. 

Vì vậy, trong thời kỳ này, vàng được coi là "nơi trú ẩn an toàn", trở thành lựa chọn ưu tiên của giới đầu tư trên khắp thế giới. Giá vàng trong nước tuần đầu tháng 8 cũng được dự đoán đón nhiều "sóng" mới, ông George Gero cho biết thêm.

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures chia sẻ trên Kitco, nền kinh tế sẽ khó khôi phục nhanh chóng sau đại dịch COVID-19, trong khi ngân hàng trung ương các nước ồ ạt bơm tiền sẽ khiến lãi suất thực cực thấp và lạm phát cao, tất cả sẽ thúc đẩy giá vàng đạt mức 2.000 USD/ounce trong thời gian tới.

Tuần qua, giá vàng trong nước liên tục duy trì đà đi lên và có lúc cán móc 58 triệu đồng/lượng, nhưng sau đó đã quay đầu giảm trở lại. Tính chung trong tuần, giá vàng tăng 2,93 triệu đồng/lượng, đánh dấu tuần thứ 2 liên tiếp tăng mạnh. Ở tuần trước, giá vàng tăng tới 4,08 triệu đồng/lượng. 

Hiện tại, giá vàng SJC niêm yết ở mức 56,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,95 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và Đà Nẵng. Cùng thời điểm, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 56,40 - 57,50 triệu đồng (mua vào - bán ra).

Vàng được coi là "nơi trú ẩn an toàn", trở thành lựa chọn ưu tiên của giới đầu tư trên khắp thế giới. Giá vàng trong nước tuần đầu tháng 8 cũng được dự đoán đón nhiều "sóng" mới.

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement