Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm, Dow Jones sụt 182 điểm

Chứng khoán

25/07/2020 08:42

Thị trường chứng khoán thế giới ghi nhận chứng khoán Mỹ đi xuống sau ba tuần tăng liên tiếp, chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ phiên 24/7.

Tại thị trường Mỹ, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung leo thang và nhóm công nghệ tiếp tục bị bán tháo đã khiến chứng khoán Mỹ lao dốc sau 3 tuần tăng liên tiếp.

Theo đó, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones sụt 182 điểm, tức 0,6%, và đóng cửa ở 26.470 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite giảm lần lượt 0,6% và 0,9%.

Cổ phiếu Intel – một thành viên của Dow Jones – lao dốc hơn 16% sau khi hãng sản xuất chip này đưa ra dự báo kết quả kinh doanh quí III gây thất vọng và hoãn ra mắt dòng chip thế hệ tiếp theo.

Tính chung cả tuần này, Dow Jones giảm 0,7%, chấm dứt chuỗi tăng ba tuần liên tiếp. Chỉ số S&P 500 cũng giảm 0,2% sau ba tuần tăng vừa qua. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite thì ghi nhận tuần đi xuống thứ 2 liên tục.

Các thương nhân đeo khẩu trang khi họ làm việc trên sàn của Sàn giao dịch chứng khoán New York do dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát ở quận Manhattan của New York. Ảnh:Reuters.
Các thương nhân đeo khẩu trang khi họ làm việc trên sàn của Sàn giao dịch chứng khoán New York do dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát ở quận Manhattan của New York. Ảnh:Reuters.

Các cổ phiếu công nghệ Facebook, Alphabet, Apple và Microsoft đều đóng cửa trong sắc đỏ. Hãng xe điện Tesla sụt hơn 6%. Amazon và Netflix dứt chuỗi giảm khi cùng tăng ít nhất 0,6% phiên 24/7.

Nhóm công nghệ được cho là hưởng lợi khi người dân bị phong tỏa ở nhà vì đại dịch. Tuy nhiên riêng tuần này, nhóm công nghệ lại diễn biến tiêu cực. Facebook sụt 4%, Apple cũng mất 3,8%, Netflix giảm 2,5%. Microsoft và Alphabet đều giảm ít nhất 0,5% trong tuần qua.

Tại thị trường châu Á, sắc đỏ bao trùm phần lớn các thị trường chứng khoán châu Á, giữa lúc căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng, trong khi báo cáo việc làm của Mỹ xấu hơn dự kiến và cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế tiếp theo bị đình trệ ở Washington đã làm dấy lên những lo ngại về sự phục hồi kinh tế.

Chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong dẫn đầu xu hướng bán tháo cổ phiếu trong phiên này trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới trở nên xấu hơn khi Trung Quốc yêu cầu đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc nhằm đáp trả động thái tương tự của Mỹ đối với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston trong tuần này. Đây là động thái mới nhất trong một loạt vấn đề gây căng thẳng giữa hai nước. 

Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 2,2% xuống 24.705,33 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải hạ 3,9% xuống 3.196,77 điểm. Thị trường chứng khoán Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ. 

Chứng khoán Sydney, Singapore, Jakarta và Bangkok đều giảm hơn 1%. Chứng khoán Mumbai hạ 0,6% và chứng khoán Seoul để mất 0,7%, chứng khoán Đài Bắc, Manila và Wellington cũng hòa chúng xu hướng giảm này.

(Nguồn: TTXVN/KT&TD)

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement