Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chính phủ Lào cho phép xuất khẩu thêm sản phẩm gỗ

Cơ hội giao thương

08/08/2019 07:58

Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ban hành Quyết định số 0939/MoIC sửa đổi danh sách sản phẩm gỗ được phép xuất khẩu

Những nhà sản xuất nội thất có thể bán sản phẩm dễ dàng hơn ở trong nước và nước ngoài. Bộ đã cụ thể 3 loại sản phẩm gỗ chính là sản phẩm gỗ trồng, sản phẩm gỗ tự nhiên và sản phẩm từ mây tre.

Theo danh sách sửa đổi, tất cả sản phẩm sản xuất từ gỗ rừng trồng như tếch, bạch đàn, cao su, kathin nalong, kathin thepha đều có thể được xuất khẩu, bao gồm cả hàng hóa chế biến và chưa chế biến.

Gỗ trầm hương nên được xuất khẩu dưới dạng gỗ nghiền hoặc bào mỏng, gỗ rừng trồng khác nên được chế biến theo kích thước hướng dẫn của Bộ.

Quyết định mới thay thế Quyết định số 0002/MoIC ban hành vào ngày 3 tháng 1 năm 2018, là quyết định khiến các nhà sản xuất gỗ và đồ gỗ Lào phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc bán sản phẩm cho khách hàng nước ngoài sau khi chính phủ quy định kích thước của sản phẩm gỗ và đồ gỗ xuất khẩu .

Chính phủ Lào cho phép xuất khẩu thêm sản phẩm gỗ.
Chính phủ Lào cho phép xuất khẩu thêm sản phẩm gỗ.

Các sản phẩm gỗ tự nhiên, bao gồm gỗ bị cấm, gỗ đặc biệt và gỗ được quản lý được cho phép xuất khẩu bao gồm than bánh và viên gỗ, sàn gỗ và sàn nội thất, than gỗ, tấm tường và trần, ván ép, tay cầm bằng gỗ, gỗ xây nhà, đồ nội thất bằng gỗ, sàn gỗ và gỗ thân xe tải.

Các sản phẩm gỗ mây được xuất khẩu bao gồm đồ nội thất mây, các sản phẩm tết mây và các sản phẩm mây và tre thành phẩm khác như đồ nội thất và phụ kiện làm từ tre, tre tết và tre nhỏ.

Bộ bày tỏ hy vọng quyết định mới sẽ giúp người bán gỗ và nhà sản xuất đồ nội thất ở Lào xuất khẩu sản phẩm dễ dàng hơn.

Theo Hiệp hội Nội thất Lào, sau khi lệnh số 15 của Thủ tướng được thực thi, khách hàng nước ngoài, đặc biệt là khách hàng Trung Quốc, vẫn bày tỏ sự quan tâm đến các sản phẩm gỗ và đồ nội thất từ ​​Lào nhưng kích cỡ sản phẩm xuất khẩu theo quy định của chính phủ Lào không đáp ứng nhu cầu của họ. Việc này trở thành một vấn đề lớn đối với các nhà khai thác kinh doanh gỗ và đồ gỗ, những người cũng đang vật lộn để có được kinh phí cho hoạt động kinh doanh.

Để giải quyết vấn đề này, Hiệp hội Nội thất Lào, đại diện cho người bán gỗ và nhà sản xuất đồ nội thất ở Lào, đã yêu cầu chính phủ cải thiện các quy tắc và quy định

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement