Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách chọn mua quả vải ngon, thơm, cùi dày

Tiêu dùng thông minh

03/06/2018 08:40

Vải thiều có rất nhiều loại,làm sao chọn được đúng trái vải thiều thơm ngon, hạt nhỏ, cùi dày cũng là cả một nghệ thuật mua hàng và lựa trái.

Cách chọn mua vải thiều tươi ngon, an toàn

Quan sát bề ngoài

Muốn chọn mua được những quả vải thiều tươi ngon thì khi chọn mua, bạn nên chọn những chùm vải còn tươi, có phần cành dính vào quả và lá vẫn còn xanh tươi. Không nên chọn mua những chùm vải có cành bị khô, héo, dễ gãy hay lá đã khô, không còn tươi.

Màu sắc của vải thiều

Vải thiều tươi ngon, an toàn có lớp vỏ màu đỏ hồng, trên vỏ không có đốm đen cũng như khi cầm tay bóp nhẹ thì sẽ thấy quả vải căng mọng, không bị bầm dập. Bề mặt lớp vỏ vải thiều ngon thường nhẵn, ít sần sùi và có màu tươi.

Quả vải ngon và chín vừa đủ độ sẽ có màu hồng. Ảnh minh họa (nguồn Internet).
Quả vải ngon và chín vừa đủ độ sẽ có màu hồng. Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Dựa vào hương vị

- Vải thiều ngon có hạt rất dễ tách ra khỏi phần thịt vải, còn nếu như hạt vải còn dính chặt vào thịt vải thì đó là quả vải chưa được chín, ăn sẽ không ngon, ngọt như mong muốn.

- Và khi mua vải thiều thì bạn nên ăn thử vài quả để kiểm tra độ ngọt, độ chín và độ ngon của vải thiều. Một quả vải thiều ngon sẽ có phần cùi nhiều nước, vải có mùi thơm đặc trưng, thịt vải có màu trắng và khá dày.

- Còn nếu như phần cùi thịt quả vải có màu vàng ố, nước vải có mùi chua hoặc thịt quả vải bị biến sắc… thì quả vải đó đã bị hỏng, chất lượng kém sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Chọn mua vải ở những cửa hàng uy tín

Khi chọn mua vải thiều thì bạn chỉ nên chọn mua vải ở những cửa hàng trái cây, hệ thống siêu thị lớn, uy tín để đảm bảo vải thiều bạn mua có nguồn gốc rõ ràng và có chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe.

Cách bảo quản vải thiều

- Phần vải thiều sau khi đã chọn mua được những quả tươi ngon nhất thì cần được bảo quản đúng cách mới đảm bảo dinh dưỡng của loại trái cây này không bị mất đi.

- Theo đó, bạn cần rửa sạch toàn bộ số vải đã mua, loại bỏ độc tố, chất bẩn bám trên lớp vỏ cũng như loại bỏ những quả vải bị hư hỏng, chảy nước để bảo quản chúng tốt hơn.

– Khi mua về, dùng kéo cắt cuống vải cách phần núm khoảng 1 đốt ngón tay. Rửa sạch với nước rồi vớt vải ra rổ, để thật ráo.

– Chia vải thành những phần vừa ăn rồi đóng túi nilon kín, cất vào tủ lạnh. Vải sẽ không bị sâu, thối và giữ được lớp vỏ tươi và hương vị thơm ngon như lúc ban đầu.

– Mọi người nên để trong bao ni lông kín để giữ cho vải được tươi, mọng nước, không bị khô vỏ. Hoặc bạn cũng có thể bảo quản vải thiều ở những nơi thoáng mát tránh ẩm mốc, ướt… nhưng không nên bảo quản quá lâu sẽ làm vải bị hư hỏng, mất dinh dưỡng.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement