Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chợ mạng tranh nhau bán đồ cúng Rằm tháng 7

Thị trường 24h

26/08/2020 18:46

Khoảng một tuần trước Rằm tháng 7, chợ đồ cúng online đã rao bán sôi động với đầy đủ mâm cỗ, giá vài trăm đến vài triệu đồng.

Vài năm gần đây, dịch vụ bán đồ cúng online được dịp nở rộ khi nhu cầu khách hàng đặt mua ngày càng nhiều vì sự tiện lợi.

Theo ghi nhận, từ trước Rằm hơn một tuần, rất nhiều trang mạng bán đồ cúng online đã rao hàng sôi động với đầy đủ các mâm cỗ mặn gồm các loại món ăn truyền thống, kèm theo đó là các phương án về thực đơn, mức giá khác nhau tùy theo nhu cầu đặt của khách hàng.

Các trang điện tử đưa ra nhiều gói đồ cúng với mức giá khác nhau, giúp người mua dễ dàng lựa chọn.
Các trang điện tử đưa ra nhiều gói đồ cúng với mức giá khác nhau, giúp người mua dễ dàng lựa chọn.

Tại trang dịch vụ Đồ cúng Việt online, có 2 phương án mâm cúng cụ thể được gợi ý cho khách với giá từ 1,9 đồng đến hơn 3,8 triệu đồng/mâm, gồm đầy đủ các món như trái cây, hoa, nhang trầm, đèn cầy, gạo muối, rượu nếp, giấy cúng cô hồn, đường thẻ, bánh kẹo, cốm nổ, bim bim, mía, ổi, đậu, khoai lang, xôi, chè, cháo trắng,...

Các trang thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada cũng nhanh chân gia nhập chợ đồ cúng tháng 7. Đủ các loại hàng hóa theo nhu cầu người mua với giá từ vài nghìn đồng được rao bán trên những sàn thương mại điện tử này.

Tại Shopee, mức giá 15.000 đồng khách cũng có thể mua 1 mâm cúng gồm vàng mã, các loại bánh cúng. Tại Lazada, các hộp vàng mã như trang sức của nam và nữ giá 32.000 đồng/bộ, áo quần 10.000 đồng/bộ, thỏi vàng thuyền 6.000 đồng/sấp, bộ vòng xuyến 20.000 đồng/bộ,...

  Thông tin bán các đồ lễ cúng như nhang, đèn, giấy cúng,.. trên các trang mạng điện tử.
cúng 2
  Thông tin bán các đồ lễ cúng như nhang, đèn, giấy cúng,.. trên các trang mạng điện tử.

Xôm tụ nhất là các gian hàng của nhiều tài khoản cá nhân trên mạng xã hội facebook. Từ đầu tháng 7 âm lịch, các tài khoản liên tục chào bán hàng phục vụ cúng Rằm tháng 7.

Năm nay, thay vì ra chợ mua vàng mã để cúng rằm 7, chị Kim Tuyền (Quận 6, TP.HCM) cho biết việc mua bán online khá tiện, khi vừa tiết kiếm thời gian và giá cả cũng khá hợp lý. Nếu các mặt hàng khác mua được online thì vàng mã cũng không nằm ngoài ngoại lệ.

Chị Tuyền vừa đặt mua các loại vàng mã cần thiết với đơn giá 150.000 đồng trên một sàn thương mại điện tử. Trong đó, các sản phẩm chủ yếu là quần áo, tiền vàng, hương thắp, đèn cầy và nến để chuẩn bị cho cúng rằm.

Chị Tuyền lý giải việc đặt hàng trên mạng sẽ mất thời gian vận chuyển, lưu kho nên để ăn chắc, chị đặt trước 5 -7 ngày. Hàng sẽ được giao tới tận nơi mà khách đăng ký và chi trả phí theo hình thức tùy chọn.

Một chủ tài khoản facebook có tên Huỳnh Dương chia sẻ trên diễn đàn Phụ nữ: "Trước đây, tôi đã thử đặt mâm cỗ cúng trên mạng cho dịp Tết Đoan Ngọ và chất lượng rất tốt nên yên tâm. Bên ngoài sản phẩm hoàn toàn đầy đủ và đúng với hình ảnh người bán giới thiệu. Đã yên tâm về chất lượng nên dịp cúng Rằm này tôi cũng đặt mâm cúng trên chợ mạng. Dịch vụ này rất thiết thực, nhất là đối người những người bận bịu công việc ở bên ngoài, không thể sắp xếp được thời gian".

Ngoài hoa tươi và trái cây, vàng mã là mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất trong Rằm tháng 7. Ảnh: Phượng Lê
Ngoài hoa tươi và trái cây, vàng mã là mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất trong Rằm tháng 7. Ảnh: Phượng Lê

Tại các chợ trên địa bàn TP.HCM, thời điểm này trái cây và hoa tươi đã được các chủ hàng chuẩn bị để bán Rằm. Tiểu thương cho biết giá hoa đang tăng khoảng 15% so với những ngày thông thường.

Hiện tại, giá hoa cúc từ 25.000-60.000 đồng/bó, hoa ly 80.000-120.000 đồng/4 cành, hoa hồng 20.000-50.000 đồng/chục,… Các loại trái cây được mua nhiều dịp này như lựu ruột đỏ có giá từ 60.000-65.000 đồng/kg, cam Nam Phi có giá từ 90.000-110.000 đồng/kg, chôm chôm 25.000 đồng/kg,.. 

Ngoài ra, một số sản phẩm chay quen thuộc như chả giò chay có giá dao động từ 52.000-100.000 đồng/kg, nấm rơm 40.000-70.000 đồng/kg, thịt gà chay 25.000-50.000 đồng/gam, xôi 25.000 đồng/dĩa,... cũng được tiêu thụ mạnh trong Rằm tháng 7.

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement