Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách các siêu sao kiếm hàng tỷ USD từ việc tổ chức concert cho người hâm mộ

Lối sống

27/04/2024 09:44

Các nhà kinh tế cho biết, chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ được thúc đẩy bởi thị trường việc làm và họ sẽ không ngừng chi tiêu cho các buổi concert.

Taylor Swift và Beyoncé đã kiếm được một số tiền đáng kể từ buổi hòa nhạc vào năm 2023. Năm nay, nữ tỷ phú mới gia nhập đường đua những người giàu nhất thế giới đang tiếp tục chuyến lưu diễn kế thừa của mình và các ngôi sao nhạc pop khác như Olivia Rodrigo và Bad Bunny sẽ lên sân khấu khi người Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục chi tiêu cho những buổi concert, mặc dù ở mức thấp hơn, tốc độ chậm hơn so với năm ngoái.

Người Mỹ vung tiền vào các buổi hòa nhạc vào năm 2023, bán vé tại các sân vận động lớn và thúc đẩy doanh thu cho khách sạn. Điều đáng chú ý là lạm phát tăng cao và lãi suất ở mức cao nhất trong hai thập kỷ.

Theo Billboard, bất chấp về sự sụt giảm nhẹ trong năm nay, doanh số bán vé cho lễ hội Âm nhạc và Nghệ thuật Thung lũng Coachella hàng năm chậm hơn, tham gia các lễ hội khác cũng chứng kiến doanh số bán hàng chậm lại tương tự, có thể sẽ không sớm có một đợt giảm giá mạnh .

Theo dự báo mới nhất, nền kinh tế rộng lớn hơn của Mỹ được ước tính sẽ duy trì vững chắc trong suốt năm 2024. Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang kỳ vọng nền kinh tế này sẽ tiếp tục mở rộng và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp. 

Cách các siêu sao kiếm hàng tỷ USD từ việc tổ chức concert cho người hâm mộ- Ảnh 1.

Sân khấu trong đêm đầu tiên của Taylor Swift, The Eras Tour tại GEHA Field tại Sân vận động Arrowhead. Ảnh: Getty Images.

Theo các nhà kinh tế, điều đó có nghĩa là người hâm mộ sẽ có thu nhập khả dụng cần thiết để mua vé xem các buổi biểu diễn khi các nhà tuyển dụng tiếp tục bơm thêm việc làm và người lao động tiếp tục yêu cầu mức tăng lương.

Bên cạnh đó, cũng có xu hướng lâu dài là mọi người tập trung chi tiêu nhiều hơn cho trải nghiệm, đặc biệt là sau khi đại dịch COVID-19 khiến người hâm mộ phải ở nhà hơn một năm. Nhu cầu về các buổi hòa nhạc vẫn mạnh mẽ và các chuyên gia cho rằng các nhạc sĩ đang tận dụng điều đó.

Chiến lược gia nội dung tại trang web việc làm Appcast, bà Liz Anderson cho biết với CNN: "Với thị trường việc làm và nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, người tiêu dùng có thể tiếp tục chi tiêu cho các chuyến du lịch trải nghiệm này và chắc chắn vẫn có nhu cầu. Và những nghệ sĩ lớn nhất hiện nay đã biết tận dụng những điều này".

Người hâm mộ không ngừng chi tiêu cho concert

Vé xem Taylor Swift và Beyoncé năm ngoái không hề rẻ. Điều đó có nghĩa là nhiều người hâm mộ có thể sẽ phá sản vào năm 2023 để xem một trong hai hoặc cả hai nghệ sĩ đó, ngoài các chuyến lưu diễn khác vào năm ngoái như Bruce Springsteen và Coldplay.

Beyoncé đã phát hành "Cowboy Carter" vào ngày 29/3, album thứ 8 của cô gồm 27 bài hát bắt nguồn từ nhạc đồng quê. Không có gì đáng ngạc nhiên khi các bài hát trong album đã đạt được thành công vang dội, phá vỡ kỷ lục phát trực tuyến và xếp hạng cao trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100

Cách các siêu sao kiếm hàng tỷ USD từ việc tổ chức concert cho người hâm mộ- Ảnh 2.

World tour "Renaissance" của "nữ hoàng nhạc Pop" Beyoncé, với doanh thu 579,8 triệu USD, đứng thứ 2 trong số các chuyến lưu diễn toàn cầu có doanh thu lớn nhất. Ảnh: TL.

Biểu tượng nhạc pop vẫn chưa công bố chuyến lưu diễn quảng bá album, nhưng một số người hâm mộ đã bắt đầu suy đoán, nói đùa rằng cô ấy thực sự phải đợi đến năm sau. Theo khảo sát của Fed, người tiêu dùng thực sự đã trở nên nhạy cảm hơn về giá trong những tháng gần đây.

Taylor Swift đã phát hành album thứ 11 của mình "The Tortured Poets Department" hôm 19/4, và nó đã vượt qua kỷ lục phát trực tuyến của Beyoncé chỉ sau vài giờ, trở thành album được phát trực tuyến nhiều nhất trên Spotify chỉ trong một ngày vào năm 2024. Bộ nhạc mới nhất của Swift đã được phát hành " album đôi" bao gồm 15 bài hát bổ sung .

Nhưng nền kinh tế vẫn đang phát triển và những người hâm mộ có thể không đủ tiền vào năm ngoái để tham dự một trong những chuyến lưu diễn thời Phục hưng của Beyoncé, có thể mua vé để xem trực tiếp siêu sao yêu thích của họ.

Các nhà kinh tế cho biết, chi tiêu của người tiêu dùng được thúc đẩy bởi thị trường việc làm và người tiêu dùng Mỹ sẽ không ngừng chi tiêu cho các buổi hòa nhạc, trừ khi họ thực sự phải làm vậy vì bị sa thải hoặc các nhà tuyển dụng đang ngừng tuyển dụng, cả hai điều đó đều chưa xảy ra và chưa có dấu hiệu suy thoái.

Cách các siêu sao kiếm hàng tỷ USD từ việc tổ chức concert cho người hâm mộ- Ảnh 3.

"The Eras Tour" tại thị trường Bắc Mỹ, tổng doanh thu bán vé đã lên đến hơn 700 triệu USD. Ảnh: TL.

Chi tiêu cho trải nghiệm

Mỹ là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới, tính bằng tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người, theo dự báo mới nhất từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế . Đó là một xu hướng đã được hình thành trong nhiều thập kỷ, cải thiện mức sống của đất nước, đó là lý do chính giải thích tại sao người Mỹ có đủ thu nhập để chi tiêu cho những trải nghiệm ngay từ đầu.

Pawan Joshi, Phó Chủ tịch cấp cao về sản phẩm và chiến lược E2open, cho biết: "Nếu bạn nhìn vào 60 năm qua, sự tăng trưởng về tài sản thực sự là nguyên nhân đã góp phần đưa tầng lớp trung lưu tiến đến mức có nhiều thu nhập hơn được sử dụng cho các trải nghiệm."

Việc ngừng hoạt động trong thời kỳ đại dịch và những người Mỹ có thể đã từ bỏ việc tiết kiệm để trả trước một khoản tiền tốn kém để mua nhà, trong bối cảnh thị trường nhà ở không đủ khả năng chi trả liên tục, cũng có thể góp phần khiến chi tiêu của người tiêu dùng trải nghiệm tăng lên.

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement