Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ đầu tư dự án Thanh Long Bay bị gọi tên khi nợ tiền thuê đất

Bảo vệ người mua nhà

04/10/2021 18:29

CTCP Trung Sơn Bắc thuộc Tập đoàn Nam Group - chủ đầu dự án Khu du lịch Hòn Lan đang nợ tiền thuê đất 3,9 tỷ đồng.

UBND tỉnh Bình Thuận vừa chỉ đạo các Sở, ngành xem xét, tham mưu UBND tỉnh xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, chấm dứt hoạt động dự án đối với các trường hợp các chủ đầu tư có hành vi vi phạm chậm nộp tiền thuê đất.

thanh-long-bay.jpg
Phối cảnh dự án Thanh Long Bay.

Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh Bình Thuận, các cơ quan liên quan đã phối hợp xác định thông tin địa chính, tính toán và thông báo tiền phải nộp bổ sung trong thời gian được gia hạn sử dụng đất 24 tháng đối với 74 dự án có Quyết định của UBND tỉnh gia hạn thời gian sử dụng đất cho các doanh nghiệp thực hiện.

Trong đó, tổng diện tích tính tiền thu hơn 862 ha tương ứng số tiền 34 tỷ đồng. Tuy nhiên hiện nay các doanh nghiệp chỉ mới nộp khoảng 16 tỷ, nợ 18 tỷ đồng.

Hai công ty phải nộp lớn nhất là Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tân Tiến - chủ đầu tư dự án The Bale Mũi Né nợ 8,2 tỷ đồng và Công ty TNHH Trung Sơn Bắc - chủ đầu tư dự án Khu du lịch Hòn Lan đang nợ 3,9 tỷ đồng.

Dự án Khu du lịch Hòn Lan có tên thương mại là Tổ hợp nghỉ dưỡng Thanh Long Bay (Thanh Long Bay) tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam của Công ty CP Trung Sơn Bắc thuộc Tập đoàn Nam Group.

Vừa qua, chủ đầu tư dự án này bị Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận xử phạt 17,5 triệu đồng khi có hành vi khởi công xây dựng công trình nhà phố liền kề tại dự án chưa có thiết kế bản vẽ thi công công trình đã được phê duyệt.

Trước đó, dự án cũng từng bị Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận yêu cầu Công ty Trung Sơn Bắc không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí cũng như đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại dự án Thanh Long Bay khi chưa đủ điều kiện giao dịch.

Cục thuế chưa có cơ sở thông báo thu tiền bổ sung trong thời gian gia hạn sử dụng đất 24 tháng đối với các dự án của một số chủ đầu tư chưa có hồ sơ thông tin địa chính như CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy, Công ty TNHH Thương mại La Gi, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Ba Miền, Công ty TNHH TM Thái Anh, Công ty Du lịch nghỉ dưỡng Biển Hồ, CTCP Du lịch Khách sạn Đại Dương.

Trường hợp CTCP Minh Phát được gia hạn tiến độ sử dụng đất tại Quyết định số 1134 ngày 10/5/2021 của UBND tỉnh đối với dự án Khu biệt thự linh Rivera Park, chủ đầu tư được cho thuê đất với diện tích 94.694 m2, đất trồng cây lâu năm, chưa có hồ sơ thuê đất đối với đất thương mại dịch vụ nên chưa có đủ cơ sở để thông báo tiền sử dụng đất đối với dự án này.

UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Cục Thuế tỉnh tiếp tục theo dõi, đôn đốc thu và thực hiện các thủ tục theo quy định của Luật Quản lý thuế trong trường hợp các chủ đầu tư có hành vi vi phạm, chuyển thông tin sang Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, tham mưu UBND tỉnh chấm dứt hoạt động dự án.

NHẬT HÀ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement