Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuyển công an điều tra, khởi tố sai phạm tại Mường Thanh Đà Nẵng

Những sai phạm liên quan đến Mường Thanh Đà Nẵng đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng đến nay chưa được giải quyết gây bức xúc trong dư luận.

Liên quan đến những sai phạm của dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (gọi là dự án Mường Thanh Đà Nẵng) tại số 270 Võ Nguyên Giáp (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng), chính quyền Đà Nẵng đã thông tin hướng xử lý tiếp theo tại cuộc họp báo quý 2/2019 vào chiều 23/7.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc xử lý sai phạm của Mường Thanh Đà Nẵng, ông Thái Ngọc Trung – Phó giám đốc phụ trách Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, đã phát hiện vi phạm trong việc chủ đầu tư bán sản phẩm cho khách hàng nên đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng xem xét điều tra, khởi tố chủ đầu tư về hành vi “Lừa dối khách hàng”.

Đà Nẵng lại tiếp tục đề nghị công an khởi tố sai phạm của Mường Thanh.
Đà Nẵng lại tiếp tục đề nghị công an khởi tố sai phạm của Mường Thanh.

“Thông tin ban đầu là Chủ đầu tư dự án (Chi nhánh DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên thuộc Tập đoàn Mường Thanh) đã bán sản phẩm là 161 căn hộ không có hồ sơ pháp lý cho khách hàng, có dấu hiệu lừa dối khách hàng. Trước đây, cũng vì sai phạm của dự án này mà nguyên Giám đốc Sở Xây dựng đã bị kỷ luật cảnh cáo”, ông Trung nói.

Vì sao dự án sai phạm chồng chất nhưng Đà Nẵng lại dây dưa, không ra lệnh cưỡng chế các hạng mục sai phạm? – phóng viên đặt câu hỏi. Ông Trung lý giải, về quan điểm của TP là xử lý nghiêm các sai phạm. Do đó, cơ quan chức năng đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư tự nguyện tháo dỡ các hạng mục xây dựng nhưng họ không thực hiện nên mới đưa ra phương án cưỡng chế tháo dỡ.

“Việc chủ đầu tư xây dựng trái phép, sai phép và không chấp hành pháp luật không phải trách nhiệm của Sở Xây dựng cũng như địa phương. Vì họ xây công trình, hạng mục bên trong dự án chứ không phải xây bên ngoài. Nguyên tắc một năm chỉ được kiểm tra một lần và khi kiểm tra thì họ không đồng ý và nhiều lần kiến nghị xem xét giải quyết.

Việc này Đà Nẵng đã có giải trình rõ ràng với Thanh tra Chính phủ. Sai phạm tại Mường Thanh Đà Nẵng là một trong những dự án được UBND TP. Đà Nẵng báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để xử lý”, ông Trung nói.

Trước đó, như đã thông tin, tháng 9/2016, Thanh tra sở Xây dựng Đà Nẵng phát hiện chủ đầu tư đã tự ý thay đổi công năng từ tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư để biến toàn bộ khu nhà giữ xe, nhà trẻ… thành 104 căn hộ để bán. Sau đó, dự án này bị phạt hành chính 40 triệu đồng và yêu cầu ngừng thi công phần sai phạm. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn tiếp tục xây dựng, hoàn thiện số căn hộ nói trên.

Đến đầu năm 2018, sau nhiều lần thanh tra, kiểm tra, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo quận Ngũ Hành Sơn và các đơn vị yêu cầu chủ đầu tư chấp hành tháo dỡ các hạng mục vi phạm nếu không sẽ tiến hành cưỡng chế. Dù đã nhiều lần ra phương án cưỡng chế tháo dỡ nhưng đến nay công trình sai phạm này vẫn chưa được xử lý.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement