Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

‘Bỏ túi’ 10 mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm cả "đống" tiền với chiếc xe hơi của mình

Tư vấn

23/11/2018 19:14

Dưới đây là 10 “mẹo vàng” để chăm sóc xe hơi của bạn trước khi phải đưa chúng đến các gara.

Để có thể sở hữu một chiếc xe hơi phục vụ cho nhu cầu đi lại là điều không quá dễ dàng đối với nhiều người. Song, chi phí kiểm tra, sửa chữa xe hơi cũng không hề nhẹ nhàng. Vậy làm thế nào để có thể tiết kiệm hết mức có thể cho chủ sở hữu trong khoản chi phí chăm sóc, bảo dưỡng xe. Hãy cùng Bright Side tham khảo một số lời khuyên dưới đây, nó có thể giúp bạn tiết kiệm cả đống tiền với chiếc xe hơi của mình.

1. Tự sửa vết móp trên ôtô mà không cần tốn tiền

‘Bỏ túi’ 10 mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm cả

Sẽ là một điều tồi tệ đối với người tài xế nếu chẳng may chiếc xe hơi của mình gặp phải những vết móp, lõm nhẹ trên thân xe. Thay vì phải mang chúng đến gara, bạn hãy thử xử lý các vết móp, lõm ấy tại nhà bằng nước sôi và pit tông.

Đầu tiên, bạn hãy đun nước sôi và chế phần nước đó lên chỗ bị móp để nhựa giản nỡ ra. Sau đó dùng tay hoặc pit tông luồn ra sau cản và đẩy vị trí móp ra ngoài. Đối với những chỗ mà chúng ta không thể chạm đến từ phía trong, bạn cũng dùng chậu nước sôi đổ lên trên vết móp, ngay lập tức tiếp tục đổ nước đá lên vị trí đó, sự thay nhiệt nhiệt đột ngột sẽ làm vết móp trở lại bình thường.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý mẹo này chỉ áp dụng cho các bộ phần bằng nhựa của xe như phần cản trước, sau.

2. Sử dụng băng dính để loại bỏ những mảng kính nhỏ

‘Bỏ túi’ 10 mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm cả

Nếu chẳng may kính xe của bạn bị vỡ, hãy chắc chắn rằng mình đã dọn đẹp sạch sẽ trước khi để chúng gây nguy hiềm cho bọn trẻ hoặc cho những người thân trong gia đình bạn. Trong trường hợp này, chúng ta hãy thử dùng một cuộn băng dính để loại bỏ bỏ những mảnh kính nhỏ còn sót lại.

3. Sử dụng ống móp dạng phao bơi để bảo vệ cửa xe khi để chúng trong tầng hầm chung cư

‘Bỏ túi’ 10 mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm cả

Nếu bạn cảm thấy không yên tâm về chiếc xe đang đỗ trong hầm, hãy sử dụng ống móp dạng phao bơi để bảo vệ cửa xe khỏi những tác động ngoài. Nếu bạn sợ để cửa sổ mở, bạn có thể treo chúng từ mái nhà của chỗ để xe hoặc từ giá đỡ trên nóc của xe hơi.

4. Ứng phó như thế nào khi kính trước bị mờ đi?

‘Bỏ túi’ 10 mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm cả

Chắc chắn rằng tất cả các tay cầm vô lăng đều sẽ phải đối mặt với vấn đề kính chắn gió bị mờ sau một thời gian dài sử dụng. 

Hầu hết chúng ta sẽ chọn giải pháp thay kính mới. Nhưng đó không phải là cách có thể giúp bạn tiết kiệm hiệu quả. Hãy thử dùng một chai kem cạo râu và 2 khăn tắm khô để giả quyết vấn đề này. Trước tiên, bạn hãy bôi bọt cạo râu lên kính xe và sau đó dùng khăn khô để lau sạch mọi thứ.

5. Làm thế nào để nhớ bình xăng xe đặt ở hướng nào?

‘Bỏ túi’ 10 mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm cả

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe mới, chắc hẳn bạn sẽ có một thời gian luống cuống vì  không biết bình xăng xe đặt ở hướng nào khi tiếp nhiên liệu.

Đây sẽ là một mẹo hữu ích cho những người hay quên nơi đặt bình xăng xe. Nắm được nhược điểm này của người tiêu dùng, nhà sản xuất thường đặt một biểu tượng mũi tên cạnh đồng hồ tốc độ. Nếu hướng mũi tên cạnh thùng nhiên liệu ở đâu, bình xăng trên xe của bạn sẽ ở hướng đó.

6. Làm thế nào để tra dầu cho xe nếu bạn không có phễu?

‘Bỏ túi’ 10 mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm cả

Nếu bạn đang cần đổ một lượng lớn dầu vào xe mà không có phễu hãy sử dụng ngay tuốc nơ vít trong xe của bạn để thay thế hoặc có thể cuộn giấy theo hình một chiếc phễu rồi sử dụng…thế là xong!

7. Mẹo để giúp bạn  làm sạch đèn chiếu sáng dễ dàng

‘Bỏ túi’ 10 mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm cả

Theo thời gian, đèn chiếu sáng trên xe của bạn sẽ bị ố vàng vì chúng được làm từ nhựa. Trong trường hợp này, hãy sử dụng kem đánh răng để giải quyết những vết ố vàng đó, đảm bảo chúng sẽ bị đánh bật đi mà không cần tốn sức.

Đầu tiên, bạn hãy thoa kem đánh răng lên tay hoặc lên một cái khăn. Sau đó, xoa lên đèn pha theo chuyển động tròn. Dùng một chiếc khăn giấy khác tiếp tục lau vào vị trí vừa xoa kem đánh răng. Để yên trong thời gian 10 – 15 phút. Cuối cùng, chúng ta hãy loại bỏ kem đánh răng bằng một chiếc ướt hoặc khăn giấy ướt.

Phương pháp này sẽ đạt hiệu quả tốt nhất khi bạn sử dụng loại kem đánh răng làm trắng răng.

8. Tăng phạm vi hoạt động của móc khoá thông minh

‘Bỏ túi’ 10 mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm cả

Nếu chẳng may bạn quên chỗ đỗ xe của mình, thì trong trường hợp này, bạn hãy sử dụng chìa khoá thông minh để phát tín hiệu tìm xe. Tuy nhiên, nếu xe không nằm trong phạm vi cho phép, chìa khoá thông minh của bạn cũng không hoạt động được.

Vậy phải làm như thế nào đây? Theo một thành viên trên diễn đàn Reddit, nếu bạn muốn tăng phạm vi hoạt động của móc khoá thông minh, hãy để chúng sát ngay cằm của bạn.

9. Mẹo giúp xe của bạn vượt khỏi vũng bùn

‘Bỏ túi’ 10 mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm cả

Nếu bạn là người thích mạo hiểm, thích tham gia những chuyến phượt bằng xe hơi, chắc chắn rằng đã không ít lần gặp phải tình cảnh xe bị lún bùn. Sẽ ổn hơn, nếu có người giúp bạn đẩy xe. Tuy nhiên trong trường hợp chỉ có một mình bạn thì sao?

Thực tế có một cách đơn giản hơn rất nhiều, bạn hãy đặt mảnh gỗ ở bánh xe bị lún, sau đó từ từ nhấn ga để thoát khỏi vũng bùn.

10. Khi nào thì bạn nên thay lốp mới

‘Bỏ túi’ 10 mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm cả

Đây là một thử nghiệm dễ dàng có thể giúp bạn kiểm tra xem có cần thay lốp mới hay chưa?

Cách kiểm tra dễ nhất là bạn hãy sử dụng một đồng xu nhỏ:

Bước 1: Hãy lấy một đồng tiền xu và đặt nó vào rãnh gai lốp. Điều này sẽ giúp bạn ước tính nhanh độ sâu gai lốp bằng cách đánh giá độ sâu mà đồng tiền xu đi trong rãnh gai lốp.

Bước 2: Lặp lại quá trình này cho tất cả các lốp xe và kiểm tra độ sâu mà đồng xu di chuyển trong rãnh gai mỗi lốp xe.

Nếu độ sâu tại các talông lốp trong mỗi lốp xe là như nhau thì không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu có sự khác biệt đáng kể về độ sâu tại các talông lốp, thì đó là một dấu hiệu cho thấy xe bạn đang ăn mòn cao su lốp.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement