Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bút S Pen trên Galaxy Z Fold3 5G có gì đặc biệt?

Số hóa

14/08/2021 18:01

Trước đây, bút S Pen chỉ dùng được trên dòng Galaxy Note. Tuy nhiên, bây giờ bút S Pen đã dùng được cho Galaxy S và mới nhất là Galaxy Z Fold3 5G – smartphone màn hình gập. Vậy bút S Pen trên Galaxy Z Fold3 5G có gì đặc biệt?

Những chiếc bút S Pen hoạt động trơn tru và chính xác như hiện nay, Samsung đã kết hợp một bộ số hóa ẩn dưới màn hình cảm ứng của điện thoại.

Để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi sử dụng bút S Pen trên điện thoại, Samsung đã hợp tác với Wacom. Và sự hợp tác này đã đem đến thành quả to lớn như hiện nay.

but-s-pen-tren-galaxy-z-fold3-5g-1.jpg

Đó là chuyện với smartphone thông thường, còn đối với smartphone màn hình gập sẽ hoàn toàn khác. Bởi vì phía dưới màn hình gập là bộ số hóa cảm ứng rất mỏng manh, nó không chịu được việc gập lại nhiều lần và tại nếp gấp sẽ bị hỏng nhanh hơn.

Do đó khi phát triển bút S Pen trên Galaxy Z Fold3 5G, Samsung và Wacom đã rất khéo léo để thiết kế một hệ thống với hai bộ số hóa riêng biệt.

Hai bộ số hóa này được tích hợp trên mỗi nửa của màn hình và áp dụng thuật toán điền vào chỗ trống khi di chuyển bút từ nửa màn hình này sang nửa màn hình kia.

but-s-pen-tren-galaxy-z-fold3-5g-3.jpg

Vì sử dụng trên màn hình dẻo và mềm hơn so với mặt kính nên bút S Pen thế hệ mới được sử dụng một đầu tròn và gắn lò xo. Khi có áp lực, đầu tròn này sẽ rút lại chứ không cắm sâu vào màn hình và gây tổn hại cho màn hình.

Bút S Pen trên Galaxy Z Fold3 5G làm được gì?

Bút S Pen trên Galaxy Note cho phép người dùng làm rất nhiều việc như: viết, vẽ, chạm, ghi chú nhanh khi thực hiện đa nhiệm. Còn đối với S Pen Fold Edition đã không tích hợp Bluetooth.

Điều này có nghĩa chiếc bút này sẽ không hỗ trợ tính năng Air Actions (hành động cử chỉ khi không cần chạm vào thiết bị). Vì vậy, nếu muốn được trải nghiệm tính năng này các bạn sẽ phải mua bút S Pen Pro.

S Pen Pro được thiết kế phù hợp cho mọi thiết bị bởi vì nó được tích hợp 2 chế độ: một dành cho Z Fold3 và một dành cho các dòng máy khác hỗ trợ bút S Pen.

but-s-pen-tren-galaxy-z-fold3-5g-4.jpg

Để sử dụng được tính năng Bluetooth, bút S Pen Pro cần phải sạc. Chỉ với 50 phút sạc người dùng sẽ có 16 ngày sử dụng.

Như vậy, bút S Pen trên Galaxy Z Fold3 5G có chức năng chủ yếu là viết hoặc vẽ. Chỉ cần nhất vào nút vật lý trên bút và nhấn đúp đầu bút lên màn hình lập tức các bạn có thể mở Note mới.

Ngoài ra, nhờ sử dụng giao diện One UI nên các chữ viết tay bằng bút S Pen đều có thể chuyển thành văn bản đánh máy mà không cần phải thoát bàn phím. Ngoài ra, S Pen cũng có cơ chế hoạt động tương tự như một con trỏ chuột trên màn hình.

Nó cho phép người dùng điều khiển một cách chính xác đối với một số tựa game.

Bút S Pen có thể cất trong Galaxy Z Fold3 5G được không?

but-s-pen-tren-galaxy-z-fold3-5g-5.jpg

Mặc dù hỗ trợ bút S Pen nhưng Galaxy Z Fold3 lại không được bố trí khe cắm bút tương tự dòng Galaxy Note. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng bút với Galaxy Z Fold3 5G thì nên mua thêm phụ kiện bao da Flip Cover vì nó được thiết kế có khe cất bút.

Tìm lại được bút S Pen thất lạc không?

but-s-pen-tren-galaxy-z-fold3-5g-6.jpg

Đôi với bút S Pen Pro, người dùng có thể định vị và tìm lại được bút nhờ ứng dụng Samsung SmartThings Find. Nó tương tự SmartTags của Samsung, người dùng sẽ nhìn thấy nơi ở của nó cuối cùng khi nằm trong phạm vi kết nối.

Tuy nhiên, với chiếc bút S Pen thường bạn không nên đánh mất nó vì sẽ không thể định vị được.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement