Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bé 3 tháng tuổi nhiễm COVID-19 được xuất viện

Chính sách - Hạ tầng

20/02/2020 13:39

Sau 9 ngày điều trị, bé gái N.G.L., 3 tháng tuổi ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đã khỏi bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (COVID-19) được xuất viện. Đây là trường hợp bệnh nhi duy nhất tại Việt Nam nhiễm COVID-19.

Theo Vietnamnet, sáng 20/2, BV Nhi Trung ương công bố tình trạng cháu bé N.G.L (3 tháng tuổi, ở xã Quất Lưu, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) bị nhiễm viêm phổi cấp do virus corona (COVID-19) đã được xuất viện sau 9 ngày điều trị và kết quả 2 lần xét nghiệm đều âm tính. Tuy nhiên cháu bé sẽ cần tiếp tục theo dõi một thời gian nữa tại Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên

Bệnh nhi được khám trước khi xuất viện. Ảnh: Vietnamnet.
Bệnh nhi được khám trước khi xuất viện. Ảnh: Vietnamnet.

Về trường hợp mẹ cháu L. cũng ở cùng khu cách ly tại viện và hàng ngày vẫn tiếp xúc, chăm sóc bé nhưng lại không nhiễm bệnh. Trả lời phỏng vấn trên báo ANTĐ, TS Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm Y học Lâm sàng các bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Nhi Trung ương lý giải, ngay khi tiếp nhận 2 mẹ con bệnh nhi 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 từ Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đưa về viện điều trị, các chuyên gia của bệnh viện đã đọc, nghiên cứu thêm nhiều tại liệu về bệnh do virus này gây ra, nhất là đường lây truyền của virus corona.

“Thực tế cho thấy đường lây truyền chủ yếu của virus corona là qua đường tiếp xúc, các dịch tiết bắn ra từ người bệnh.

Vì vậy, khi người mẹ chăm sóc cho bé (cháu bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19) hàng ngày, chúng tôi hướng dẫn phải đảm bảo nghiêm ngặt biện pháp phòng vệ là đeo khẩu trang đúng cách. Trong lúc chăm sóc cần tránh các giọt bắn của trẻ vào mắt, niêm mạc, đường hô hấp…, đồng thời thực hiện rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng ngay sau khi tiếp xúc” – TS Nguyễn Văn Lâm cho biết.

Bé N.G.L được xuất viện vào sáng nay 20/2. Ảnh: Tiền Phong
Bé N.G.L được xuất viện vào sáng nay 20/2. Ảnh: Tiền Phong

Được biết, bé L. là trường hợp thứ 15 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam và là trường hợp bệnh nhi đầu tiên bị nhiễm bệnh.

Biểu hiện của bé L. trước khi vào bệnh viện theo dõi là quấy khóc, chảy nước mũi, ho húng hắng, khò khè nhẹ, sốt nhẹ 37,4 độ C nhưng vẫn bú tốt, không khó thở.

Sau khi nhập viện, bệnh nhi được khám và cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên. Sau khi có kết quả dương tính với COVID-19 ngày 11/2, cháu bé được chuyển lên BV Nhi Trung ương để theo dõi, điều trị, kịp thời xử lý khi có tình huống bất trắc xảy ra.

Đến ngày 13/2, trẻ không còn sốt, không ho, có đờm, không khó thở, tim phổi bình thường, đại tiểu tiện bình thường. Từ ngày 14/2 đến nay, tình trạng lâm sàng của bệnh nhân ổn định.

Trước đó, sau khi xác định bệnh nhân P.T.B là bà ngoại cháu L. đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính COVID-19 ngày 22/1. Hai mẹ con bé L. ở nhà với bà ngoại trong 4 ngày, từ 26/1 đến 29/1. Chính vì thế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành cách ly đối với mẹ con cháu L. đẻ theo dõi tình trạng sức khỏe của cả hai.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 15/16 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được xuất xiện. Trường hợp bệnh nhân duy nhất phải ở lại viện điều trị là bố nữ công nhân N.T.D.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement