Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bảy bài học kinh điển các CEO cần học thuộc lòng

Quản trị

27/06/2017 07:00

Có rất nhiều người trẻ đã gặp phải nhiều khó khăn khi khởi nghiệp và thường vấp phải thất bại khi nắm giữ vị trí CEO chèo lái con thuyền doanh nghiệp.

Chính vì vậy trước khi nhận chức hoặc muốn làm một CEO tài giỏi, các bạn trẻ hãy nắm rõ những bài học kinh điển sau đây.

Kinh doanh nghĩa là hiểu mọi người trong thế giới thực

Kinh doanh không phải là xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn, mạng lưới hoặc lượng người theo bạn trên Twitter, cũng không phải là các trang blog hoặc những thứ bạn đăng trên LinkedIn hoặc Facebook. Kinh doanh gắn liền với con người. Nó liên quan tới các mối quan hệ.

Nếu bạn muốn kinh doanh trong thế giới thực, bạn phải kết nối và xây dựng các mối quan hệ với những người thực trong thế giới thực.

Sản phẩm của bạn là thương hiệu của bạn, chứ không phải bạn

Bí quyết để tiếp thị tốt là có một sản phẩm “chết người” mà khách hàng cần với mức giá đúng. Một CEO có thể quảng bá doanh nghiệp của mình và bản thân suốt ngày, nhưng nếu không thể có một sản phẩm tuyệt vời khiến mọi người muốn mua thì chẳng còn việc gì có ý nghĩa nữa.

Nếu bạn không thể bán tầm nhìn của mình, không ai sẽ mua nó.

Tất cả chúng ta đều nói về sữ mệnh quan trọng của tầm nhìn, nhưng bạn phải có khả năng bán nó cho các khách hàng tiềm năng, nhân viên và các nhà đầu tư. Nếu các cổ đông của bạn không mua nó, thì chẳng ai khác sẽ làm như vậy. Nếu bạn thấy bản thân mình bán ý tưởng của mình trong các giấc mơ, thì bạn đã đi đúng hướng.

Bạn luôn phải có đủ tiền trong ngân hàng

Lý do đầu tiên dẫn đến thất bại của các doanh nghiệp nhỏ là họ cạn tiền mặt. Có lúc bạn có thể tự lực cánh sinh nuôi công ty, nhưng các thị trường ngày nay đang siêu cạnh tranh nên mọi việc khó khăn hơn trước nhiều. Nếu bạn không thể bán ý tưởng của bạn cho ít nhất là một đến hai nhà đầu tư, chắc chắn bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn khi đảm nhiệm vị trí CEO.

Bạn phải tập trung làm một việc tốt hơn bất cứ ai

Mọi người biết họ cần khác biệt nhưng chỉ ít người có thể hiểu ý nghĩa thực sự của điều đó. Nhưng đối với một CEO giỏi, cần biết điều đó.

Điều đó có nghĩa là hướng tới đối tượng khách hàng mà công ty bạn và chỉ có công ty bạn mới có thể phục vụ tốt hơn bất cứ ai. Khi bạn đã tìm ra nó là gì, hãy tập trung làm việc đó và chỉ việc đó. Đó chính là bài học kinh doanh bất kỳ CEO nào cũng cần nắm rõ.

Bạn phải biết những việc bạn đang làm

Ngày nay chỉ có đam mê thôi thì không đủ. Dù bạn quyết định làm gì, nếu bạn không có ý tưởng gì về những việc bạn đang làm, bạn sẽ thất bại và thất bại đau đớn. Chính vì vậy để trở thành một CEO giỏi, có đủ bản lĩnh để chèo lái con thuyền doanh nghiệp, hãy vạch ra và nắm rõ những việc mình đang làm. Chỉ có như vậy con thuyền của bạn mới đi đến thành công!

Bạn phải tuyển, tạo động lực và giữ người tài

Đây là phần khó nhất của việc điều hành một công ty. Có rất nhiều CEO thực sự của các tập đoàn không thể tuyển đúng người và duy trì động lực cho họ. Đó cũng là cạm bẫy khá phổ biến của các doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi sự. Chỉ có tuyển đúng người, giúp họ có động lực làm việc, và giữ được họ bên mình đó mới chính là một CEO giỏi.

P.V (Trí thức trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement