Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin chìm sâu, quay về vạch xuất phát của năm 2019

Giá cả hàng hóa

11/01/2019 22:30

Giá bitcoin hôm nay 12/1 (giờ Việt Nam) giảm nhẹ và duy trì ở mức 3.692 USD. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư thất vọng khi dự đoán BTC sẽ tăng lên 4.100 USD.

Rạng sáng hôm nay 12/1, giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap đứng ở 3.647 USD, tăng 0,67% so với thời điểm cách đó 24 tiếng.

Giá Bitcoin đã chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn nhất trong 7 tuần vào thứ Năm, làm suy yếu triển vọng của một đột phá tăng giá trên 4.100 USD.

Đồng tiền ảo giá trị nhất thế giới đã chạm mức thấp nhất trong 3,5 tuần vào hôm qua, trước khi đóng cửa (theo giờ UTC) ở mức 3.692 USD - giảm 8,9 % trong ngày. Đó là mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 24/11 và là khoản lỗ hàng ngày lớn thứ tư trong 2 tháng qua, theo Chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk.

Các hợp đồng Bitcon kỳ hạn cũng kết thúc trong sắc đỏ vào hôm qua. Hợp đồng kỳ hạn tháng 2 trên sàn CBOE đóng cửa giảm mạnh 9,9% xuống 3.590 USD, trong khi hợp đồng tương tự trên sàn CME rớt 9,7% xuống 3.595 USD.

Bảng giá Bỉcoin hôm nay 12/1 trên coindesk.
Bảng giá Bỉcoin hôm nay 12/1 trên coindesk.

Cú giảm được đánh giá là mạnh và bất ngờ này nâng mức giảm giá của Bitcoin trong vòng 1 năm qua lên hơn 70%.

Nhiều đồng tiền ảo lớn khác cũng sụt giá mạnh. Đồng Ripple sụt gần 11%, đồng Ethereum mất gần 15% giá trị, Bitcoin Cash giảm gần 16%, đồng EOS giảm hơn 17%...

Toàn cảnh chỉ số các đồng tiền điện tử trên Coin360.
Toàn cảnh chỉ số các đồng tiền điện tử trên Coin360.

Theo hãng tin CNBC, giới phân tích nói rằng không có nguyên nhân cụ thể nào dẫn tới phiên sụt giá này của thị trường tiền ảo. Nhà phân tích cấp cao Mati Greenspan thuộc eToro cho biết nhiều khách hàng đã đặt câu hỏi, nhưng công ty không phát hiện thấy nguyên nhân thực sự nào cho cú giảm, cả về phương diện kỹ thuật và các yếu tố nền tảng.

Vào hôm Chủ nhật tuần trước, giá tiền ảo đã tăng khá mạnh. Tuy nhiên, với phiên giảm vừa diễn ra, thành quả của phiên tăng đó đã bị xóa sạch, và thị trường tiền ảo quay trở lại "vạch xuất phát" của năm 2019.

Bằng thời gian này năm ngoái, tiền ảo đang trong tình trạng "sốt cao". Kể từ đó đến nay, tổng giá trị vốn hóa thị trường của tiền ảo đã giảm 85%, theo dữ liệu của Coinmarketcap, hiện còn chưa đầy 123 tỷ USD.

Thị trường tiền kỹ thuật số đang kỳ vọng các nhà đầu tư tổ chức sẽ tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực này và sẽ có thêm một loạt sản phẩm hợp đồng Bitcoin tương lai được phê chuẩn. Hai công ty sàn giao dịch là ICE, công ty mẹ của Sở giao dịch Chứng khoán New York (NYSE), và Nasdaq đều có kế hoạch "trình làng" hợp đồng Bitcoin tương lai trong năm nay, bất chấp sự đi xuống của thị trường tiền ảo.

Nick Cawley, chuyên gia phân tích của Daily FX bình luận: “Sau một khởi đầu tích cực đầu năm 2019 với đà phục hồi nhẹ, hoạt động bán tháo đã quay trở lại trên thị trường tiền ảo, với khối lượng giao dịch cũng tăng vọt trở lại. Sự sụt giảm lên đến hai chữ số đã được ghi nhận tại một số đồng tiền, trong khi Ripple một lần nữa lại vượt qua Ether để trở thành đồng tiền có vốn hóa lớn thứ 2”.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement