09/07/2017 07:55
CEO trẻ tuổi tiết lộ với Forbes 5 kỹ năng mà bất kỳ doanh nhân nào cũng cần có để thành công
Ngày nay, để trở thành một doanh nhân, bạn cần có tầm nhìn, sự chăm chỉ, gan góc, phải chấp nhận rủi ro và những sai lầm.
Nhiều khi bạn phải đấu tranh để xác định con đường cho tương lai cũng như nhìn thấy cả những cơ hội, gặt hái nhiều thành công, niềm tin và hy vọng.
Josh Kent (37 tuổi) là người sáng lập và giám đốc điều hành của SunFrog. SunFrog là công ty mới thành lập được 3 năm với doanh thu hơn 100 triệu USD mỗi năm. Kent đã phát triển kinh doanh chủ yếu dựa trên các phương tiện truyền thông xã hội. Anh sử dụng quảng cáo trên Facebook để nhắm đến đối tượng khách hàng dựa trên dữ liệu nhân khẩu học và dữ liệu hành vi.
Công ty SunFrog tập trung nỗ lực xây dựng cộng đồng truyền thông xã hội thay vì chỉ dựa vào chiến lược SEO và chiến lược tiếp thị từ khóa.
Bên cạnh đó, công ty cũng hợp tác với các nghệ sĩ thiết kế áo sơ mi để thu hút người tiêu dùng. Nguồn cảm hứng cho những mẫu thiết kế thường là các sự kiện đang xảy ra trên thế giới ngày nay, chẳng hạn như lời một bài hát, sự kiện chính trị hoặc một phong trào phi lợi nhuận.
Sự thành công vang dội của Sunfog chính là nhờ vào sự lãnh đạo tài tình của Josh Kent. Chia sẻ với tờ Forbes, Kent nhấn mạnh 5 kỹ năng mà bất kỳ doanh nhân nào cũng cần trang bị cho mình để thành công.
Khả năng tập trung
Khi là một doanh nhân, bạn sẽ nhìn thấy vô số cơ hội đang đón chờ phía trước, tuy nhiên, phải làm thế nào để không bị choáng ngợp trước những cơ hội đó và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn?
Kent cho rằng, bạn tìm thấy một khách hàng tiềm năng mới không có nghĩa là bạn sẽ lập tức tìm mọi cách để lôi kéo họ. Doanh nhân cần phải tập trung để nhìn nhận người khách hàng đó có thực sự mang lại lợi nhuận cho công ty hay không.
Tương tự, trong khi làm việc, hãy tìm một lĩnh vực mà bạn thực sự giỏi và thúc đẩy bạn, sau đó hết sức tập trung để hoàn thành thì bạn sẽ thấy hiệu suất công việc tăng lên rất nhiều.
Làm việc có chủ đích
Kent thường sử dụng thuật ngữ "có chủ ý" trong kinh doanh và cuộc sống. Ông giải thích, khi giải quyết một vấn đề mà không có phương pháp cụ thể, bạn có thể không thấy kết quả, nhưng nếu tiếp cận các dự án có chủ ý, bạn sẽ dành thời gian và công sức để tiến hành và hoàn thiện nhanh hơn.
Khi Kent tung ra một sản phẩm mới, ông sẽ thật sự bắt tay vào để hiện thực hóa hy vọng đó. Ông luôn để ý đến thời gian, theo đó, ông lên lịch một cuộc họp hàng tuần và thực hiện nghiêm túc bởi ông muốn công việc tiến triển nhanh hơn và xa hơn.
Cân nhắc những điều mình kỳ vọng
Mỗi doanh nghiệp có rất nhiều bộ phận hoạt động liên kết với nhau một cách chặt chẽ. Kent cho rằng, một sai lầm mà các doanh nhân trẻ thường mắc phải đó là họ tin tưởng vào nhân viên của mình và để mặc nhân viên muốn làm gì thì làm.
Tuy nhiên, nếu không theo dõi những gì đang xảy ra trong doanh nghiệp của bạn, đặc biệt là nếu nó đang phát triển nhanh, thì nhiều vấn đề sẽ phát sinh. Tốt nhất là bạn nên thiết lập một văn hoá công sở có thể kiểm soát và thường xuyên kiểm tra tình hình hoạt động của các bộ phận.
Ví dụ, nếu bạn có một dự án từ 5 đến 10 hạng mục, hãy kiểm tra và hỏi xem dự án hiện tại đang ở giai đoạn nào và những hạng mục nào đã được hoàn thành. Điều đó giúp bạn cập nhật thường xuyên tiến độ công việc, kịp thời phát hiện, giải quyết các vấn đề phát sinh và bao quát toàn bộ tình hình trong công ty.
Biết cách cân bằng cuộc sống – công việc
Giống như hầu hết các doanh nhân khác, Kent được mệnh danh là một người tham công tiếc việc. Ông luôn tận dụng thời gian mọi lúc mọi nơi để làm việc.
Mặc dù điều này giúp cho công việc kinh doanh của ông diễn ra suôn sẻ nhưng lại có thể dẫn đến hàng loạt các vấn đề về sức khoẻ liên quan đến căng thẳng. Đó là lý do tại sao doanh nhân cần biết cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc.
Kent sử dụng sơ đồ bánh xe chia thành 8 phần, mỗi phần đại diện cho một lĩnh vực của cuộc sống như hoạt động thể chất, trong đó có chăm sóc cơ thể và giấc ngủ, thời gian chết và thời gian chơi; thời gian làm việc, thời gian dành cho gia đình,....
Không sợ thất bại
Kent cho biết, người Mỹ rất sợ không thành công nhưng họ được giáo dục để đối mặt với nó. Chúng ta đang sống trong một thế giới hoàn hảo, nhưng để đến được với sự hoàn hảo đó thì cần phải có thất bại. Các doanh nhân nên học cách chấp nhận thất bại một cách đơn giản. Thay vì cảm thấy xấu hổ hoặc hổ thẹn, mọi người nên nghĩ xem mình có thể làm gì khác.
Ví dụ, khi tòa nhà của bạn không đủ lớn, xe chở hàng không đủ hay các máy chủ của công ty không thể hoạt động trực tuyến, là người quản lý, bạn không nên đổ lỗi cho người khác, cũng không nên mặc cảm tự ti mà hãy tìm cách khắc phục và cố gắng phấn đấu vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp