Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán châu Á có tuần giao dịch đầu tiên của năm 2021 đầy khởi sắc

Chứng khoán

08/01/2021 17:31

Thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục khởi sắc trong phiên giao dịch ngày 8/1, sau khi chứng kiến các mức cao kỷ lục được xác lập tại Phố Wall vào phiên trước, giữa bối cảnh giới đầu tư đang chú ý vào khả năng Chính phủ Mỹ sẽ tung ra gói cứu trợ kinh tế có quy mô lớn hơn sau khi đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Thượng viện với chiến thắng trong hai cuộc bầu cử bổ sung tại Georgia.

Các thị trường chứng khoán khác của khu vực châu Á-Thái Bình Dương gồm Singapore, Mumbai (Ấn Độ), Đài Bắc (Đài Loan- Trung Quốc), Jakarta (Indonesia) và Bangkok (Thái Lan) cũng đều ghi nhận các mức tăng trong phiên này.

Tuy nhiên, tại Trung Quốc, hai thị trường chứng khoán chủ chốt là Thượng Hải và Hong Kong lại biến động ngược chiều. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 329,70 điểm (1,2%), lên 27.878,22 điểm. Trong khi chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải lại hạ 6,10 điểm (0,17%), xuống 3.570,11 điểm.

3936_chung_khoan_chau_a
Ảnh minh họa

Đầu giờ sáng ngày 7/1 (giờ địa phương), các nhà lập pháp Mỹ cuối cùng cũng đã chính thức xác nhận ông Joe Biden sẽ là người thay thế ông Donald Trump để giữ vị trí Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới. Điều này làm dấy lên kỳ vọng về một gói kích thích khổng lồ khác dưới thời ông Biden, đặc biệt là sau khi đảng Dân chủ giành được hai ghế Thượng viện ở Georgia, trao cho đảng này quyền kiểm soát tại Quốc hội Mỹ.

Triển vọng về một đợt kích thích kinh tế mạnh mẽ khác tại Mỹ đã giúp chuyển hướng chú ý của giới đầu tư khỏi diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, giữa bối cảnh số ca nhiễm mới và tử vong do virus SARS-CoV-2 tại Mỹ ngày càng tăng cao, buộc Chính phủ phải tái áp đặt các lệnh phong tỏa xã hội, trong khi đẩy nhanh việc tiêm chủng rộng rãi vaccine ngừa dịch COVID-19. Ông Biden cũng đã cam kết sẽ đẩy nhanh việc tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 trên diện rộng, làm tăng hy vọng dịch bệnh có thể được kiểm soát.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch 8/1, chỉ số VN - Index tăng 11,2 điểm (0,97%) lên mức 1.167,69 điểm. Trong khi đó, chỉ số HNX - Index đứng ở mức 217,40 điểm, tăng 1,17 điểm (0,54%).

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement