Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách đơn giản ngăn iPhone nhận hình ảnh khiêu dâm qua AirDrop

Tiêu dùng thông minh

07/10/2018 12:48

Hiện nay một số người dùng cố tình khai thác chức năng AirDrop trên iPhone để gửi hình ảnh nhạy cảm đến máy khác. Đâu là cách ngăn chặn?

Tính năng AirDrop của Apple cho phép người dùng iPhone gửi ảnh, video, tài liệu và các tệp khác đến các máy iPhone xung quanh. Để AirDrop hoạt động, cả Wi-Fi và Bluetooth đều phải được bật. Nhưng một số người dùng iPhone đang tận dụng công nghệ này để gửi các nội dung đa phương tiện, chẳng hạn như hình ảnh khiêu dâm, đến người lạ. Hành vi không lành mạnh này được gọi là "Cyber-flashing".

Cách đơn giản ngăn iPhone nhận hình ảnh khiêu dâm qua AirDrop

Cyber-flashing có thể xảy ra ở mọi nơi đối với bất kỳ người dùng nào đang để chiếc iPhone ở chế độ bật cả Wi-Fi và Bluetooth. Mới đây, Joanna Stern, phóng viên của báo Wall Street Journal, nhận được một bức ảnh cực kỳ "nhạy cảm" khi cô sắp lên tàu điện ngầm. Điều quan trọng cần nhớ là: khi một hình ảnh được gửi đến iPhone qua chức năng AirDrop, người nhận không có quyền chấp nhận hoặc từ chối nội dung. Điều này có nghĩa là người dùng buộc phải nhận bất kỳ tệp tin nào được gửi đến thiết bị của mình. Mặc khác, thông báo của AirDrop hiển thị đủ lớn một hình ảnh không phù hợp.

Có một cách để ngăn iPhone của bạn nhận được hình ảnh được gửi qua AirDrop mà không phải tắt Wi-Fi hoặc Bluetooth, theo PhoneArena. 

Hãy vào phần Cài đặt (Settings) và chọn Chung (General). Nhấp vào mục "AirDrop". Bạn sẽ có tùy chọn cho phép chuyển điện thoại từ chế độ nhận tập tin của Mọi người (Everyone) sang Chỉ liên hệ của bạn (Contacts only). Như vậy, chiếc iPhone sẽ chỉ nhận các nội dung số từ những người quen trong danh sách liên lạc. 

Cách đơn giản để ngăn chiếc iPhone nhận nội dung số ngoài ý muốn qua chức năng AirDrop.
Cách đơn giản để ngăn chiếc iPhone nhận nội dung số ngoài ý muốn qua chức năng AirDrop.

Nhưng để bảo vệ chiếc smartphone khỏi việc nhận bất kỳ hình ảnh rõ ràng nào, bạn hãy nhấp vào Receiving Off để tắt chức năng tự động nhận tệp tin từ máy iPhone khác qua AirDrop. Tùy chọn này giúp chiếc điện thoại của bạn ngăn việc nhận nội dung ngoài ý muốn từ người dùng iPhone khác ở quanh mình. 

Tất nhiên, điều này có nghĩa là bạn bè cũng không thể sử dụng AirDrop để gửi cho bạn bất kỳ nội dung nào. Nhưng điều này có thể là một lựa chọn đáng giá, nếu bạn không muốn bị làm phiền.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement