Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách giữ cho quần áo luôn trắng sáng như mới

Tiêu dùng thông minh

30/06/2018 06:30

Để quần áo không bị ố vàng, một số mẹo tẩy vết bẩn trên đồ trắng sẽ giúp bạn luôn giữ được trang phục như mới.

Chanh - chất tẩy đa dụng nhất cho mọi vết bẩn

Cách giữ cho quần áo luôn trắng sáng như mới

Nước chanh là nguyên liệu luôn sẵn có trong nhà bếp. Nó giúp quần áo của bạn vừa trắng lại không lo hỏng. Cắt lát 2 quả chanh và cho chúng vào chậu nước sôi (khoảng 1 lít nước). Sau đó, cho quần áo trắng vào chậu nước này và ngâm trong khoảng 40 phút.

Sau khi ngâm xong, đem ra giặt sạch và phơi như bình thường. Quần áo không những trắng sạch mà còn có mùi thơm mát của chanh rất dễ chịu.

Dùng oxy già tẩy sạch vết bẩn trên vải len mềm

Cách giữ cho quần áo luôn trắng sáng như mới

Sử dụng hỗn hợp bao gồm 1/4 cốc bột giặt, 1/4 cốc oxy già và 2 lít nước ấm. Ngâm quần áo bẩn trong hỗn hợp trên khoảng 30 phút, rồi giặt sạch và phơi khô. Đây là giải pháp hữu hiệu nhất để tẩy sạch vết bẩn nhuốm trên quần áo len hoặc có chất liệu vải mềm.

Hô biến áo trắng trở nên “trắng như mới” với muối nở

Cách giữ cho quần áo luôn trắng sáng như mới

Với phương pháp đơn giản này, những vết ố vàng trên áo sơ mi trắng sẽ không còn là nỗi lo của bạn. Đổ một thìa muối nở (baking soda) vào chỗ vải bị nhuốm bẩn, cắt nửa quả chanh và chà sát vào chỗ vết bẩn vừa được đổ muối nở.

Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh và muối nở, rồi chà xát lên vết bẩn thay vì cách làm trên. Để nguyên trong vòng 15 phút, sau đó giặt sạch bằng nước ấm và chỉ còn chờ xem kết quả.

Sử dụng giấm trắng làm mềm và trắng vải

Cách giữ cho quần áo luôn trắng sáng như mới

Giấm trắng là nguyên liệu tự nhiên, không chỉ giúp làm trắng sáng quần áo mà còn làm mềm vải.

Bạn ngâm quần áo khoảng 40 phút trong hỗn hợp nước ấm (1 lít) với 1/2 chén giấm. Nếu bạn muốn tẩy sạch những vết ố vàng do mồ hôi, hãy đổ giấm trực tiếp vào khu vực bị ố màu và chà xát chỗ đó bằng bột giặt, sau đó giặt sạch.

Tẩy vết ố do mồ hôi trên quần áo trắng

Cách giữ cho quần áo luôn trắng sáng như mới

Mồ hôi có thể gây ra vết ố vàng trên quần áo trắng của bạn. Chúng ta thường khắc phục vấn nạn vùng nách ra mồ hôi và có mùi bằng baking soda.

Trộn đều 4 thìa baking soda với chút nước để thành hỗn hợp nhão. Trét dung dịch này lên vết ố vàng do mồ hôi gây ra và để khô, sau đó giặt lại bằng nước như bình thường. Nếu vết mồ hôi quá đậm màu, bạn lặp lại nhiều lần cách này cho tới khi vết ố mờ hẳn.

Tẩy vết rỉ sắt, vết than

Cách giữ cho quần áo luôn trắng sáng như mới

Trước tiên, bạn hãy dùng bàn chải nhỏ chà cho hết đến hết mức có thể vết rỉ sét đó trên trang phục. Sau đó, sử dụng dung dịch thiên nhiên gồm nước chanh và muối thấm đẫm trên vùng vết bẩn. Để qua đêm, sau đó bạn hãy xả với nước nước lạnh sẽ giúp quần áo trắng như mới. Đừng dùng nước nóng, nó sẽ khiến vết bẩn đậm màu hơn.

HUỲNH NGA (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement