Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bình gas 12kg hơn nửa triệu đồng

Giá cả hàng hóa

01/03/2022 02:05

Giá gas hôm nay 1/3 tăng thêm 3.500 đồng/kg (đã VAT) tương đương 42.000 đồng/bình 12kg ở thị trường trong nước.

Với mức tăng này, giá mỗi bình gas 12kg bán lẻ đến tay người tiêu dùng trong tháng 3 lên 502.000 đồng. Đại diện Công ty Saigon Petro, giá gas tăng là so giá CP bình quân tháng 3 tăng 132,5 USD/tấn so với tháng trước, lên 907,5 USD/tấn. 

Đây là tháng thứ hai giá gas trong nước điều chỉnh tăng kể từ đầu năm. Như vậy, giá mỗi bình gas 12kg hiện cao hơn đầu năm 48.000 đồng.

Giá gas bán lẻ trong nước 1 năm qua.

Trên thế giới, giá khí đốt tự nhiên hôm nay giảm 0,73%, hiện giao dịch ở mức 4,5485 USD/mmBTU (lúc 2h16, giờ Việt Nam).

Giá khí đốt tự nhiên tăng cao khi bắt đầu tuần giao dịch vào thứ Hai, nhưng sau đó đã quay đầu cho thấy dấu hiệu suy yếu trở lại.

Thị trường trông như thể nó đang hình thành một chút mô hình topping, điều này có ý nghĩa nhất định khi xem xét rằng nhiệt độ ở Hoa Kỳ đang bắt đầu giảm xuống khi chúng ta bước vào mùa xuân.

Hãy nhớ rằng hợp đồng Henry Hub bị ảnh hưởng nhiều bởi các sự kiện thời tiết ở vùng đông bắc của Hoa Kỳ, vì vậy bạn cần phải nhận thức được nhiệt độ ở những nơi như New York và Boston.

Bên dưới, đường EMA 50 ngày nằm ở mức 4,30 USD, tiếp theo là đường EMA 200 ngày nằm ở mức 4,14 USD. Tất cả mọi thứ đều bình đẳng, tôi nghĩ rằng chúng ta vượt qua cả hai điều đó, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là thị trường khí đốt tự nhiên sẽ sụp đổ rất dễ dàng.

Tôi nghĩ rằng cuối cùng thì tính thời vụ đã trở lại trong bức tranh, mặc dù thực tế là đã có rất nhiều tiếng ồn phát ra từ Ukraina và Nga.

Người Mỹ chưa sẵn sàng bắt đầu xuất khẩu một lượng lớn LNG, vì vậy tại thời điểm này, nước này nên giữ biến động tăng trong ngắn hạn dựa trên các sự kiện chính trị.

Mức 5 USD có vẻ rất có khả năng là đỉnh trong ngắn hạn, và tất nhiên vì điều này, bạn phải rất cẩn thận về việc mua bán dài hạn, nhưng tôi sẽ thấy tất cả những dấu hiệu cạn kiệt của việc bán khống.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement