Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bí quyết chọn thực phẩm đóng hộp an toàn, nhìn thôi đã biết đâu là hàng tốt!

Tiêu dùng thông minh

22/08/2017 05:15

Ngày nay vì guồng quay công việc, xã hội… Rất nhiều chị em đã không thể đi chợ thường xuyên, nên thực phẩm đóng hộp là sự lựa chọn khá thích hợp. Thực phẩm đóng hộp hiện nay rất đa dạng, hợp với khẩu vị của người dùng, nên thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm của các gia đình.

Thực phẩm đóng hộp hiện nay vô cùng đa dạng, và là món ăn quen thuộc của rất nhiều gia đình. Nhưng làm sao để chọn được những loại thực phẩm an toàn và đúng chuẩn cho sức khỏe thì chắc hẳn không phải ai cũng biết.

Quan sát hình dáng

Hai đầu trụ của hộp phải bằng phẳng hoặc có độ lõm nhẹ, nếu phình ra có nghĩa đã bị biến chất. Ảnh minh họa.

Trước tiên, khi muốn mua một sản phẩm đồ hộp nào đó, thì bạn nên nhớ chọn loại hộp có phần nắp ở hai đầu lõm vào, khi ta dùng tay gõ vào phần nắp nếu nghe tiếng kêu “đanh” thì sản phẩm này vẫn dùng được. Và ngược lại, nếu thấy nắp ở hai đầu này phình ra và khi gõ vào nghe “bịch bịch” thì sản phẩm này đã bị hỏng. Và tuyệt đối không được mua những thực phẩm đóng hộp đã bị gỉ sét.

Đồ hộp còn hạn sử dụng

Rất nhiều chị em chủ quan và sơ sẩy ở vấn đề này, khi muốn mua bất kì một sản phẩm nào đó, nhất là thực phẩm ăn uống chị em cần coi ngày sản xuất và hạn sử dụng trước tiên. Nếu đồ hộp đã hết hạn hoặc có dấu hiệu hết hạn, cần phải loại bỏ ngay không nên cố sử dụng.

Nhất là đối với đồ hộp khi đã hết hạn, thì lượng kim loại của vỏ hộp có thể ngấm vào thực ăn bên trong khá cao. Hoặc khi mở hộp, thấy các dấu hiệu lớp vecni không còn nguyên vẹn, gỉ sét, có mùi lạ, biến chất, xuất hiện màu lạ, hoặc có mùi của kim loại của vỏ hộp thì cần vứt đi ngay.

Có nhãn mác đầy đủ

Nắm rõ nguồn gốc sẽ giúp bữa cơm của gia đình bạn an toàn và đảm bảo hơn. Ảnh minh họa.

Đây cũng là một vấn đề khá quan trọng, khi mua bạn cần nắm rõ: tên, trọng lượng, các loại thành phần chính, phụ gia, cách sử dụng, nơi sản xuất, cách bảo quản, hạn sử dụng… Nhờ vậy ta sẽ lựa chọn được thực phẩm từ những nguồn hàng an toàn và đáng tin cậy. Không mua những sản phẩm có bao bì biến dạng, hoặc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tìm thực phẩm đóng hộp nhiều dinh dưỡng

Quan trọng nhất khi mua thực phẩm đóng hộp chính là điều này, vì nó sẽ cung cấp lượng chất dinh dưỡng cho cả gia đình bạn. Bạn nên mua những thực phẩm đóng hộp có ghi “giàu chất xơ”, “hàm lượng canxi cao”, “nhiều vitamin C”…

Với những sản phẩm ghi trên bao bì như vậy, thì nó sẽ có khả năng cung cấp ít nhất 20% hoặc nhiều hơn lượng chất ghi trên sản phẩm cần cho cơ thể. Còn nếu sản phẩm ghi rằng “nguồn cung cấp chính của …” thì sản phẩm này chỉ chứa 10 -19 % lượng chất cần thiết cung cấp cho cơ thể một người/ngày.

Hạn chế tối đa loại đồ hộp không có lợi cho sức khỏe

Hạn chế ăn những sản phẩm nhiều chất béo. Ảnh minh họa.

Nhiều người rất hay dùng thực phẩm đóng hộp nhưng lại không nắm rõ điều này. Trong các sản phẩm đóng hộp này, thường chứa các loại chất phụ gia có hại cho sức khỏe như muối diêm, BHA và BHT… cùng những sản phẩm ít chất béo. Nó sẽ tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình hơn.

Cách bảo quản

Bảo quản đồ hộp là điều khá quan trọng. Ảnh minh họa.

Và một điều quan trọng không kém chính là việc bảo quản, bởi thực phẩm đóng hộp khi mua nếu bạn không biết bảo quản đúng cách sẽ gây ra hư hỏng hoặc biến chất, và bản thân bạn không biết vẫn sử dụng cho gia đình sẽ rất nguy hiểm và có hại cho sức khỏe.

NGỌC LÃM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement