Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuyên gia dự báo giá dầu thô có thể lên mức 90 USD/thùng

Phân tích

01/07/2018 16:46

Các chuyên gia cho rằng giá dầu có thể lên mức 90 USD/thùng do nguồn cung dầu thô chịu ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran.

Trong phiên giao dịch gần đây nhất, hợp đồng dầu WTI tương lai đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 74 USD/thùng kể từ cuối năm 2014.

Các chuyên gia cho rằng giá dầu có thể lên tới mức 90 USD/thùng, do ảnh hưởng từ nguồn cung dầu thô liên quan tới các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran.

Trong một động thái khác, cuối tuần qua Tổ chức Các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga đã đạt được sự đồng thuận trong việc tăng sản lượng khai thác dầu. Giới phân tích cho rằng OPEC sẽ nâng sản lượng từ 600.000 - 800.000 thùng/ngày.

Động thái này không nhận được phản ứng tích cực từ phía Iran, khi nước này muốn OPEC tiếp tục duy trì lượng cung dầu hiện tại.

Iran là nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ 3 trong OPEC. Chỉ tính riêng trong tháng 5/2018, nước này đã tiêu thụ 2,8 triệu thùng dầu và khí ngưng tụ mỗi ngày.

Ảnh: TTXVN
Ảnh: TTXVN

Trước đó, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa trừng phạt bất kỳ nước nào nếu không ngừng nhập khẩu dầu mỏ của Iran từ ngày 4/11.

Tuy nhiên, các đối tác lớn nhập khẩu dầu của Iran như Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ cùng đưa ra tuyên bố không công nhận lệnh trừng phạt đơn phương từ phía Mỹ, nhằm đảm bảo các lợi ích quốc gia của mình.

Vào tuần trước OPEC cùng các nước đối tác đã đồng ý bơm thêm 1 triệu thùng/ngày (thấp hơn mức dự báo của một số chuyên gia) đã khiến giá dầu nhảy vọt.

HUỲNH NGA (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement