Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chi phí một lần thay nhớt cho siêu xe Bugatti bằng tiền mua một chiếc xe hơi phổ thông

Thị trường

20/09/2018 15:47

Chi phí cho mỗi lần thay nhớt đối với các mẫu xe của Bugatti có thể dao động từ 20.000 đến 25.000 USD.

Có lẽ không ai trong chúng ta còn lạ gì với mức độ đắt đỏ của những chiếc siêu xe Bugatti. Thương hiệu Pháp trước nay chỉ bán duy nhất ba mẫu xe: Veyron và "kẻ kế nhiệm" Chiron đều có giá dao động từ 1,7 triệu USD cho đến 3 triệu USD, riêng phiên bản giới hạn Divo mới nhất có mức giá lên 5,8 triệu USD và đã bán sạch chỉ trong vòng một ngày.

 Sở hữu một chiếc Bugatti đắt đỏ là thế, nhưng việc bảo trì và bảo dưỡng xe cũng tốn không ít tiền của. Đối với Veyron - mẫu xe rẻ nhất của hãng với giá 1,7 triệu USD – chi phí cho mỗi lần thay nhớt vào khoảng 20.000 đến 25.000 USD, tương đương một chiếc xe hơi giá rẻ.

Con số trên được công bố mới Royalty Exotic Cars, một công ty chuyên cho thuê các dòng xe siêu sang tại Las Vegas. Houston Crosta, CEO của công ty này cho biết: “Sỡ dĩ bảo dưỡng một chiếc Bugatti tốn kém như vậy là vì tính chất chuyên biệt của dòng xe này. Không phải ai cũng đủ khả năng sở hữu một chiếc Bugatti.”

Bugatti Veyron Mansory thuộc đội xe của Royalty Exotic Cars.
Bugatti Veyron Mansory thuộc đội xe của Royalty Exotic Cars.

Chiếc Veyron xả nhớt thông qua 16 đường ống bên dưới thân xe. Muốn tiếp cận những đường xả này, đầu tiên ta phải khéo léo tháo dỡ một phần thân dưới của xe, công đoạn này có thể mất đến vài giờ đồng hồ. Để châm nhớt, nhân viên kỹ thuật phải tháo toàn bộ cản sau, chắn bùn sau, cốp và cả hai bánh sau. Tổng thời gian cần thiết để hoàn thành việc thay nhớt có thể tốn hơn mười giờ.

Theo như Houston Crosta, Bugatti khuyến cáo bảo dưỡng xe mỗi năm một lần, bất kể xe chạy nhiều hay ít trong suốt quãng thời gian này, hay thậm chí là không chạy. Việc thay nhớt này nhằm để đảm bảo xe vận hành hiệu quả nhất. Thao tác bão dưỡng hàng năm này bao gồm thay thế tất cả các loại nhớt hay dung dịch làm mát trên xe, kèm theo những công đoạn bảo trì định kì khác. Chi phí cho việc sở hữu một chiếc Bugatti không dừng ở việc thay nhớt. Chỉ riêng bộ lốp xe đã tốn khoảng 38.000 USD. Điều này cũng dễ hiểu vì một cỗ máy tuyệt vời như Bugatti ắt hẳn phải tốn kém.

Royal Exotic Cars hiện đang cho thuê các dòng siêu xe, xe siêu sang như Lamborghini, Ferrari và Bugatti. Một chiếc Bugatti Veyron có giá thuê là 20.000 USD/ngày. Thông thường chiếc xe này được thuê cho mục đích quay phim, chụp ảnh, hội nghị hay hội chợ thương mại.

PHÙNG LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement