Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chính quyền Trung Quốc triệu tập chủ tịch Evergrande, cử thêm người đến quản lý

Kinh tế thế giới

05/12/2021 15:02

Chính quyền địa phương Trung Quốc thông báo sẽ cử một nhóm quản lý rủi ro đến China Evergrande Group khi gã khổng lồ bất động sản gặp khó khăn này cho biết họ dự định làm việc với các chủ nợ về kế hoạch tái cơ cấu nợ nước ngoài.

Theo Nikkei), các quan chức từ tỉnh Quảng Đông đã triệu tập Chủ tịch Evergrande Hứa Gia Ấn vào cuối ngày 3/12. Các nhà chức trách đã đồng ý với yêu cầu đầy nợ nần của Evergrande về việc cử một nhóm làm việc đến công ty. Theo báo cáo, nhóm sẽ giúp tăng cường quản lý rủi ro và kiểm soát nội bộ.

Việc cử các quan chức Quảng Đông cho thấy chính quyền tỉnh sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đại tu tập đoàn bất động sản có khoản nợ 300 tỷ USD đã làm dấy lên lo ngại về sự sụp đổ sẽ gây ra một cơn chấn động trong hệ thống tài chính của Trung Quốc.

e.png
China Evergrande cho biết không có gì đảm bảo rằng họ sẽ có đủ tiền để đáp ứng các nghĩa vụ tài chính của mình. Ảnh: Reuters

Các cuộc đàm phán với các nhà chức trách diễn ra sau khi Evergrande nộp đơn hôm 3/12 rằng họ đã nhận được yêu cầu thực hiện nghĩa vụ gắn với khoản bảo lãnh 260 triệu USD. Công ty cho biết nhiều người không có đủ tiền "để tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ tài chính của mình."

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, ngân hàng trung ương, cũng cho biết họ đang làm việc với chính quyền Quảng Đông, cùng với các cơ quan liên quan, để giải quyết tình hình Evergrande.

Nếu Evergrande không thể hoàn thành các trách nhiệm tài chính của mình, nó có thể dẫn đến việc các chủ nợ yêu cầu "trả nợ nhanh chóng", nhóm này cho biết trong hồ sơ. Theo báo cáo của truyền thông Trung Quốc, nghĩa vụ được đề cập là khoản nợ tư nhân tính bằng USD

Evergrande có thể được coi là vỡ nợ nếu không thanh toán được.

h.png
Chủ tịch Evergrande Hứa Gia Ấn đã bị chính quyền địa phương Quảng Đông triệu tập. Ảnh: Reuters

Tập đoàn đang “tôn trọng các nguyên tắc công bằng, hợp pháp, và có kế hoạch tích cực tham gia với các chủ nợ nước ngoài để xây dựng một kế hoạch tái cơ cấu khả thi đối với khoản nợ nước ngoài của công ty vì lợi ích của tất cả các bên liên quan", Evergrande cho biết.

Không có thêm thông tin chi tiết nào được cung cấp, nhưng các chuyên gia cho rằng Evergrande sẽ yêu cầu gia hạn trả nợ nước ngoài hoặc giảm thanh toán. Tuy nhiên, các chủ nợ nước ngoài có thể sẽ yêu cầu các điều khoản trả nợ tương tự đối với các chủ nợ Trung Quốc, vì vậy các cuộc đàm phán có thể trở nên khó khăn.

Người phát ngôn của Ủy ban Điều tiết Bảo hiểm và Ngân hàng Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi tin rằng các cơ quan hành chính trong nước và nước ngoài sẽ xử lý các vấn đề một cách công bằng và bình đẳng theo quy định của pháp luật.”

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement