Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách khiếu nại hành lý thất lạc hoặc hư hỏng khi đi máy bay dịp cao điểm Tết

Tiêu dùng thông minh

07/02/2018 08:14

Việc khiếu nại hành lý thất lạc, hư hỏng, bị mất cần làm ngay tại sân bay đến để tránh sự cố đáng tiếc khi đi máy bay dịp cao điểm Tết.

Không chỉ riêng hành lý xách tay, hành lý ký gửi trên chuyến bay vẫn có lúc đến trễ hoặc bị mất vì nhiều nguyên nhân. Làm thế nào để tìm lại hành lý một cách nhanh nhất luôn là điều mà người dùng quan tâm khi đi lại trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán.

Sau khi phát hiện hành lý bị thất lạc và không tìm thấy tại băng chuyền nơi hành lý chuyển ra, hành khách cần thông báo cho nhân viên hãng hàng không tại các quầy dịch vụ hoặc văn phòng tiếp nhận thông tin về hành lý (Lost and Found Center) để lập Biên bản bất thường (PIR). Đây là điều cần thiết để nhanh chóng tìm lại hành lý đã bị thất lạc. Hành khách cũng cần giữ lại vé máy bay kèm thẻ hành lý để đối chiếu khi cần thiết.

Hành khách cần phản ánh với hãng ngay khi bị thất lạc hành lý, hành lý bị hư hỏng.
Hành khách cần phản ánh với hãng ngay khi bị thất lạc hành lý, hành lý bị hư hỏng.

Thông thường, các hãng đều có bộ phận tiếp nhận thông tin hành lý thất lạc tại điểm đến của sân bay ngay trong khu vực ga đến, hành khách có thể phản ánh vấn đề này với hãng khai thác bay.

Với Vietnam Airlines, nếu không nhận được hành lý tại băng chuyền hoặc nhận thấy hành lý bị hư hỏng và mất đồ bên trong, hành khách cần liên hệ ngay với nhân viên phục vụ tại quầy phục vụ hành lý thất lạc tại sân bay đến càng sớm càng tốt.

Trong trường hợp không kịp thông báo ngay tại sân bay đến, hành khách cần gửi thông báo để hãng kiểm tra và tìm kiếm.

Với hành lý bị bị hư hỏng, mất đồ bên trong hoặc hành lý bị mất, thời hạn thông báo là 7 ngày kể từ lúc nhận được hành lý. Với hành lý bị mất, thời gian là 7 ngày cho chuyến bay đến. Với hành lý đến chậm, thời gian là 21 ngày kể từ ngày nhận được hành lý. Hành khách cần lưu ý thông báo sớm cho hãng bởi mọi thông báo sau thời gian này sẽ không được chấp nhận.

Nếu bay với Jetstar Pacific Airlines, khi phát hiện ra hành lý ký gửi bị thất lạc, hành khách cần thông cáo đến bộ phận hoặc Trung tâm Dịch vụ Hành lý Jetstar trước khi rời khỏi sân bay.

Nếu hành lý bị thất lạc và đến chậm, hành khách có thể lên trang web của hãng để tìm thông tin hành lý thất lạc hoặc cập nhật thông tin trực tuyến thông qua dịch vụ liên kết WorldTracer. Hành khách cũng cần khai báo email hoặc số điện thoại để hãng liên hệ khi cần thiết khi có thông tin cập nhật về vị trí hành lý.

Riêng với hãng VietJet Air, ngay khi phát hiện hành lý bị thất lạc, hành khách cần liên hệ ngay với quầy Hành lý thất lạc tại ga đến. Nhân viên của hãng sẽ ghi nhận tất cả các thông tin và hướng dẫn làm các thủ tục liên quan để hành lý có thể nhận lại hành lý càng sớm càng tốt.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement