Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chọn lò vi sóng cho gia đình sao cho dễ xài và không tốn điện?

Tiêu dùng thông minh

04/03/2018 05:19

Giá thành ngày càng hạ đã giúp mặt hàng lò vi sóng trở thành thiết bị không thể thiếu cho mọi gia đình trong việc chuẩn bị bữa cơm nóng hàng ngày.

Anh Võ Minh Tuấn, chuyên viên bán hàng tại Điện máy Xanh 3/2 (quận 10, TP.HCM) cho biết, trước khi chọn lò vi sóng, khách hàng cần xem nhu cầu của mình thế nào, có cần chức năng nướng không hay chỉ để hâm đồ ăn nhanh chóng. "Thị trường hiện có hai loại bao gồm một tính năng và loại lò vi sóng tích hợp nướng 2 tính năng. Tất nhiên khi chọn loại này thì thường giá sẽ cao hơn so với từng loại một", anh Tuấn nói.

Ghi nhận của người viết, lò vi sóng hiện cũng đã tích hợp công nghệ điện tử vào để giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng bên cạnh loại dùng cơ.

Chọn lò vi sóng dễ vệ sinh được xem là một tiêu chí cho khách hàng khi mua - Ảnh: Minh Định.
Chọn lò vi sóng dễ vệ sinh được xem là một tiêu chí cho khách hàng khi mua - Ảnh: Minh Định.

Với lò vi sóng điện tử, một điều hay là người dùng dễ dàng nấu các món ăn đơn giản theo chế độ có sẵn, điều mà với loại cùng cơ sẽ không làm được khi chỉ có thể tinh chỉnh nhiệt độ là chủ yếu. Chính vì sự đơn giản của loại lò vi sóng cơ nên việc sử dụng lâu dài sẽ tiện và dễ sửa chữa hơn với loại điện tử khi có hư hỏng.

Cũng theo anh Tuấn, khi chọn lò vi sóng, khách hàng cũng nên lưu ý các chức năng cơ bản như rã đông, hâm nóng... Bên cạnh đó, nên chọn loại lò vi sóng có khóa an toàn để phòng trường hợp nhà có trẻ em có thể gay bỏng nếu vô tình mở nắp khi sử dụng.

Ngoài ra, anh Tuấn cũng lưu ý người dùng khi mua lò vi sóng nên chọn loại dễ dàng vệ sinh khi nấu nướng vì có thể sẽ tồn tại vi khuẩn gây hại sức khỏe. Do đó, việc chọn loại lò vi sóng có tráng men với chất liệu inox sẽ dễ vệ sinh hơn, bên cạnh nếu dùng loại có đĩa quay thì nên chọn loại có thể tháo rời để dễ dàng lấy ra chùi rửa trong quá trình sử dụng.

 Video tư vấn chọn loại lò vi sóng cho phù hợp với nhu cầu và sử dụng của hộ gia đình - Thực hiện: Minh Định - Thanh Triệu

Về mức giá, ghi nhận thị trường trong tháng 3, giá thiết bị lò vi sóng cũng khá mềm và phù hợp cho mọi hộ gia đình. Cụ thể, lò vi sóng không nướng có giá bán từ 1 triệu đồng trở lên, loại lò vi sóng có nướng giá cao hơn từ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng. Loại lò vi sóng có khóa bảng điều khiển tự động dao động từ 2 - 4 triệu đồng.

Nếu chọn loại inverter tiết kiệm điện năng, giá từ 3-4 triệu đồng. Riêng loại lò vi sóng âm có nướng và không nướng hiện dao động ở mức từ 10 triệu đồng trở lên. 

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement