Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bảy danh mục đầu tư hàng đầu của Warren Buffett

Quản trị

04/06/2017 08:37

Warren Buffett được coi là một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất và luôn nằm trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới với thu nhập lên tới 72 tỷ đô la.

Ông nổi tiếng với cam kết coi trọng việc đầu tư và các lời khuyên của ông đều được mọi người lắng nghe. Dưới đây là những tài sản Warren Buffett khuyên bạn nên đầu tư càng nhiều càng tốt:

Chính bạn

“Đầu tư càng nhiều càng tốt vào bản thân bạn, bạn là tài sản lớn nhất của chính mình tính đến thời điểm hiện tại”. – Warren Buffett

Bạn sẽ không bao giờ có được khoản lợi nhuận nào tốt hơn trong cuộc sống khi thực sự đầu tư vào bản thân. Dưới đây là một vài cách giúp bạn kiếm được nhiều nhất từ việc đầu tư của mình.

Duy trì sức khỏe trong ba lĩnh vực sau: trí tuệ, cơ thể, tinh thần

“Bạn chỉ có một bộ óc và một cơ thể. Và nó sẽ tồn tại suốt đời. Hiện giờ bạn rất dễ sống gấp trong nhiều năm. Nhưng nếu bạn không chăm sóc bộ óc và cơ thể đó, 40 năm sau chúng sẽ hỏng hóc giống như chiếc xe hơi”. Warren Buffet.

Tất cả đều bắt đầu từ đây. Bạn cần bùng cháy ở mọi lĩnh vực hoặc bạn sẽ không thể nào sống tối đa cuộc sống của mình.

Việc này không có gì khó khăn hay tiêu tốn thời gian. Chỉ cần bạn suy nghĩ thấu đáo về việc cải thiện bản thân. Dưới đây là một vài cách làm đơn giản:

• Trí óc: đọc một cuốn sách (thậm chí chỉ 1 trang một ngày cũng được), tạp chí cập nhật các ý tưởng.

• Cơ thể:các bài tập thể dục (dù chỉ kéo dài 7 phút), ăn các thức ăn tốt cho sức khỏe, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc buổi tối.

• Tinh thần: cầu nguyện (bạn có theo tín ngưỡng hay không không thành vấn đề) hoặc chỉ cần nói “cảm ơn”, tử tế với mọi người, viết một danh sách những điều mình biết ơn.

Nuôi dưỡng những thói quen tích cực và thực hiện chúng hằng ngày

“Các chuỗi thói quen quá nhẹ để cảm nhận được cho tới khi chúng trở nên quá nặng đến nỗi không thể phá vỡ”.- Warren Buffett

Bạn cảm thấy tốt hơn nhiều đến thế nào trong những ngày bạn làm điều gì đó tốt đẹp cho bản thân? Có lẽ đó là ngày bạn tập thể dục hoặc có lẽ đó là khi bạn thực sự tập trung vào công việc. Các ngày của bạn có vẻ suôn sẻ hơn phải không?

Bạn có thể có điều đó mỗi ngày. Vấn đề chỉ là quyết định bạn muốn làm gì và thực hiện chúng.

Khởi đầu nhỏ. Hãy quyết định một thói quen tích cực mà bạn có thể bắt đầu làm hôm nay và sau đó tiếp tục làm. Sau đó ngày mai lại làm nữa. Khi đã làm chủ một thói quen, bạn có thể dùng động lực từ đó để có ngày tốt đẹp nhất bạn từng có (mỗi ngày).

Không bao giờ ngừng học tập

Một trong những bí quyết thành công tuyệt vời nhất của Warren Buffett là ông luôn học tập. Charlie Munger, phó chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway của Buffett đã từng nói về người đồng nghiệp huyền thoại như sau:

"Warren Buffett đã trở thành nhà đầu tư giỏi hơn rất nhiều kể từ ngày tôi gặp ông ấy và tôi cũng vậy. Nếu chung tôi bị đóng băng ở giai đoạn nào đó, thì với kiến thức chúng tôi có, kỷ lục lẽ ra còn tồi tệ hơn. Vậy cuộc chơi là tiếp tục học tập, và tôi không nghĩ mọi người sẽ tiếp tục học theo người không thích quá trình học tập”.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng việc học thực sự kết thúc khi đã hoàn thành việc học ở trường, nhưng họ đang bán mình quá nhanh. Cuộc sống nên là quá trình học tập liên tục và có nhiều cách để bạn làm điều đó:

• Tham dự các hội thảo, hội nghị và các cuộc họp.

• Tham dự các khóa học online miễn phí.

• Nói chuyện với mọi người và hỏi họ các câu hỏi (nghe nhiều hơn nói).

• Nghiên cứu thứ gì đó bạn quan tâm.

• Đi du lịch.

Ở cạnh những người xuất sắc

“Tốt hơn là giao du với những người giỏi hơn bạn. Hãy chọn những người cộng sự có những hành vi tốt hơn bạn và bạn sẽ cuốn theo hướng đó”. -Warren Bufett.

Người ta nói rằng bạn là trung bình cộng của 5 người bạn dành nhiều thời gian với họ nhất. Nói cách khác, người bạn dành thời gian cùng sẽ ảnh hưởng tới con người mà bạn sẽ trở thành.

Hãy nhìn những người trong cuộc sống của bạn ngay bây giờ và tự hỏi những câu hỏi sau:

• Họ đang khiến bạn tốt hơn hay đang kéo bạn tụt xuống?

• Họ hầu hết là tích cực hay khá tiêu cực?

• Bạn cảm thấy tốt đẹp hơn hay tồi tệ hơn khi ở cạnh họ?

Nếu có ai đó ảnh hưởng tiêu cực tới bạn, hãy gạt họ sang lề (hoặc hạn chế tối đa thời gian dành cho họ). Việc này có vẻ rất khó khăn khi đó là một người trong gia đình hay đồng nghiệp, nhưng nếu muốn trở thành phiên bản tốt nhất của mình, bạn phải hành động.

Dành thời gian tìm hiểu chính bản thân mình

“Tôi luôn dành rất nhiều thời gian hằng ngày chỉ để ngồi và nghĩ. Đó là điều rất khác thường trong giới kinh doanh Mỹ. Tôi đọc và nghĩ. Vì thế tôi đọc và nghĩ nhiều hơn, có ít quyết định bốc đồng hơn hầu hết mọi người trong giới kinh doanh. Tôi làm thế vì tôi thích cách sống này”. – Warren Buffett.

Thời gian của bạn đặc biệt có giá trị và quí giá. Hãy dành chút thời gian tìm hiểu kỹ hơn về bản thân mình. Những hoạt động sau có thể giúp bạn tìm ra mình thực sự là ai:

• Thiền (ngay cả khi bạn nghĩ mình không thể thiền được).

• Tập yoga.

• Viết vài trang nhật ký vào buổi sáng.

• Tìm những thú vui bạn thực sự thích (và thực hiện chúng thực sự).

Làm những việc bạn thích làm

“Có lúc bạn phải bắt đầu làm những điều bạn muốn. Hãy tìm một công việc mà bạn yêu thích. Bạn sẽ bật dậy khỏi giường vào buổi sáng. Tôi nghĩ bạn sẽ đãng trí nếu cứ làm những công việc mà mình không thích vì nghĩ rằng nó sẽ làm đẹp bản lý lịch công việc của mình. Như thế chẳng khác nào để dành sex tới lúc tuổi già”.-Warren Bufett.

Bạn chỉ có một cuộc sống để sống, vậy sao không sống hết mình?

Hãy đầu tư nhiều nhất có thể vào bản thân mình ngay từ bây giờ, và bạn sẽ thấy lợi ích thu về sẽ vượt xa mơ ước của bạn.

LÊ PHƯƠNG (Hoclamgiau)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement