Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Camera Huawei P30 Pro qua mặt Google Pixel 3 với chế độ chụp đêm

Trải nghiệm

06/04/2019 12:38

Google Pixel 3 đã giữ ngôi vị dẫn đầu về chất lượng camera smartphone trong một thời gian dài với phần mềm chụp ảnh tốt, liệu Huawei có vượt qua?

Chế độ chụp đêm (Night mode) có tên gọi Night Sight của Google đã mở đầu việc tập trung phát triển chế độ này của các nhà sản xuất khác. Còn cảm biến SuperSpectrum của P30 Pro dựa trên mô hình màu RYB thay vì RGB giúp thu được nhiều ánh sáng hơn. Vậy cái nào sẽ vượt trội hơn?

Để so sánh khả năng chụp ảnh ánh sáng yếu giữa Huawei P30 Pro Google Pixel 3 XL này, cả hai điện thoại ở chế độ tự động để chụp cùng một cảnh từ các góc gần giống nhau, theo Androidauthority.

Huawei-P30-Pro1Huawei P30 Pro

Google-Pixel-3-XL1Google Pixel 3 XL

Trong điều kiện ánh sáng cực yếu, khả năng chụp ảnh trong bóng tối của P30 Pro vô cùng tuyệt vời. Trên thực tế, điều kiện ánh sáng càng tối, Huawei P30 Pro càng bỏ xa các đối thủ còn lại.

Google Pixel 3 XL được coi là tiêu chuẩn vàng về chất lượng hình ảnh, nhưng chỉ trong điều kiện bóng tối không quá dày đặc. Đây được lựa chọn là một đối thủ cạnh tranh xứng đáng nhất với P30 Pro trong bộ phận camera.

huawei P30 ProHuawei P30 Pro

Pixel 3 XLPixel 3 XL

Chúng ta sẽ bắt đầu so sánh ảnh chụp nhà bếp trong bóng tối với một chút ánh sáng trong phòng từ cửa sổ và đèn LED trên các thiết bị. Ánh sáng này không đủ mạnh để mắt người nhận ra bất cứ điều gì ngoài những hình dạng mơ hồ. Hình ảnh chụp được từ Pixel hoàn toàn màu đen. Trong khi đó, P30 Pro mang đến hình ảnh có thể chấp nhận được dù chỉ với tông màu hơi ám tím.

Huawei-P30-Pro 2Huawei P30 Pro

Pixel-3-XL3Google Pixel 3 XL

Mỗi lần chụp ảnh trong bóng tối, Pixel 3 XL đều yêu cầu chuyển sang Chế độ chụp đêm - về cơ bản là phơi sáng lâu hơn bình thường. Với chế độ chụp đêm này, Pixel 3 XL có thể gần đuổi kịp P30 Pro, nhưng điện thoại Huawei vẫn tốt hơn nhiều.

Dưới đây là một vài ví dụ khác về hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, được chụp ở chế độ mặc định.

Huawei-P30-Pro4Huawei P30 Pro

Pixel-3-XL 4Google Pixel 3 XL

Huawei-P30-Pro5Huawei P30 Pro

Google-Pixel-3-XL5Google Pixel 3 XL

Thực sự kỳ diệu phải không? Nhưng tất cả đều có thể giải thích được bởi công nghệ mà Huawei đã áp dụng. Thủ thuật là Huawei thực sự đã tích hợp là chế độ chụp phơi sáng lâu vào chế độ chụp mặc định của P30 Pro. Nói cách khác, khi bạn chụp ảnh trong điều kiện rất tối, điện thoại sẽ thu được ánh sáng trong một thời gian sau khi bạn nhấn nút chụp.

Trong điều kiện rất tối (như nhà bếp của tôi trong hình trên), bạn phải mất tới 3-4 giây để máy ảnh có thể xử lý.Trong điều kiện ánh sáng bình thường, ánh sáng yếu (trong quán bar hoặc trên đường phố vào ban đêm), hình ảnh được chụp gần như ngay lập tức, trong chưa đầy một giây.

Điện thoại không hề hiện thông báo rằng bạn có thể sẽ phải chụp ảnh phơi sáng lâu, nhưng nếu bạn không giữ khung hình ổn định trong khi chụp, bạn sẽ gặp phải hiện tượng rung, bóng ma. Ngoài ra, hãy thử chụp một đối tượng chuyển động. Đây là kết quả của tôi sau nỗ lực chụp ảnh con mèo trong một căn phòng tối. Con mèo đã di chuyển và kết quả là bức hình như có hiệu ứng bóng ma vậy, con mèo như trở nên trong suốt.

Lưu ý bạn có thể nhìn thấy cửa sổ qua phần đuôi con mèo
Lưu ý bạn có thể nhìn thấy cửa sổ qua phần đuôi con mèo

Ngoài việc bạn có thể cần giữ điện thoại của mình trong vài giây, chế độ chụp mặc định trên Huawei P30 Pro cực kỳ ấn tượng. Trong hầu hết các tình huống, hình ảnh được chụp rất nhanh. Điều đó nói lên chất lượng của cảm biến RYYB mới và các thuật toán phức tạp được sử dụng để chắt chiu từng chút ánh sáng đã hoạt động thực sự hiệu quả.

Trong khi Huawei tích hợp khả năng phơi sáng lâu ở chế độ chụp mặc định, camera của P30 Pro, vẫn bao gồm Chế độ ban đêm chuyên dụng. Nó sẽ chụp dữ liệu trong tối đa 7-8 giây. Tuy nhiên, tính năng này thực sự không đem đến nhiều khác biệt.

Dưới đây là một vài bức ảnh tôi chụp với P30 Pro (không có bức hình nào được chụp bởi Pixel 3 XL, bởi ảnh chụp của chiếc Pixel hoàn toàn màu đen và không sử dụng được).

Dù Night Sight giúp Pixel 3 XL thu được nhiều ánh sáng hơn từ một cảnh, Huawei P30 Prohoạt động tốt ngay ở chế độ mặc định. Khả năng sử dụng cũng tốt hơn nhiều trên P30 Pro: bạn không cần phải chuyển sang Chế độ ban đêm rườm rà.
Dù Night Sight giúp Pixel 3 XL thu được nhiều ánh sáng hơn từ một cảnh, Huawei P30 Prohoạt động tốt ngay ở chế độ mặc định. Khả năng sử dụng cũng tốt hơn nhiều trên P30 Pro: bạn không cần phải chuyển sang Chế độ ban đêm rườm rà.

Ánh sáng bình thường, ánh sáng yếu

Huawei-P30-Pro-7Huawei-P30-Pro-7

Google-Pixel-3-XL-7Google Pixel 3 XL

Chụp ảnh trong bóng tối chỉ là một dấu hiệu nhận biết, nhưng 99% điện thoại giành chiến thắng cần có siêu năng lực này.  Với điều kiện đêm với một số nguồn sáng, Huawei P30 Pro và Pixel 3 XL có chất lượng ảnh chụp đồng đều hơn nhiều.

Huawei-P30-Pro-8Huawei P30 Pro

Google-Pixel-3-XL8Google Pixel 3 XL

Pixel 3 XL đã vượt lên nhờ vào sự tái hiện chân thực hơn nhiều của ánh sáng trên tường. Ngược lại, P30 Pro đẩy ánh sáng quá mạnh.

Huawei-P30-Pro-9Huawei P30 Pro

Google-Pixel-3-XL 9Google Pixel 3 XL

Pixel 3 XL. Hình ảnh sắc nét hơn một chút ở phía Pixel và màu sắc dễ chịu hơn một chút.

Huawei-P30-Pro10Huawei P30 Pro

Google-Pixel-3-XL10Google Pixel 3 XL

P30 Pro làm mất độ bóng của ánh đèn, nhưng màu sắc đẹp hơn một chút. Pixel 3 XL cung cấp các chi tiết tốt hơn và khả năng hiển thị ánh sáng chính xác hơn, nhưng tông màu hơi ám vàng. Cả hai điện thoại đều mô tả chính xác màu nền, nhưng P30 Pro tốt hơn.

Huawei-P30-Pro-11Huawei P30 Pro

Google-Pixel-3-XL 11Google Pixel 3 XL

Huawei P30 Pro. Ánh sáng trong hình ảnh P30 Pro chính xác hơn, chi tiết sắc nét hơn một chút.

Huawei P30 Pro12Huawei P30 Pro12

Google-Pixel-3-XL12Google Pixel 3 XL

Pixel 3 XL. Pixel 3 XL dễ dàng giành chiến thắng. Có thể P30 Pro đã không lấy nét đúng cách.

Huawei P30 Pro13Huawei P30 Pro13

Google Pixel 3 XL13Google Pixel 3 XL13

Huawei P30 Pro, đối với những bức ảnh này, tôi nhanh chóng lấy điện thoại để chụp cô gái này trên một chiếc xe tay ga - Pixel 3 XL không đủ nhanh. Màu nền gạch và các chi tiết ở xa trên P30 Pro được tái tạo xuất sắc.

Huawei-P30-Pro-14Huawei P30 Pro

Google-Pixel-3-XL-14Google Pixel 3 XL

Huawei-P30-Pro15Huawei P30 Pro

Google-Pixel-3-XL15Google Pixel 3 XL

Huawei P30 Pro, khi ánh sáng mờ dần, P30 Pro trở nên mạnh mẽ hơn. Ảnh chụp với Pixel 3 XL bị ám vàng nặng nề.

Có thể nói Huawei P30 Pro mang lại kết quả tốt nhất khi ánh sáng mờ, nhưng Pixel 3 XL cũng đã đứng đầu trong nhiều tình huống chụp thiếu sáng bình thường. Thêm vào đó, Pixel dường như xử lý ánh sáng mạnh tốt hơn, mà không làm nổi bật các điểm sáng.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement