Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí quyết se khít lỗ chân lông bạn nên thuộc 'nằm lòng'

Khỏe - đẹp

28/07/2017 03:34

Lỗ chân lông to khiến bạn khó trang điểm và kéo theo hàng loạt vấn đề về da làm bạn mất tự tin. Vậy làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông vừa an toàn lại hiệu quả? Hãy tham khảo những bí quyết vô cùng hiệu quả dưới đây nhé!

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông ngày càng to ra

- Da thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời sẽ hủy hoại chất collagen khiến lỗ chân lông to ra.

- Khi bước vào tuổi trung niên, da bị mất tính đàn hồi và làm to các lỗ chân lông.

- Một số trường hợp, lỗ chân lông to ra là do di truyền.

- Da sản sinh quá nhiều dầu trộn lẫn với các tạp chất khác như tế bào da chết, bụi bẩn và mồ hôi sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, nguyên nhân chính gây nênmụn đầu đen.

Phương pháp tự nhiên giúp thu nhỏ lỗ chân lông hữu hiệu

Tẩy tế bào chết, giữ ẩm cho làn da:

Để giảm kích thước lỗ chân lông, bạn phảithường xuyên tẩy tế bào chết, nếu không chúng sẽ làm cô đặc các lớp dầu thừa trên da và khiến lỗ chân lông to ra. Bạn có thể tự tạo ra một hỗn hợp tẩy tế bào da chết tại nhà bằng vỏ cam khô và hạnh nhân xay nhuyễn để đem lại kết quả tốt nhất.

Giấm táo:

Để làm sạch da và se khít lỗ chân lông thì bạnhãy sử dụng giấm táo, phương pháp tự nhiên này sẽ giúp làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông và giúp cân bằng độ pH trên da. Bên cạnh đó, giấm táo có tính kháng sinh và chống viêm, giúp trị mụn hiệu quả. Bạn có thể pha hỗn hợp giấm táo theo các bước sau:

Trộn giấm táo và nước với liều lượng bằng nhau, dùng miếng bông gòn thoa nhẹ hỗn hợp này lên mặt sau đó chờ trong vài phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.Bạn hãy áp dụng phương pháp này mỗi tối để nhanh chóng có được làn da mịn màng, chú ý cần sử dụng thêm dưỡng ẩm để tránh cho da bị khô.

Hỗn hợp nước chanh, nước dưa leo và nước hoa hồng:

Tính axit trong chanh giúptẩy sạch tế bào chếtvà hỗ trợ làm sáng da, dưa leo và nước hoa hồng giúp bạncó được làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên. Bạn có thể trộn 15 mlnước chanh với 240ml nước hoa hồng và 120ml nước dưa leo, khuấy đều và bôi lên những vùng có lỗ chân lông lớn. Rửa sạch mặt sau 5 phút. Bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần.

Baking soda:

Vai trò của baking soda làloại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Hơn nữa, baking soda còn chứa thành phần kháng sinh và chống viêm giúp trị mụn hiệu quả. Bạn có thể sử dụng 15 gram baking soda hòa với 15ml nước ấm, thoa đều hỗn hợp trên lên da và dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trong vài giây.

Sau đó rửa mặt bằng nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm. Phương pháp này áp dụng 6-7 ngày 1 tuần, sau đó giảm xuống còn 3-4 ngày 1 tuần và duy trì trong vài tuần.

Lòng trắng trứng và nước chanh:

Loại mặt nạ nàylà người bạn đồng hành của da dầu, chúng hút chất nhờn, làm sạch da hiệu quả, tăng sự đàn hồi cho da và thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn vắt nửa quả chanh trộn với lòng trắng trứng và thoa đều lên mặt. Chờ trong 10 phút để hỗn hợp khô hoàn toàn, sau đó rửa sạch bằng nước. Sử dụng từ 2-3 lần/ tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Lotion cà chua:

Cà chua có chứa Lycopene và chất chống oxy hóa sẽlàm chậm quá trình lão hóavà hồi phục da nhanh chóng. Bạn có thể xay nhuyễn cà chua tươi với 3-4 giọt nước chanh tươi. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da mặt và để yên trong 15 phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh. Phương pháp này đặc biệt hữu dụng trong việc thu nhỏ lỗ chân lông và làm trẻ hóa cho làn da của bạn.

Mặt nạ đất sét:

Đất sét có khả năng hút bã nhờn rất tốt và được xem làphương thức tự nhiên để thu nhỏ lỗ chân lông. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng làm mờ sẹo mụn và các phần da bị tổn thương. Đây là một phương pháp bạn có thể tự làm tại nhà mà vẫn hiệu quả.

Đầu tiên, bạn cho một lượng nước hoa hồng vừa đủ với 30 gram đất sét tạo thành một hỗn hợp mịn, bôi hỗn hợp này lên mặt và để yên trong 25 phút đến khi khô. Sau đó, bạn hãy khéo lép lột bỏ lớp mặt nạ và rửa lại bằng nước lạnh. Lặp lại phương pháp này 1 hoặc 2 lần trong tuần để có kết quả tốt nhất.

Hỗn hợp đường:

Hỗn hợp đường rất hiệu quả trong việc làm sạch da, giúp loại bỏ nhờn và mảng bám trên da, từ đó làm thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn hãy trộn 30 gram đường với 15 ml dầu oliu và vài giọt chanh tươi. Sau đó nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên mặt khoảng 1 phút và rửa mặt bằng nước lạnh. Bạn hãy sử dụng phương pháp này 2 lần 1 tuần.

Yogurt:

Bạn hãy bôi yogurt nguyên chất không đường lên da và giữ trong 10 phút trước khi tắm. Axit lactic trong yogurt sẽgiúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm săn chắc da, loại bỏ tế bào chết và hút bã nhờn trên lỗ chân lông.

Để có một làn da sáng mịn, hồng hào, lỗ chân lông được thu nhỏ không phải là việc quá khó khăn đúng không nào? Trên đây lànhững phương pháp giúp thu nhỏ lỗ chân lông hữu hiệunhưng vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, cácbạn hãy nhớ áp dụng thường xuyên để có kết quả tốt nhất nhé.

VI VI (Thể thao văn hóa)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement