Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chọn điện thoại siêu zoom: Oppo Reno 10X Zoom hay Huawei P30 Pro?

Doanh nghiệp

28/09/2019 07:26

Gần đây, các nhà sản xuất gây chú ý với người dùng khi ra mắt smartphone cấu trúc nhiều camera sau, tiêu biểu như Oppo Reno 10x Zoom và Huawei P30 Pro.

Thiết kế smartphone có khả năng zoom quang học với hệ thống thấu kính di động đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng mới đây các nhà sản xuất tiếp tục làm sống lại trào lưu này với cấu trúc nhiều camera sau, trong đó có các đại diện tiêu biểu như Oppo Reno 10x Zoom và Huawei P30 Pro. Bài viết sau sẽ tập trung đánh giá thiết kế và cấu trúc camera của sản phẩm để người dùng có thể tìm ra chiếc smartphone dành cho mình.

Thiết kế

Hướng đến phân khúc smartphone đầu bảng nên cả Oppo Reno 10x Zoom (19,99 triệu đồng) lẫn Huawei P30 Pro (20,69 triệu đồng) đều được chăm chút vẻ ngoài ưa nhìn giữa một bên là thiết kế mặt trước toàn màn hình nhờ mô-đun camera selfie “thò thụt” và một bên là màn hình giọt nước với màn hình bo cong tràn sang hai cạnh bên. 

Chọn điện thoại siêu zoom: Oppo Reno 10X Zoom hay Huawei P30 Pro?

Cả hai smartphone đều áp dụng cấu trúc khung viền nhôm nằm chen giữa hai mặt kính cường lực với mặt sau được hoàn thiện dạng bóng tạo ra hiệu ánh sáng và riêng P30 Pro được phủ màu kép gradient lạ mắt.

Sự hiện diện của cụm camera trượt ẩn dạng vây cá mập cùng màn hình lớn đã đẩy trọng lượng và các số đo của Reno 10x Zoom trội hơn P30 Pro khiến cho sự linh hoạt của máy cũng theo đó mà kém hơn. Bù lại, mặt lưng của smartphone Reno cho cảm giác cân xứng hơn với các chi tiết được xếp thẳng hàng trên trục giữa lưng máy, các ống kính của máy được xếp bằng phẳng thể hiện độ an toàn.

Chọn điện thoại siêu zoom: Oppo Reno 10X Zoom hay Huawei P30 Pro?

Trong khi đó P30 Pro có cụm camera sau hơi lồi lên và đặt lệch về góc trái. Nhờ thiết kế nguyên khối nên P30 Pro được bổ sung thêm khả năng chống bụi nước chuẩn IP68, trong khi bụi chính là nổi “ám ảnh” của Reno với phần camera selfie được tạo hình cánh quạt. Khả năng chống chịu tốt hơn giúp P30 Pro có thể linh hoạt hơn trong các hoạt động chụp ảnh mà không sợ phải đắm mình trong bụi và nước.

Máy ảnh

Về thông số camera sau, Huawei P30 Pro được trang bị đến bốn cảm biến (cảm biến thứ 4 là camera 3D TOF để thu nhận chiều sâu hỗ trợ chụp xóa phông) trong khi Oppo Reno 10x Zoom chỉ sử dụng ba. Bộ ba camera đồng đều trên cả hai máy sẽ lần lượt đảm trách chức năng camera chính, camera télé hỗ trợ zoom quang 5x và camera góc siêu rộng. Thông số chi tiết của cả hai máy có nhiều khác biệt với lợi thế lần lượt chia đều cho đôi bên.

Chọn điện thoại siêu zoom: Oppo Reno 10X Zoom hay Huawei P30 Pro?

Cụ thể, camera chính trên Reno 10x Zoom là 48MP (f/1.7, 26mm, lấy nét PDAF và laser, chống rung OIS) còn P30 Pro là 40MP (f/1.6, 26mm, lấy nét PDAF, chống rung OIS). Reno nhỉnh hơn về độ phân giải, có thêm lấy nét laser trong khi P30 Pro có khẩu độ lớn hơn giúp thu sáng nhỉnh hơn. Camera góc rộng: Reno 10x Zoom dùng camera biến 8MP (f/2.2, 16mm) còn P30 Pro vượt trội hơn với 20MP (f/2.2, 16mm).

Về cấu trúc camera với ống kính télé, cả hai máy đều áp dụng cấu trúc ống kính tiềm vọng - được áp dụng trên tạo ngầm – để giúp đạt được khả năng thu phóng tối đa trong khi vẫn giữ cho smartphone độ mảnh mai dễ tiếp nhận.

Cụ thể, Reno 10x Zoom dùng cảm biến 13MP (f/3.0, 130mm, lấy nét laser và PDAF, có OIS) và P30 Pro dùng camera 8MP (f/3.4, 125mm, PDAF, hỗ trợ OIS). Camera ống kính télé trên cả hai smartphone đều có khả năng zoom quang thực chất 5x. Nghĩa là sẽ rút ngắn khoảng cách từ máy ảnh đến chủ thể 5 lần cho phép người dùng thu được chi tiết hình ảnh ở xa mà không cần di chuyển tiếp cận, đôi khi là không thể tiếp cận do gặp trở ngại hay lười di chuyển.

Chọn điện thoại siêu zoom: Oppo Reno 10X Zoom hay Huawei P30 Pro?

Một số trường hợp mà camera siêu zoom sẽ trở thành người bạn đồng hành lý tưởng là khi bạn muốn chụp ảnh động vật (thú dữ) nhưng vẫn muốn duy trì khoảng cách an toàn, muốn đọc được thông tin chi tiết trên các bảng thông báo, biển hiệu…chụp cảnh đẹp ở bên kia sông, suối...

Ta có thể dễ dàng tính ra khả năng “zoom quang” của cả hai smartphone bằng cách tính tỉ số tiêu cự của ống kính télé/ống kính góc rộng thông thường như: Reno 10x Zoom (130mm/26mm = 5x) và P30 Pro (125mm/26mm = (gần) 5x).

Dĩ nhiên là với khả năng zoom càng cao thì camera télé sẽ đòi hỏi người dùng kiên trì giữ chắc tay máy khi bấm chụp hoặc chuyên nghiệp hơn là dùng đến chân tripod. Ảnh chụp thực tế với ống kính télé ở chế độ zoom 5x cho thấy chi tiết bức ảnh đều khá rõ nét, ảnh của Reno có độ sáng tốt hơn một phần vì khẩu độ mở lớn hơn, và độ chi tiết cũng cao hơn vì độ phân giải khác biệt. Ảnh chụp với camera télé của Reno 10x Zoom có xu hướng ngả xanh còn P30 Pro cho hình ảnh hơi vàng ở chế độ tự động.

Chọn điện thoại siêu zoom: Oppo Reno 10X Zoom hay Huawei P30 Pro?

Với các ảnh chụp đêm thì ống kính télé của P30 Pro cho ra bức ảnh thuyết phục hơn với khả năng thu được nhiều chi tiết hơn, trong khi Reno 10x Zoom cho hình ảnh trông tự nhiên hơn. Với chế độ chỉnh tay thủ công thì Reno 10x Zoom cho ra bức ảnh với ánh sáng và chi tiết đồng đều hơn.

Ngoài zoom quang học 5x thì cả hai smartphone đều hướng tới khả năng zoom lai (Hybrid zoom) 10x giữa được chất lượng hình ảnh ổn định. Và đó cũng là lý do xuất hiện “10x” trong tên gọi của mẫu Reno này. Hơn nữa khi kết hợp với khả năng zoom kỹ thuật số thì Reno 10x zoom có thể zoom 60x và P30 Pro cũng không kém cạnh với khả năng thu phóng tối đa 50x.

Cả hai máy đều hỗ trợ khả năng quay video 4K, riêng P30 Pro có thêm chế độ quay siêu chậm 960 hình/giây ở 720p. Camera selfie của P30 Pro cũng có độ phân giải cao gấp đôi Reno 10x Zoom với 32MP và 16MP.

Với Reno 10x Zoom thì tính năng trợ sáng có chút bất tiện khi đèn flash LED của nó đặt trên phần mô-đun cùng với camera selfie nên nếu cần kích hoạt sẽ phải trượt mô-đun này lên – có độ trễ, giảm tuổi thọ, tốn năng lượng cho động cơ trượt – dù việc bật đèn flash trông khá “ngầu”.

Chọn điện thoại siêu zoom: Oppo Reno 10X Zoom hay Huawei P30 Pro?

Viên pin lớn trên 4.000mAh  giúp cả hai máy có thể đáp ứng thời gian chụp quay liên tục trong 1 ngày. P30 Pro hỗ trợ sạc nhanh 40W, gấp đối công suất sạc VOOC 20W của Reno 10x Zoom giúp máy có thời gian sạc pin ngắn hơn. Ngoài ra máy cũng hỗ trợ sạc không dây và sạc ngược cho các thiết bị khác.

Kết luận

Thiết kế của Oppo Reno 10x Zoom trong "ngầu" hơn với mô-đun cánh quạt và thiết kế toàn màn hình trong khi Huawei P30 Pro thực tế hơn với thiết kế nguyên khối kèm khả năng chống bụi nước.

Khả năng thu phóng trên cả hai smartphone là ngang tài ngang sức nhau nhưng camera ống kính télé của Oppo Reno 10x Zoom có phần nhỉnh hơn còn camera góc siêu rộng và selfie của Huawei P30 lại trội hơn.

Ý kiến của bạn thế nào? Bạn sẽ chọn Oppo Reno 10x Zoom hay Huawei P30 cho mình?

THẢO TRẦN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement