Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách tra cứu xe bị phạt nguội trên web Cục Đăng kiểm

Xe mới

06/03/2019 01:00

Trang thông tin của Cục Đăng kiểm đã đưa vào hoạt động phần tra cứu thông tin trực tiếp về các xe vi phạm an toàn giao thông qua camera ghi hình.

Trước đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt các địa phương đã công bố danh sách những xe bị vi phạm luật an toàn giao thông do camera ghi hình với những lỗi như dừng, đậu xe ở nơi cấm, chạy quá tốc độ, sai làn đường... để người dân tiện việc tra cứu và triển khai đóng phạt.

Hiện tại, trên trang thông tin của Cục Đăng kiểm đã bổ sung thêm hạng mục giúp người dân đã và đang sở hữu xe hơi trên cả nước tra cứu thông tin, giúp phần nào giảm tải bớt cho những trang thông tin của các Phong Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt trên cả nước.

Bước 1: Truy cập vào trang thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ: www.vr.org.vn và tìm đến dòng chữ "Tra cứu kiểm định xe cơ giới"

Chọn vào dòng Tra cứu kiểm định xe cơ giới được viền khung đỏ trong hình.
Chọn vào dòng Tra cứu kiểm định xe cơ giới được viền khung đỏ trong hình.

Bước 2: Nhập thông tin về biển số xe cần được trang cứu vào khung "Biển đăng ký". Thực hiện theo phần hướng dẫn chữ đỏ đã ghi bên dưới... và nhập mã xác nhận, sau đó bấm "Tra cứu" và trờ đợi kết quả.

Tất cả thông tin phải được nhập bằng chữ in hoa.
Tất cả thông tin phải được nhập bằng chữ in hoa.

Cuối cùng: Đây là bảng hiện ra thông tin cơ bản của xe và ở phần cuối cùng, nếu dính những lỗi vi phạm an toàn giao thông đường bộ, những thông tin ấy sẽ được xuất hiện tại khu vực này.

Màn hình hiển thị thông báo của các cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện ở dưới cùng.
Màn hình hiển thị thông báo của các cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện ở dưới cùng.

Sau khi nhận được thông tin về việc vi phạm các lỗi do camera ghi hình trên trang thông tin của Cục Đăng Kiểm, chủ sở hữu xe sẽ đến những cơ quan có trách nhiệm để tiến hành việc đóng phạt và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với những phương tiện đã bị Cục Đăng kiểm tạm ngưng cung cấp dịch vụ đăng kiểm trong thời gian qua, những chủ xe cầm theo giấy xác nhận đã xỷ lý xong những trường hợp vi phạm đến bất kỳ trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc để tiến hành đăng kiểm xe như bình thường.

Ngoài ra, sau khi kiểm định, Trung tâm đăng kiểm đã thực hiện việc kiểm định sẽ có trách nhiệm thông báo về Cục Đăng Kiểm để tiến hành việc xóa bỏ thông tin trong danh sách xe vi phạm trong toàn hệ thống tra cứu này.

NGỌC HOÀNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement