Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bay nội địa, không kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại ga đến

Thông tin - Dịch vụ

29/08/2022 20:13

Để thuận tiện nhận biết hành lý, hành khách nên cá nhân hóa hành lý của mình, gắn Name tag, dán sticker lớn hay buộc một dải ruy băng màu giúp nhận ra hành lý của mình từ xa.

Nhằm tiết kiệm thời gian, giảm bớt thủ tục, tạo luồng di chuyển ra về thông thoáng cho hành khách, mới đây, các hãng hàng không trong nước, trong đó có Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO đã phối hợp với các cảng hàng không bắt đầu triển khai dừng kiểm tra thẻ hành lý tại lối ra các nhà ga đến nội địa.

Bay nội địa, không kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại ga đến - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Để thuận tiện nhận biết hành lý, hành khách nên cá nhân hóa hành lý của mình. Hành khách vui lòng gắn "Thẻ nhận dạng hành lý - Name tag" có thông tin tên và số điện thoại của hành khách trên vali.

Vienam Airlines cũng cung cấp miễn phí "Name Tag" cho quý khách tại quầy làm thủ tục. Hành khách cũng có thể tạo điểm nhấn bên ngoài vali của mình, như dán một sticker lớn hay buộc một dải ruy băng màu giúp nhận ra hành lý của mình từ xa.

Bên cạnh đó, hành khách nên tự kiểm tra hành lý thêm một lần nữa trước khi rời khỏi sân bay, để đảm bảo đã lấy đúng hành lý của mình, tránh lấy nhầm của hành khách khác.

Việc không kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại ga đến đã được triển khai từ lâu tại các sân bay quốc tế trên thế giới. Tại Việt Nam, thực tế, việc dừng kiểm tra thẻ hành lý đến ở ga nội địa đã từng được một số hãng hàng không triển khai trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, theo TTXVN.

Song song với việc dừng kiểm tra thẻ hành lý ký gửi, các hãng hàng không và cảng hàng không đã phối hợp triển khai các biện pháp bổ sung để kiểm soát hành lý ký gửi, ngăn chặn hiện tượng lấy nhầm, mất hành lý.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng truy cập thường xuyên website; ứng dụng di động; trang Facebook chính thức; liên hệ phòng vé của các hãng trên toàn quốc hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement