Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bitcoin Cash là gì?

Tiền điện tử

16/06/2020 14:05

Bitcoin và Bitcoin Cash (BCH) là hai loại tiền điện tử khác nhau, tuy nhiên, các địa chỉ sử dụng để giao dịch lại trông giống nhau, bạn cần nắm đặc điểm của BTH để không bị nhầm lẫn.

Bitcoin Cash là gì ?

Bitcoin Cash là một loại tiền điện tử mạng ngang hàng trên Internet. Bitcoin Cash hoàn toàn phân cấp, không có ngân hàng trung ương và bên thứ ba can thiệp.

Cần nhấn mạnh vào khái niệm “tiền điện tử mạng ngang hàng” ở đây. Mục tiêu của Bitcoin Cash là trở thành một loại Cryptocurrency chỉ tập trung vào hiệu suất giao dịch.

Với mục tiêu mở rộng các giới hạn của kho lưu trữ thuộc mạng lưới toàn cầu 1M của Bitcoin, Bitcoin Cash đã được fork từ Bitcoin hồi tháng 8 năm 2017. Bitcoin Cash nhanh chóng trở thành cryptocurrency thứ ba được ưa chuộng, và các chủ sở hữu của Bitcoin trong gian đoạn hard fork đã được tặng Bitcoin Cash cân bằng với việc giữ Bitcoin của họ - một sự phục hồi đem lại lợi nhuận.

Lý do Bitcoin Cash ra đời là gì?

Vấn đề lớn nhất của Bitcoin từ khi ra đời đến nay chính là kích thước Block, giới hạn tối đa 1MB/Block hoặc 3 giao dịch mỗi giây. Mặc dù có thể dùng kỹ thuật đơn giản để nâng cao giới hạn này nhưng sau nhiều năm tranh luận, cộng đồng vẫn không thể đạt được sự đồng thuận, vì thế Bitcoin cash ra đời mang đến những đặc tính mới.

Bitcoin Cash cung cấp 3 đặc tính mới.

  • Một khối Bitcoin lớn hơn 8MB.
  • Khả năng Replay Protection và chống Wipe Out. Chữ ký của giao dịch sẽ khác hơn và khối mới phải lớn hơn 1MB.
  • Có thể điều chỉnh độ khó của thuật toán đào Bitcoin Proof of Work mỗi 2016 khối như vẫn thấy ở Bitcoin.
PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement