20/02/2023 14:48
ChatGPT có ý nghĩa gì đối với các doanh nghiệp?
ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ lớn có thể tạo văn bản giống con người trong một tình huống đàm thoại và thực hiện các tác vụ đơn giản. Mục đích của ChatGPT là phát triển một hệ thống AI hợp tác có khả năng tạo văn bản hữu ích, thú vị và phù hợp với ngữ cảnh.
Công dụng của ChatGPT trong Nghiên cứu thị trường:
1. Khảo sát Chatbot
GPT có thể được sử dụng để tạo các cuộc khảo sát mang tính đối thoại thông minh nhằm thu thập phản hồi và thông tin chi tiết của người tiêu dùng. So với các cuộc khảo sát truyền thống, điều này cho phép thu thập dữ liệu chân thực và hấp dẫn hơn.
2. Phân khúc khách hàng
Dựa trên các câu trả lời, ChatGPT có thể được sử dụng để phân loại dữ liệu người tiêu dùng.
3. Phân tích xu hướng
ChatGPT có thể khám phá các xu hướng trong thái độ và hành vi của người tiêu dùng bằng cách phân tích số lượng lớn phản hồi từ khách hàng, các bài đăng trên mạng xã hội và các nguồn dữ liệu khác.
4. Phân tích tình cảm
ChatGPT có thể phân tích phản hồi của khách hàng và xác định cảm nhận chung của thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ, cung cấp thông tin chuyên sâu quan trọng về nghiên cứu thị trường và xây dựng mối quan hệ.
5. Phân loại văn bản
ChatGPT có thể được sử dụng để phân loại nhận xét của khách hàng và dữ liệu phi cấu trúc khác dựa trên các chủ đề nhất định. Chẳng hạn như: tính năng của sản phẩm, dịch vụ khách hàng và sáng kiến tiếp thị, do đó tăng khả năng phân tích và hiểu biết về những mong muốn và sở thích của khách hàng.
Theo Analytics.
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp