Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

‘Bỏ túi’ 5 cách làm sạch xoong nồi bị cháy cho mọi bà nội trợ

Tiêu dùng thông minh

01/12/2018 05:17

Dưới đây là 5 cách làm sạch xoong nồi bị cháy rất hữu ích cho các bà nội trợ.

Trong qua trình nấu ăn, đôi khi do bất cẩn, quên mất mình đang nấu thức ăn trong bếp hoặc có thể do để lửa quá to dẫn đến cháy thức ăn. Nhưng vấn đề tai hại đáng nói ở đây chính là ta đã gián tiếp làm hỏng bộ xoong nồi.

Vậy làm thế nào để chúng có thể trắng sáng lại như lúc mới mua? Hãy cùng tham khảo 5 hướng dẫn rất đơn giản dưới đây để lấy lại bộ xoong nồi sạch bong sáng bóng!

1. Sử dụng chanh để làm sạch xoong nồi

‘Bỏ túi’ 5 cách làm sạch xoong nồi bị cháy cho mọi bà nội trợ

Đây là cách cực kì đơn giản, với vật liệu gần như trong bếp nhà nào cũng có. Tất cà những gì bạn cần chỉ là một quả chanh. Sau đó, cát chanh thành từng lát mỏng đặt dưới đáy nồi, nhất là ở những vị trí bị cháy. Cho thêm một ít nước rồi đem đun sôi. Khi nước đã sôi lên thì bạn hãy đều chỉnh lửa nhỏ lại và dùng một vật rắn ấn mạnh vào những miếng chanh cọ xát với đáy nồi.

Cuối cùng, hãy đem nồi đi rửa lại. Thế là bạn đã có ngay một chiếc nồi sáng bóng như lúc mới “gia nhập” vào bếp của gia đình.

2. Sử dụng muối để làm sạch xoong nồi

‘Bỏ túi’ 5 cách làm sạch xoong nồi bị cháy cho mọi bà nội trợ

Đây cũng là một biện pháp cực kì đơn giản và mang lại hiệu quả cao cho các bà nội trợ. Hãy sử dụng một ít muối trắng, một ít giấm chua, sau đó hòa lẫn vào nhau và rải đều lên xoong nồi. Để ngâm trong thời gian 15 phút rồi đem đi rửa lại bằng nước sạch. Chắc chắn chiếc xoong nồi của bạn sẽ sáng ngay trở lại.

Hoặc bạn cũng có thể dùng muối với một cách thực hiện khác. Hãy đun chiếc xoong nồi của bạn nóng lên rồi rắc muối trắng vào cho cùng một ít dầu ăn và đảo đều. Sau khoảng 10 phút hãy nhắc xoong nồi của bạn xuống và đem rửa lại bằng nước sạch. Những vết cháy trên xoong nồi sẽ biến mất ngay lập tức.

3. Dùng giấm để là sạch xoong nồi

‘Bỏ túi’ 5 cách làm sạch xoong nồi bị cháy cho mọi bà nội trợ

Bạn hãy cho giấm vào xoong nồi đã bị cháy và đem đun sôi trong thời gian khoảng 30 phút. Nhớ phải đậy nắp nồi. Sau khi sôi bỏ nắp đậy ra, những vết cháy sẽ bong ra dần dần.

4. Sử dụng vỏ táo để đánh bật vết cháy trên xoong nồi

‘Bỏ túi’ 5 cách làm sạch xoong nồi bị cháy cho mọi bà nội trợ

Vỏ táo sau khi gọt bạn không nên vứt bỏ ngay vì chúng có một tác dụng mà ít ai ngờ tới là khả năng đánh bật vết cháy trên xoong nồi. Nghe có vẻ bất ngờ nhưng hiệu quả thì không thể bàn cải. Cách thực hiện cũng cực kì đơn giản, bạn chỉ cần cho vỏ táo và một ít nước vào nồi đun sôi, những vết cháy sẽ được đánh tan ngay lập tức.

5. Dùng bột nở

‘Bỏ túi’ 5 cách làm sạch xoong nồi bị cháy cho mọi bà nội trợ

Bột nở thường được dùng để làm bánh, tuy nhiên, chúng còn có tác dụng rất hiệu quả trong việc làm sáng bóng trở lại cho những chiếc xoong nồi bị cháy. Hãy cho bột nỡ vào nồi cháy, đổ nước ngập rồi đun sôi, những chỗ cháy sẽ dần bong tróc ra khỏi nồi, có thể dùng chùi nồi cọ sạch những vết cháy. Thế là xong!

TRÀ GIANG (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement