Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí quyết mặc áo dài trắng để trở nên đẹp và duyên dáng hơn

Tiêu dùng thông minh

24/07/2018 09:44

Chuyện mặc áo dài với phụ nữ Việt tưởng chừng đơn giản, nhưng mặc sao cho đẹp và giữ được bản sắc dân tộc thì không phải ai cũng biết.

áo dài trắng mang tính truyền thống, dịu dàng, nhưng cũng thể hiện được cá tính riêng của mỗi người qua việc chọn lựa màu trắng theo từng cấp độ, kiểu may và các hoạt tiết in chìm… cho phù hợp với đặc điểm thể hình của người mặc. Do vậy, để chọn một chiếc áo dài đẹp cần chú ý các yếu tố sau:

Chất vải

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nên chọn loại vải trắng nhẹ có độ co giãn và không mỏng đến nỗi hằn cả nội y. Các chất liệu vải phù hợp bao gồm tơ tằm, phi bóng… nhưng chỉ có silk tổng hợp là thích hợp nhất.

Chú ý, nên ngâm vải một đêm trước khi may để kiểm tra xem chúng có bị co rút hay không.

Màu sắc

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nên chọn vải may áo dài trắng có in họa tiết nhỏ (in chìm), vải không bóng dành cho dáng người tròn, đầy đặn. Màu vải trắng sáng hay có họa tiết lớn (in chìm), vải sáng dành cho dáng người gầy. Tránh chọn các họa tiết, hình vẽ quá lớn nằm ngang ngực hay bố cục theo chiều ngang thân áo, sẽ tạo cảm giác người mặc bị giảm chiều cao.

Đồ lót thích hợp

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nhớ là nên chọn áo ngực loại ôm gọn hết bầu ngực, hơi nhọn cao ở đầu và khoảng cách gần nhau đề tạo dáng đẹp cho phần thân trên của người mặc.

Đồ nội y trên và dưới nên đồng bộ, tránh kiểu rườm rà, màu tiệp với màu của áo dài và quần. 

Phụ kiện phối cùng áo dài

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nếu là áo dài trắng nữ sinh khi đi học, bạn không cần phải quá phô trương các loại phụ kiện rườm rà. Chỉ cần đeo một chiếc đồng hồ, dây chuyền mảnh là có thể tạo được điểm nhấn cho bộ trang phục.

Đừng quên chọn loại giày bít mũi và gót nhọn hay vuông, cao từ 5 - 9cm là vừa đẹp. Dáng của giày thanh mảnh nhẹ nhàng, màu đen hoặc màu sậm là tốt nhất.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Lưu ý khi may áo dài dành cho đi học

Điều quan trọng nhất là lấy được số đo chính xác. Do vậy, khi đi may áo hay lúc thử áo, tốt nhất là mặc chiếc áo dài vừa người nhất và cần lưu ý nên mặc áo ngực đẹp và chuẩn dành riêng cho áo dài. Đi giày có độ cao theo ý muốn để lấy được độ dài gấu quần vừa đúng, cách mặt đất 1cm.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Bạn cũng đừng quên nói rõ mục đích sử dụng áo (đi học chứ không phải đi dự tiệc) để người may gia giảm các số đo hợp lý. Ví dụ áo may phải tương đối thoải mái ở phần nách, tay, eo. Áo không quá ôm sát người. Nhiều nhà thiết kế còn tự ý xẻ áo qua cao sẽ khiến người mặt trông không lịch sự, đồng thời làm mất tỷ lệ cân đối giữa phần thân trên và tà áo. Tốt nhất là phần xẻ tà vừa chấm lưng quần.

Lời khuyên khi mặc áo dài

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nên nhớ, bên cạnh kiểu dáng, chất liệu vải và những thứ kể trên, chính là phong thái của người mặc qua dáng đi, đứng, ngồi và ngôn ngữ giao tiếp dịu dàng, lịch sự mới thực sự làm nên vẻ đẹp cần thiết khi mặc áo dài.

HUỲNH NGA (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement