Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Boeing mở rộng đầu tư thương mại và quốc phòng ở Ấn Độ

Doanh nghiệp

13/11/2023 08:36

Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đang lên kế hoạch đầu tư thêm vào Ấn Độ trong các lĩnh vực thương mại và quốc phòng, khi chính phủ New Delhi tiến hành cải cách kinh tế để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài và thúc đẩy lĩnh vực công nghiệp của nước này.

"Ấn Độ là một đất nước thú vị, một siêu cường mới nổi, nó gợi nhớ cho bạn về một số khía cạnh của nước Mỹ cuối thế kỷ 19, đó là một thị trường rộng lớn và giờ đây với những cải cách mà Thủ tướng Narendra Modi đã thực hiện, nó tạo điều kiện cho các công ty như chúng tôi để tăng cường đầu tư", ông Brendan Nelson, phó chủ tịch Boeing và chủ tịch Boeing Global, cho biết hôm Chủ nhật (12/11).

"Chúng tôi cũng đang xây dựng một trung tâm cung cấp và phân phối linh kiện và phụ tùng. Hiện tại, chúng tôi đang hợp tác rất chặt chẽ… với một số công ty nổi tiếng của Ấn Độ về một số sản phẩm quốc phòng và cả một số sản phẩm thương mại.

"Vì vậy, chắc chắn chúng tôi có ý định đầu tư nhiều hơn vào Ấn Độ để hỗ trợ đất nước và lĩnh vực hàng không của nước này", ông nói.

Boeing hiện tuyển dụng 5.500 người ở Ấn Độ, với "dân số kỹ thuật rất đông" và có liên doanh với tập đoàn Tata của Ấn Độ.

Boeing mở rộng đầu tư thương mại và quốc phòng ở Ấn Độ- Ảnh 1.

Air India đang cố gắng thu hút hành khách bằng các chuyến bay thẳng đến Mỹ và châu Âu. Ảnh: AFP

Nhà máy ở Hyderabad đang sản xuất các bộ phận cho máy bay trực thăng AH-64 Apache của Boeing, bao gồm thân máy bay, kết cấu phụ và hộp trụ thẳng đứng cho khách hàng trên toàn thế giới.

Theo trang web của hãng, Boeing đã bổ sung một dây chuyền sản xuất mới để sản xuất các cấu trúc cánh dọc phức tạp cho dòng máy bay 737.

Ông Nelson cho biết công ty cũng có kế hoạch mở một trung tâm kỹ thuật trị giá 200 triệu USD ở Bangalore vào đầu năm tới.

Các khoản đầu tư theo kế hoạch được đưa ra khi các hãng hàng không Ấn Độ đặt hàng kỷ lục các máy bay của Boeing và Airbus.

Air India, hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn Tata, đang cố gắng thu hút hành khách bằng các chuyến bay thẳng đến Mỹ và châu Âu, các chuyến bay thường đi qua các trung tâm ở vùng Vịnh.

Sự chậm trễ của chuỗi cung ứng

Ông Nelson cho biết tình trạng tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng dự kiến sẽ tiếp tục xảy ra vào năm 2024, ngay cả khi nhu cầu về máy bay thương mại tăng cao.

Tuy nhiên, công ty "sẽ không theo đuổi tốc độ [sản xuất] mà phải đánh đổi bằng chất lượng hoặc an toàn".

"Và chúng tôi cũng cần đảm bảo rằng các nhà cung cấp của chúng tôi – như bạn biết, chuỗi cung ứng bị hạn chế và sẽ tiếp tục như vậy trong năm tới – không bị áp lực quá mức để chúng tôi có thể tăng trưởng tốc độ", ông nói.

Boeing dự kiến sẽ cung cấp 3.025 máy bay thương mại mới cho Trung Đông vào năm 2042, trong đó có 1.350 máy bay thân rộng.

Điều này có nghĩa là máy bay thân rộng sẽ chiếm 45% lượng giao hàng cho các hãng hàng không Trung Đông trong 20 năm tới, tỷ lệ cao nhất trong 10 khu vực toàn cầu.

Đội bay một lối đi của Trung Đông cũng dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi khi các hãng hàng không giá rẻ và mạng lưới đường bay ngắn tiếp tục phát triển và mở rộng. Đến năm 2042, gần một nửa số máy bay trong khu vực sẽ là máy bay phản lực một lối đi.

(Nguồn: Thenational News)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement