Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO Uber tạm rời công ty, nghỉ vô thời hạn

Quản trị

14/06/2017 05:01

Giám đốc điều hành của Uber, ông Travis Kalanick vừa thông báo với toàn thể nhân viên sẽ tạm thời dừng công việc tại công ty giữa thời điểm hãng này đang dính nhiều lùm xùm.

CEO của Uber - Travis Kalanick- hôm 13/6 đã thông báo với toàn thể nhân viên về việc ông sẽ rời ghế Giám đốc điều hành Uber, công ty mà ông góp phần không nhỏ để xây dựng.

Động thái của Kalanick diễn ra sau cuộc điều tra nhiều tháng về văn hóa làm việc được phản ánh là tiêu cực tại Uber. Nnhiều nhân viên nữ đã công khai tố cáo bị cấp trên của mình quấy rối tình dục.

CEO của Uber - Travis Kalanick - tạm rời công ty, có thể nghỉ vô thời hạn. Ảnh minh họa:Reuters.

Uber cũng đã đưa ra kết luận cuối cùng về cuộc điều tra nội bộ này, và có nhiều giải pháp, trong đó có việc giảm tập trung quyền lực vào tay Kalanick và siết chặt kiểm soát nhân lực cũng như hành vi của các cấp quản lý.

Việc Kalanick dừng điều hành Uber, dù là tạm thời hay vĩnh viễn, là sự việc gây ồn ào trong giới startup tại thung lũng Silicon. Nơi này, các nhà sáng lập công ty trong nhiều năm gần đây tận hưởng quyền tự chủ trong tay và có sức ảnh hưởng tuyệt đối tại doanh nghiệp của họ.

Đây cũng sẽ là một dấu mốc quan trọng đối với công ty tư nhân nhận vốn đầu tư mạo hiểm có giá trị lớn nhất thế giới, vốn được định hình bởi phương pháp quản trị có phần cứng nhắc của Kalanick.

Nhà sáng lập 40 tuổi của Uber cho hay ông cần thời gian để tang người mẹ vừa qua đời trong một tai nạn khi chèo thuyền vào tuần trước, và cũng để tập trung cải thiện kỹ năng lãnh đạo của mình.

Kalanick không đề cập ông sẽ rời Uber bao lâu.

"Nếu chúng ta muốn nâng cấp Uber lên phiên bản 2 tốt hơn, tôi cũng cần nâng cấp bản thân mình lên phiên bản 2 trước, để trở thành người lãnh đạo mà công ty này cần và các bạn xứng đáng có", Kalanick viết trong email gửi cho nhân viên.

CEO này cho biết: "Trong giai đoạn tạm thời này, đội ngũ lãnh đạo, các quản lý sẽ điều hành công ty".

Theo nguồn tin thân cận của Reuters, Kalanick được phép quay trở về điều hành công ty bất kỳ khi nào ông muốn.

Travis Kalanick sinh ngày 6/8/1976 tại Los Angeles, California (Mỹ). Ông có mẹ là người gốc Do Thái và cha có gốc gác pha trộn Slovakia và Áo. Thời trẻ Kalanick theo học ngành kỹ sư máy tính tại đại học California, Los Angeles (UCLA) và bỏ học giữa chừng.

Sau khi trải qua nhiều dự án không mấy thành công, năm 2009, Kalanick hợp tác cùng Garrett Camp để phát triển Uber. Theo Kalanick, ý tưởng về ứng dụng Uber hoàn toàn do Camp nghĩ ra và Kalanick chỉ gia nhập nhóm của Camp sau đó dưới vai trò "siêu cố vấn".

Tháng 12/2010, Kalanick tiếp quản vị trí CEO của Uber từ người tiền nhiệm Ryan Graves. Cũng từ đây Uber phát triển mạnh mẽ, đi kèm nhiều điều tiếng về văn hóa làm việc.

TheoBusiness Insider, Kalanick là người dễ nổi nóng, thích cãi vã, rất tự tin và có tính cạnh tranh cao. Kalanick từng lọt vào top 8 CEO gợi cảm nhất Thung lũng Silicon do chuyên trang này bình chọn

NGÔ MINH (Zing)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement