Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

BYD vượt LG trở thành nhà cung cấp pin EV số 2 thế giới

Thị trường

06/06/2023 16:35

Dung lượng pin lắp đặt của BYD đã tăng 108,3% lên 29,4GWh từ tháng 1 đến tháng 4, so với mức tăng 49,3% lên 25,7GWh tại LG Energy Solution.

Được hỗ trợ bởi Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett, BYD đã vượt qua LG Energy Solution để trở thành nhà sản xuất pin xe điện lớn thứ hai thế giới, củng cố sự thống trị của Trung Quốc trong ngành khi việc áp dụng xe điện tăng tốc trên toàn cầu.

Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, cũng là nhà sản xuất EV lớn nhất thế giới, hiện đang theo sau đối thủ nội địa là Công nghệ Amperex đương đại (CATL), với hai đối thủ kiểm soát tổng cộng 52% thị trường toàn cầu, theo SNE Research.

Cũng theo SNE Research, BYD đã lắp đặt 29,4 gigawatt giờ (GWh) pin từ tháng 1 đến tháng 4, tăng 108,3% so với 14,1GWh trong cùng kỳ năm ngoái, mang lại thị phần 16,1%.

BYD đã vượt qua khối lượng của LG, tăng 49,3% lên 25,7GWh, chiếm 14,1% thị trường toàn cầu. CATL có trụ sở tại Ninh Đức đã cung cấp 65,6GWh pin, tăng 55,6% so với năm trước, chiếm 35,9% thị trường toàn cầu.

BYD vượt LG trở thành nhà cung cấp pin EV số 2 thế giới - Ảnh 1.

Một chiếc SUV điện Atto 3 do nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD sản xuất, tại triển lãm thương mại xe điện Complete Charged Live ở Farnborough, Anh, vào ngày 28/4/2023. Ảnh: Reuters

Ông Davis Zhang, giám đốc điều hành cấp cao của Suzhou Hazardtex, nhà cung cấp pin xe chuyên dụng, cho biết: "Thị phần ngày càng tăng của BYD trong lĩnh vực kinh doanh pin EV nằm trong dự kiến, bởi vì ngày càng có nhiều nhà sản xuất ô tô tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của họ. "Trung Quốc sẽ tiếp tục đóng vai trò dẫn đầu trong việc mở rộng dung lượng pin EV trên toàn thế giới".

Các nhà sản xuất pin Trung Quốc đã vượt qua các đối thủ toàn cầu của họ trong bối cảnh doanh số bán xe điện ở đại lục tăng phi mã. 

Từ tháng 1 đến tháng 4, doanh số bán xe điện đã tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,84 triệu chiếc, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm lại so với tốc độ 96% được ghi nhận vào năm 2022.

Các nhà sản xuất pin EV của Trung Quốc đang tăng tốc mở rộng ra nước ngoài khi các thương hiệu quốc tế từ BMW đến Volkswagen đặt hàng ngày càng nhiều cho sản phẩm của họ. Ford Motor đã công bố kế hoạch vào tháng 2 để hợp tác với CATL trong một nhà máy sản xuất pin EV trị giá 3,5 tỷ USD ở Michigan. 

Không giống như các liên doanh điển hình, Ford sẽ sở hữu hoàn toàn nhà máy và sản xuất pin lithium ferrous phosphate giá rẻ của CATL theo giấy phép.

BYD vượt LG trở thành nhà cung cấp pin EV số 2 thế giới - Ảnh 2.

Xe năng lượng mới được lắp ráp tại nhà máy của BYD ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Ảnh: Tân Hoa xã

Bộ pin lithium iron phosphate dạng phiến của BYD đã tỏ ra phổ biến với người lái xe và nhà lắp ráp ô tô. Các tế bào pin được sắp xếp theo mô hình giúp tăng mật độ năng lượng đồng thời tăng cường khả năng chống quá nhiệt. Pin lưỡi dao cũng đã được cung cấp cho nhà máy của Tesla ở Berlin .

Một GWh pin cánh quạt của BYD có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho khoảng 13.000 xe điện, mỗi xe có phạm vi hoạt động khoảng 500 km.

Sáu trong số 10 nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới đến từ Trung Quốc. Ngoài CATL và BYD, CALB đứng ở vị trí thứ bảy với 3,9% thị phần; Thị phần 2,4% của Gotion High-Tech xếp thứ tám; Eve Energy đứng ở vị trí thứ 9 với 1,8% thị phần và Sunwoda đứng thứ 10 với 1,5% thị phần.

6 công ty Trung Quốc đã kiểm soát 62,5% thị trường toàn cầu trong 4 tháng đầu năm nay, tăng từ mức 60,4% vào năm 2022.

(Nguồn: SCMP)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement