Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chạy đua thuế 0%, ôtô nào giảm giá nhiều nhất Việt Nam?

Tiêu dùng thông minh

14/09/2017 09:15

Trong cuộc chạy đua giảm giá, Honda CR-V có mức giảm cao nhất, tiếp theo là các mẫu xe Volkswagen Touareg, Mitsubishi Outlander và Mazda CX-5.

“Cuộc đua” giảm giá xe ôtô tại Việt Nam của các hãng xe nhằm giúp khách hàng có thể mua xe với giá ngang với thời điểm 2018 mà không phải chờ đợi sang năm tới khi mà thuế nhập khẩu ôtô từ các nước ASEAN xuống còn 0%. Những mẫu xe được giảm giá nhiều nhất được tính trong 2 tháng trở lại đây.

Mẫu xe “tăng tốc” nhanh nhất trong cuộc đua giảm giá trước khi thuế nhập khẩu về 0% là Honda CR-V, với mức giảm từ 220-330 triệu đồng. Đưa mẫu xe xuống mức giá “kỉ lục” dưới 1 tỷ đồng, chỉ còn 788 triệu đồng đối với phiên bản CR-V 2.0, 828 triệu đồng đối với phiên bản CR-V 2.4 AT và 898 triệu đồng đối với phiên bản CR-V 2.4 AT TG.
Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng giá xe Honda CR-V đã vượt lên dẫn đầu trong cuộc đua đại hạ giá khiến cho các đối thủ phải “dè chừng”.
“Á quân” cho cuộc chạy đua giảm giá thuộc về Volkswagen Touareg. Mẫu SUV hạng sang với động cơ mạnh mẽ và thiết kế tinh tế được giảm giá “kỉ lục” 260 triệu đồng.
Đây là lầu tiên một mẫu xe Đức thuộc phân khúc xe sang được ghi nhận là mức giảm lớn nhất kể từ cuối 2016 đến nay. Được biết đây là chương trình nằm trong kế hoạch kích cầu và thúc đẩy doanh số của dòng xe này tại Việt Nam. Hiện Volkswagen Touareg có mức giá công bố là 2,629 tỷ đồng.
Tiếp theo là Mitsubishi Outlander 2.0 STD với mức giảm lên đến 220 triệu đồng so với mức giá công bố tháng 7, còn 755 triệu đồng. Bên cạnh đó hai phiên bản còn lại là 2.0 CVT và 2.4 CVT đều được giảm 117 triệu đồng và có giá bán lẻ mới lần lượt là 1,006 tỷ đồng và 1,158 tỷ đồng.
Đại diện Mitsubishi Việt Nam cho biết, 2 phiên bản giảm 117 triệu đồng nằm trong chương trình ưu đãi tháng 9 của hãng. Còn bản 2.0 STD được giảm đến 220 triệu đồng là model cũ, đời 2016. Nhưng số lượng xe phiên bản này không nhiều, chỉ khoảng 20 chiếc.
Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, đợt “đại hạ giá” của Mitsubishi Outlander cũng là minh chứng rõ ràng về việc các hãng đang muốn bán hết xe tồn trước khi có những thay đổi trong 2018.
Không nằm ngoài cuộc đua giảm giá, Mazda CX-5 phiên bản 2.0L có mức giảm 241 triệu đồng so với giá cũ, còn 834 triệu đồng. Đây là mức giá thấp kỉ lục của dòng SUV ăn khách kể từ khi chính thức được bán ở Việt Nam.
Nhờ chương trình giảm giá “sốc” mà Mazda CX-5 luôn nằm trong danh sách xe bán chạy nhất trong nhiều tháng nay. Đáng chú ý, những chiếc Mazda CX-5 được ưu đãi đợt này đều là những phiên bản được sản xuất năm 2017 chứ không phải là những chiếc xe tồn từ 2016 về trước.
Mẫu xe giảm giá nhiều thứ 5 là mẫu xe Mitsubishi Pajero 3.0 với mức giảm cao nhất từ trước đến nay lên đến 214 triệu đồng bao gồm cả khuyến mại 50 triệu đồng từ các đại lý chính hãng của Mitsubishi.
Bên cạnh đó, mẫu Pajero Sport mới cũng có mức giảm lần lượt là 156 triệu và 180 triệu đồng cho 2 phiên bản Pajero Sport Gasoline 4x2 AT và Pajero Sport Gasoline 4x4 AT. Giá công bố của 2 phiên bản Pajero Sport lần lượt là 1,199 tỷ đồng và 1,358 tỷ đồng. Ngoài ra, khách hàng mua xe còn được tặng kèm bộ phụ kiện.
Động thái giảm giá “sốc” của Mitsubishi cũng là dễ hiểu nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ hiện đã lắp ráp tại Việt Nam và nhập khẩu từ các nước ASEAN, đồng thời muốn tăng doanh số cho Pajero 3.0 trong tháng “Ngâu”.
Tiếp đến cũng là mẫu xe trong gia đình Honda: Honda Accord với mức giảm 192 triệu đồng, mức giá công bố là 1,198 tỷ đồng. Đây được xem là mức giảm giá cao nhất trong lịch sử của hãng tại Việt Nam.
Trước “cơn bão” giá của các hãng xe cùng sự sụt giảm chung của thị trường xe ô tô, Honda Việt Nam cũng tung ra chương trình giảm giá sốc cho nhiều mẫu ô tô, trong đó có Honda Accord. Động thái này được cho là để kích cầu cho mẫu xe kém ăn khách tại Việt Nam.
Tiếp theo là Suzuki Grand Vitara với mức giảm 170 triệu đồng, đưa mức giá bán xuống còn 699 triệu đồng. Điều này đã khiến Grand Vitara trở thành chiếc SUV 2 cầu có mức giá rẻ nhất Việt Nam lúc này.
Ngoài ra mẫu xe sedan thương hiệu Nhật Bản- Suzuki Ciaz cũng có mức giảm khá cao lên đến 92 triệu đồng, hiện chỉ còn 488 triệu đồng. Suzuki Grand Vitara và Ciaz là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc, đi cùng với việc giảm giá, Suzuki muốn tăng doanh số cho 2 mẫu xe này sau 7 tháng đầu năm “ế ẩm”.

NGUYỄN CHUNG (Kiến thức)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement