Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch TP Hải Dương kêu gọi người dân dừng gặp mặt, chúc Tết

Chính sách - Hạ tầng

14/02/2021 18:02

Nhiều người dân TP Hải Dương vẫn lơ là chống dịch, vẫn tổ chức tiệc tùng, gặp mặt, thậm chí không đeo khầu trang khi đi chơi xuân ở quảng trường, công viên.

Lo ngại dịch bệnh bùng phát, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng đã ký thông báo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Ông Đăng kêu gọi người dân dừng liên hoan, gặp mặt, vui xuân nơi công cộng và ở yên trong nhà, để bảo vệ bản thân, cộng đồng trước sự tấn công của dịch COVID-19.

TP Hải Dương cũng giao cho UBND các xã, phường, lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, cử người giám sát tại các nơi công cộng. Nếu người dân cố tình vi phạm sẽ xử lý nghiêm, kể cả trong thời gian nghỉ Tết.

hai-duong.jpg
Công nhân tại hải Dương xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Bộ Y tế.

Nhiều ngày qua, người dân TP Hải Dương còn lơ là, chủ quan trong việc tuân thủ các quy định chống dịch. Nhiều gia đình vẫn tổ chức tiệc tùng, gặp mặt.

Tại khu vực công viên, quảng trường phía trước Trung tâm Văn hoá xứ Đông…xuất hiện tình trạng tập trung đông người đến chơi xuân, chụp ảnh. Nhiều người không giữ khoảng cách, thậm chí không đeo khẩu trang phòng chống dịch.
 
Tình hình dịch COVID-19 tại TP Hải Dương đang diễn biến phức tạp.  Hiện xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng và trong các khu cách ly. Trong ngày hôm nay - mùng 3 Tết, Hải Dương có 31 ca bệnh mới. Trong  đó  29 ca là các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung và 2 ca trong khu vực cách ly phong tỏa.

Trong ngày 13/2 - mùng 2 Tết, Hải Dương cũng có đến 47 ca nhiễm COVID-19.  Trong đó 43 trường hợp là F1 đã được cách ly tập trung và 4 trường hợp tại khu vực cách ly phong tỏa. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, từ sáng nay,  Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho gần 1.500 công nhân của 3 công ty đóng trên địa bàn huyện Cẩm Giang. Đó là công nhân công ty Best Pacific tại Khu công nghiệp Cẩm Điền chuyên sản xuất vải, linh kiện may mặc; Công ty UMC lắp ráp linh kiện điện tử tại Khu công nghiệp Tân Trường và Công ty xăng dầu Đại An. 

Đây cũng là ba doanh nghiệp sản xuất sớm ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu. Sau khi có kết quả xét nghiệm, nếu công nhân an toàn thì các công ty này mới bắt đầu hoạt động.

Các công nhân được xét nghiệm này là người ngoại tỉnh làm việc tại khu công nghiệp huyện Cẩm Giàng và đã ở lại đây đón Tết. Việc lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho công nhân tại các khu công nghiệp nhằm đảm bảo chống dịch và vẫn đảm bảo kinh tế phát triển.

Huyện Cẩm Giàng có sự giao lưu rộng, nên lượng người từ đây tỏa đi khắp nơi khá nhiều. Đây là ổ dịch mới của tỉnh Hải Dương, với 29 ca mắc trong 2  ngày 12-13/2. Trước đó, từ ngày 5/2, toàn huyện Cẩm Giàng đã bị phong tỏa.

Q.HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement