Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách tẩy vết bẩn "cứng đầu" trên đồ gia dụng cực kỳ hiệu quả, dễ làm

Tiêu dùng thông minh

11/08/2018 06:19

Đồ dùng trong gia đình khi sử dụng không thể tránh khỏi việc bám bẩn. Những vết bẩn khó chịu sẽ dai dẳng, nếu như bạn không biết cách xử lý.

Tẩy vết keo dính trên gỗ

Cách tẩy vết bẩn

Nếu sàn nhà dính keo, bạn đừng vội vàng dùng móng tay hay vật cứng cạy chúng ra. Việc đó sẽ làm tổn thương bề mặt sàn bất cứ lúc nào. Để xử lý, bạn chỉ cần dùng nước nóng thấm lên vùng dính keo và đợi trong vòng 2 phút, nhẹ nhàng lấy khăn ướt lau sạch vết keo. Đây là dạng keo dễ đối phó nhất, tuy nhiên cũng cần phải khéo léo để không làm hỏng sàn gỗ nhà bạn.

Với vết keo cứng như keo dán sắt, keo nhựa bám lâu ngày. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng xăng thơm đổ ra bông gòn hoặc vải, sau đó lau lên vết keo. Lúc này keo sẽ mất tính kết dính và chỉ cần dùng khăn khô lau đi là sẽ sạch bong. Lưu ý, với cách làm này nên cẩn thận ở những nơi sinh nhiệt cao, đề phòng gây cháy nổ.

Tẩy vết mủ trái cây trên sắt

Cách tẩy vết bẩn

Cách làm hết mủ mít dính vào dao không quá phức tạp. Bạn có thể tận dụng ngay các nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp để làm sạch dao, tùy thuộc vào bếp nhà bạn có nguyên liệu phù hợp nào. Cách làm như sau:

Cách 1:Thoa dầu ăn lên trên bề mặt dao dính mủ mít, bạn dùng miếng sắt cọ nồi để cọ thật sạch lớp mủ dính trên dao. Đến khi sờ tay vào dao không thấy rít và lợn cợn là được. Sau đó, bạn rửa lại với xà bông hay nước rửa chén, vết mủ sẽ được làm sạch hoàn toàn.

Cách 2:Cách này có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng sau đó có thể xử lý vết nhựa rất nhanh gọn. Chỉ cần để dao lên trên tủ đá, đợi đến khi nhựa mít đông lại thì lấy ra, chỉ cần bóc nhẹ là lớp mủ mít dính trên lưỡi dao sẽ bong ra hoàn toàn, không cần tác động lực mạnh.

Tẩy các vết ố đen trên đồ đồng

Cách tẩy vết bẩn

Có rất nhiều nước tẩy hoặc bột chùi đồ đồng bán trên thị trường. Nếu bạn không có thời gian mua, bạn nên dùng giấm chua hoặc chanh để tẩy các vết đen trên đồ đồng.

Chỉ cần lấy nửa trái chanh chấm vào muối rồi chà mạnh lên chỗ đen. Sau đó, rửa lại bằng nước, dùng khăn sạch và khô đánh bóng.

Bạn cũng có thể dùng cát thật mịn trộn với dấm chua đánh lên chỗ bị ố đen nhiều lần. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch, lau khô và chùi bóng lại bằng khăn lạnh. Bạn nhớ phải dùng cát mịn, vì cát to sẽ làm trầy đồ đồng.

Tẩy vết ố trên cửa kính, gạch sàn nhà

Cách tẩy vết bẩn

Dùng giấm ăn

Cách tẩy vết bẩn

Một trong những công thức phổ biến nhất là sử dụng giấm ăn. Như bạn đã biết giấm có rất nhiều công dụng, vừa dùng để chế biến thức ăn và vừa có tác dụng tẩy rửa. Để làm sạch kính thủy tinh bằng giấm, bạn chuẩn bị sẵn một chiếc bát hoặc một bình xịt, hòa lẫn giấm và nước theo tỷ lệ 50 – 50 và quấy đều.

Hỗn hợp giấm, cồn tẩy rửa và bột muối nở (baking soda)

Cách tẩy vết bẩn

Một công thức làm sạch kính phổ biến khác là sử dụng giấm, cồn tẩy rửa và baking soda. Bạn cũng chuẩn bị sẵn một chiếc bát hoặc bình xịt, trộn 100 ml cồn 90o(khoảng 1/2 cốc uống nước), 100ml giấm, 3 muỗng baking soda với nửa lít nước sạch. Sau khi trộn thành hỗn hợp, nên cho vào chai xịt và tiến hành các bước làm sạch giống như trên.

Dùng chanh tươi

Cách tẩy vết bẩn

Các loại quả như chanh, cam, bưởi đều có tác dụng làm sạch kính nhanh chóng, thân thiện với con người mà bạn không thể bỏ lỡ.

Cắt đôi một quả chanh, vắt lấy nước cốt vào một chiếc bát, pha thêm nước. Nhỏ thêm 2 giọt nước rửa bát và 1/2 thìa bột baking soda. Trộn đều hỗn hợp và xịt lên cửa kính.

Lưu ý: Trong trường hợp cho quá nhiều bột baking soda làm hỗn hợp quá sánh, không thể dùng bình xịt, bạn có thể dùng miếng mút thay thế.

DƯƠNG THỤY (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement