Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí quyết thành công của Richard Branson: Mọi ý tưởng trong sổ tay

Quản trị

13/07/2017 07:16

Cuốn sổ tay nhỏ là vật bất ly thân của tỷ phú Richard Branson. Dù ý tưởng lớn hay nhỏ, hãy ghi lại nó ngay lập tức. Bạn sẽ không bao giờ biết chuyện gì xảy ra tiếp theo.

Mỗi người đều có 24 giờ một ngày nhưng dường như những người thành công nhất lại có thể giải quyết khối lượng công việc khổng lồ gấp nhiều lần người khác.

Tỷ phú Richard Branson đã xây dựng một công ty đa lĩnh vực trị giá hơn 8 tỷ USD từ năm 1970. Nổi tiếng là một tỷ phú kì dị, từ khi thành lập tập đoàn Virgin, Richard Branson đứa ra rất nhiều ý tưởng "điên rồ" và cũng rất ấn tượng.

Điều hành một công ty lớn bậc nhất thế giới, tỷ phú 66 tuổi vẫn luôn sắp xếp được thời gian cho các sở thích của bản thân. Ông đã xuất bản tới 6 cuốn sách, thành lập một tổ chức phi lợi nhuận và vẫn đảm bảo thời gian dành cho các sở thích cá nhân như lướt sóng, chơi tennis thường xuyên.

Chiến lược làm việc để hoàn thiện mọi thứ của ông rất đơn giản: "Tôi tạo một danh sách những việc cần rất dài và lần lượt hoàn thành chúng". Từ danh sách những người cần liên hệ đến các kế hoạch sắp tới, các ý tưởng, công ty sắp được thành lập, Richard chia sẻ trên blog cá nhân.

"Mỗi ngày tôi làm việc dựa trên danh sách này. Bằng cách đánh dấu từng nhiệm vụ, ý tưởng của tôi được định hình và tiếp tục hoàn thiện hơn".

Richard Branson rất thích việc ghi chép bằng tay. Ông luôn mang theo một cuốn sổ tay nhỏ để có thể ghi lại những ý tưởng bất cứ nơi nào. Tỷ phú ghi lại chi tiết từng công việc nhỏ hàng ngày, từ những ý tưởng xa xôi cho đến những mục tiêu trước mắt, bao gồm cả những mục tiêu trong đời sống cá nhân và sự nghiệp.

"Thứ đầu tiên mà tôi luôn đem theo khi đi xa chính là cuốn sổ tay. Tôi sẽ không bao giờ có thể xây dựng nên Virgin Group lớn mạnh như hiện nay nếu không có nó. Nếu bạn chỉ nghĩ mà không viết ra, chỉ đến ngày hôm sau, ý tưởng đó sẽ biến mất vĩnh viễn. Hãy ghi lại mọi ý tưởng bạn có, dù lớn hay nhỏ. Bạn sẽ không bao giờ biết được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo".

Theo ông chủ của Virgin, một số công ty thành công nhất ông đã thành lập dựa trên những ý tưởng đơn giản, nhỏ bé ông ghi trong sổ tay. Có một lần khi ông không đem theo sổ tay, ông đã viết ý tưởng của mình vào cuốn hộ chiếu.

THU HOÀI (Trí thức trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement