Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch tập đoàn L'Oréal trở thành nữ tỉ phú giàu nhất thế giới

Quản trị

05/03/2019 16:18

Bettencourt Meyers bước chân vào danh sách tỉ phú lần đầu tiên sau khi mẹ của bà, bà Liliane Bettencourt, qua đời vào tháng 9/2017.

Bettencourt Meyers là cháu gái của nhà sáng lập tập đoàn mỹ phẩm danh tiếng L'Oréal Eugène Schueller và đã có mặt trong hội đồng quản trị công ty từ năm 1997. 

Ước tính 90% tài sản của người phụ nữ giàu nhất thế giới năm nay gắn liền với cổ phiếu của tập đoàn L'Oréal. Năm 2018 ghi nhận mức tăng 17%, tương đương với 7,1 tỉ USD, trong khối tài sản của Bettencourt Meyers khi L'Oréal đã có một năm làm ăn vô cùng thuận lợi.

Chủ tịch tập đoàn L'Oréal trở thành nữ tỉ phú giàu nhất thế giới

Tập đoàn mỹ phẩm này đạt được tổng doanh thu 30,6 tỉ USD trong năm 2018, con số cao nhất trong hơn một thập kỉ qua. Trong đó thị trường màu mỡ nhất của công ty chính là khu vực châu Á Thái Bình Dương với mức tăng trưởng doanh thu lên tới 20%, cao hơn cả khu vực Bắc Mỹ, thị trường từng là con gà đẻ trứng vàng giá trị nhất của L'Oréal.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, nữ tỉ phú này còn tham gia các hoạt động từ thiện khi bà tiếp nhận vị trí chủ tịch quỹ Bettencourt Schueller của gia đình. Mục tiêu của quỹ là khuyến khích phát triển khoa học và nghệ thuật, mang lại viện trợ tài chính và nguồn lực cho các dự án khoa học đời sống, xã hội và các nghề thủ công truyền thống. Quỹ Bettencourt Schueller đã tổ chức quyên góp cho các dự án nghiên cứu tế bào thần kinh, giúp đỡ những gia đình khó khăn có con em mắc chứng tự kỉ và các dàn hợp xướng tại Pháp.

Ngoài ra Bettencourt Meyers còn là một nhà văn. Bà là tác giả của ba quyển sách, trong đó có Les dieux grecs: Généalogies viết về các vị thần Hy Lạp.

Dù đây là lần đầu Bettencourt Meyers giành được danh hiệu người phụ nữ giàu nhất thế giới, nhiều người sẽ không xem đây là một kết quả bất ngờ. Trong suốt 10 năm qua, những người phụ nữ đến từ dòng họ Meyers và Walton đã thay phiên nhau đứng đầu danh sách này.

Bà Liliane, mẹ của Bettencourt Meyers, đã liên tục góp mặt trong danh sách tỉ phú thế giới của Tạp chí Forbes kể từ năm 1987: bà từng đứng đầu danh sách những phụ nữ giàu nhất thế giới trong 14 năm đầu kể từ khi Tạp chí Forbes có thông lệ vinh danh các tỉ phú.

Vào năm 2001, danh hiệu này được chuyển sang cho Alice Walton, con gái của nhà sáng lập chuỗi bán lẻ Walmart và những năm sau lại thuộc về Helen Walton. Đến năm 2006, bà Liliane đã lấy lại vị trí đầu bảng. Suốt thập kỉ sau đó, bà cùng Christy Walton, chị dâu của Alice Walton, thay phiên nhau giữ vị trí dẫn đầu.   

Trên thực tế, vài ngày sau khi Tạp chí Forbes thông báo Alice Walton đã trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2018, Bettencourt Meyers đã nhanh chóng vượt lên dẫn đầu, vậy nên việc bà trở thành nữ tỉ phú giàu nhất thế giới 2019 không phải là một sự kiện gây ngạc nhiên.

Danh sách tỉ phú thế giới năm 2019 của Tạp chí Forbes ước tính tài sản của các tỉ phú dựa trên giá cổ phiếu và tỉ giá ngày 8/2/2019. Vì vậy thông tin có thể có sự chênh lệch vào thời điểm danh sách chính thức được công bố.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement