Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất động sản tuần qua: Đẩy tiến độ cao tốc Bến Lức - Long Thành, doanh nghiệp địa ốc bắt đầu tuyển nhân sự

Đẩy tiến độ cao tốc Bến Lức - Long Thành, doanh nghiệp địa ốc bắt đầu tuyển nhân sự quy mô lớn,... là những thông tin nổi bật bất động sản tuần qua.

Sốt ruột với dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương phối hợp với CMSC để hoàn thiện Dự thảo Báo cáo Bộ Chính trị để báo cáo Thủ tướng Chính phủ về chủ trương chuyển đổi vốn vay về cho vay lại thành cấp phát ngân sách nhà nước cho 5 dự án đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư, theo Báo Đầu tư.

Trong đó, Chính phủ bày tỏ sự sốt ruột liên quan đến việc tháo gỡ các vướng mắc tại Dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

media-baodautu-vn_4-1-.jpg

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, các vấn đề trên đã tồn tại trong thời gian dài, chưa được giải quyết, dẫn đến ảnh hưởng tới nguồn vốn để tái khởi động thi công và tiềm ẩn nguy cơ gây thiệt hại lớn cho Nhà nước tại Dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do các nhà thầu đang yêu cầu chủ đầu tư đền bù vì dừng thi công và chậm thanh toán, trong đó có nhiều nhà thầu nước ngoài là Nhật Bản và Hàn Quốc,... 

Xem chi tiết >>>

Accor và Novaland hợp tác

Accor và Novaland đang lên kế hoạch cho 3 hợp đồng khách sạn mới tại Việt Nam và 7 khách sạn nữa trong tương lai.

Ba dự án hợp tác mới nhất gồm Mövenpick Phan Thiết với 248 phòng và Novotel Phan Thiết với 250 phòng. Hai dự án này nằm trong NovaWorld Phan Thiết. Dự án còn lại là Mövenpick Hồ Tràm, khách sạn 209 phòng tại Wonderland - NovaWorld Hồ Tràm.

Cả ba khách sạn sẽ có một loạt các tiện nghi giải trí, chăm sóc sức khỏe và ăn uống. Ngoài ra, Novotel Phan Thiết và Mövenpick Hồ Tràm sẽ cung cấp các địa điểm tổ chức các cuộc họp và sự kiện.

novotel-phan-thiet(1).jpg
Novotel Phan Thiết sẽ nằm trong khu phức hợp NovaWorld Phan Thiết, giữa vô số tiện ích giải trí khác nhau.

Khu phức hợp NovaWorld Phan Thiết hiện đang phát triển có quy mô lên đến 1.000 ha, trên bờ biển Tiến Thành. Dự án bao gồm một công viên giải trí, một công viên nước, một công viên đại dương 16 ha với bến du thuyền, sân golf 36 lỗ, một sân vận động 7.000 chỗ ngồi, một đường chạy marathon, một trung tâm mua sắm, các khu ẩm thực, một trường học khách sạn, một làng quốc tế, một trung tâm cao cấp và hơn 20 khu nghỉ dưỡng được quản lý bởi các nhà điều hành quốc tế như Accor.

Xem chi tiết >>>

Quỹ đất doanh nghiệp bất động sản ra sao sau một năm COVID-19?

Vinhomes sở hữu quỹ đất có thể đứng đầu thị trường với 16.200 ha; Novaland, Hưng Thịnh Land cùng phát triển khoảng 5.000 ha đất, theo Người Đồng Hành.

Cập nhật từ Vinhomes (HoSE: VHM), hết năm 2020, công ty sở hữu 16.200 ha quỹ đất xây dựng căn hộ, officetel, shophouse, shopoffice, biệt thự, biệt thự biển và condotel. Phần diện tích này không bao gồm các dự án đã hoàn thành và đang nghiên cứu. Trong đó, 60% quỹ đất sẵn sàng phát triển tập trung ở 2 thành phố lớn là Hà Nội (32%), TP.HCM (26%).

Novaland (HoSE: NVL) có gần 5.000 ha quỹ đất sở hữu và đang nghiên cứu dành cho 3 dòng sản phẩm gồm BĐS trung tâm TP.HCM, BĐS khu đô thị vệ tinh tại Đồng Nai, BĐS nghỉ dưỡng tại các tỉnh tiềm năng du lịch.

Hưng Thịnh Land cuối năm 2020 có công bố thông tin phát triển quỹ đất 4.500 ha tại TP HCM, Hà Nội và các tỉnh thành có tiềm năng kinh tế lớn như Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Xem chi tiết >>>

Tập đoàn FVG ra mắt dự án khu đô thị sinh thái cao cấp Vịnh An Hòa

Với quy mô lên đến 99,6 ha, Dự án khu đô thị sinh thái Vịnh An Hòa City đã chính thức được chủ đầu tư là Tập đoàn FVG giới thiệu ra thị trường, theo Báo Đầu tư.

Ngày 9/3, dự án khu đô thị sinh thái cao cấp Vịnh An Hòa (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã chính thức được chủ đầu tư là Tập đoàn FVG giới thiệu ra thị trường.

l_ra_mt_thu_hut_hang_trm_nha_u_t_tham_gia.jpg
Nhà đầu tư tìm hiểu về dự án Vịnh An Hòa. Ảnh: Báo Đầu tư.

Dự án khu đô thị sinh thái Vịnh An Hòa City với quy mô lên đến 99,6 ha, tiếp giáp với 3,5km hướng ra mặt Vịnh An Hòa, Vịnh An Hòa City. Dự án nằm giao thoa trên trục đường huyết mạch Võ Chí Công, tuyến đường đẹp nhất vùng Núi Thành - Chu Lai, kết nối đồng bộ với mạng lưới trung tâm hành chính, công nghiệp, giáo dục và y tế trong khu vực, cũng như các tiện ích cần thiết để phục vụ cuộc sống an cư lâu dài.

Xem chi tiết >>>

Giới đầu cơ "ôm" đất làng chờ lên phố

Thông tin quy hoạch dự án và hạ tầng xung quanh, điều chỉnh địa giới hành chính,… khiến giá đất nền ở nhiều địa phương tăng vọt, theo nhận định trên Báo Đầu tư Chứng khoán.

Những năm trở lại đây, khi nhà ở trong khu vực nội thành ngày càng hiếm và giá cả tăng cao, khu vực ngoại thành là mục tiêu được hướng đến, bởi giá đất tại đây thường thấp hơn đáng kể so với khu vực trung tâm.

om-dat-dau-co(1).jpg

Trước đây, đất đầu tư ở Hà Nội chỉ khoảng 20-30 triệu đồng/m2, nơi có vị trí đẹp cũng chỉ từ 50-60 triệu đồng/m2, thế nhưng giờ đây, nhiều dự án dù cách xa trung tâm như tại quận Hà Đông hay Nam Từ Liêm giá tối thiểu đã là 100-150 triệu đồng/m2.

Cũng trong năm qua, sự chuyển dịch đầu tư từ các ngành kinh tế khác vào thị trường bất động sản khiến thị trường trở nên sôi động hơn và đất nền trở thành “món ăn” sốt nóng, nhất là đất tại khu vực nông thôn, vùng ven chuẩn bị lên quận.

Theo dữ liệu của trang batdongsan.com.vn, “đất nền” là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất thời gian qua.

Xem chi tiết >>>

Khởi tố vụ án liên quan bất động sản của con gái ông Trần Quí Thanh

Bộ Công an khởi tố vụ án, điều tra dấu hiệu tội phạm trong việc bà Trần Uyên Phương bị tố cáo lừa đảo. Song đại diện pháp luật bà Phương khẳng định việc chuyển nhượng là đúng pháp luật.

Đại diện pháp luật của bà Uyên Phương trả lời trả lời VnExpress rằng đã nắm sự việc, kiên định quan điểm trước đó cho rằng đại diện Công ty Kim Oanh tố cáo bà Uyên Phương chiếm đoạt Công ty Minh Thành bằng những hợp đồng giả cách, là không đúng sự thật.

Theo bà Uyên Phương, các hợp đồng chuyển nhượng là có thật, được thực hiện trên thực tế giữa các bên. Do đó, quyền sở hữu cổ phần Công ty Minh Thành của Công ty Kim Oanh được chuyển cho bà Uyên Phương là đúng pháp luật.

Xem chi tiết >>>

Cần Thơ thu hồi đất 17 dự án trong năm 2021

UBND TP.Cần Thơ vừa có tờ trình về việc thông qua danh mục bổ sung các dự án cần thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa (dưới 10 ha) và danh mục dự án thực hiện thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa (trên 10 ha) năm 2021, thông tin từ CafeLand.

Cụ thể, dự án cần thu hồi đất năm 2021 có 17 dự án (gồm 10 dự án vốn ngân sách và 7 dự án vốn ngoài ngân sách), tổng diện tích là 31,47 ha. Trong đó, sử dụng đất trồng lúa với diện tích 16,21 ha. 

Theo đó, các quận Ninh Kiều, Bình Thủy mỗi quận có 3 dự án, quận Cái Răng và huyện Vĩnh Thạnh mỗi địa phương có 4 dự án, các quận, huyện Ô Môn, Cờ Đỏ, Thới Lai mỗi địa phương có 1 dự án.

Xem chi tiết >>>

FLC kiện ngược Hòa Bình sau khi bị buộc thanh toán 277 tỷ

Sau khi Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình thắng vụ kiện đòi FLC 277 tỷ đồng, FLC cũng khởi kiện ngược lại đối tác 80 tỷ vì chậm tiến độ. Trong văn bản gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM ngày 10/3, Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC) cho biết, thông qua một công ty luật đã nộp hai đơn khởi kiện FLC tại TAND quận Cầu Giấy, Hà Nội và Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) đầu tháng 2/2020, thông tin trên CafeLand.

flc_sam_son.jpg
Tranh chấp giữa FLC và Hòa Bình liên quan đến hợp đồng thi công dự án FLC Sầm Sơn.

Hai vụ kiện đều liên quan đến hợp đồng thi công một số hạng mục dự án FLC Sầm Sơn, được ký từ năm 2014.

Xem chi tiết >>>

Doanh nghiệp địa ốc tuyển quân... đánh lớn

Khác với những năm gần đây, doanh nghiệp địa ốc đã sớm rầm rộ tuyển dụng nhân sự để mở rộng hệ thống kinh doanh, triển khai các dự án mới.

Để phục vụ nhu cầu mở rộng và phát triển toàn khu vực TP.HCM, Khải Hoàn Land đã phát đi thông báo tuyển dụng tới 1.000 chuyên viên kinh doanh, bên cạnh những vị trí quan trọng khác như giám đốc kinh doanh (2 người), pháp lý đầu tư (5 người), trợ lý ban tổng giám đốc (5 người); quản lý kinh doanh (3 người),...

Với kế hoạch tăng số lượng sàn giao dịch bất động sản tại Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM từ 8 sàn lên 12 sàn, ngay từ đầu năm, Kim Oanh Group đã đăng tuyển 500 nhân sự mới, bao gồm 100 nhân sự lãnh đạo, quản lý và 400 chuyên viên kinh doanh. Như vậy, nếu tuyển đủ theo kế hoạch thì tổng số nhân sự của Kim Oanh Group sẽ tăng lên khoảng 1.500 người.

image-tinnhanhchungkhoan-vn_2-8156(1).jpg
Chuyên viên kinh doanh là vị trí được tuyển dụng nhiều nhất. 

Asian Holding cũng đang cần tuyển khoảng 100 nhân viên môi giới nhằm gia tăng đội ngũ bán hàng tại một dự án của Tập đoàn FLC tại tỉnh Bình Phước và một dự án quy mô 92 ha tại tỉnh Đồng Nai. Mới đây, công ty này cũng đã mở thêm một văn phòng tại Gia Lai, qua đó chính thức gia nhập thị trường bất động sản khu vực Tây Nguyên.

Tương tự, Cát Tường Group và Trần Anh Group cũng đang cần tuyển mỗi doanh nghiệp 200 nhân viên môi giới để tiến hành bán lượng lớn sản phẩm ở Bình Phước, Long An, Bình Dương,...

Xem chi tiết >>>

Thủ tục tách Sổ đỏ mới nhất và các khoản tiền phải nộp

Tùy vào mục đích tách Sổ đỏ mà phải nộp những khoản tiền khác nhau như tiền đo đạc, thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ, phí thẩm định hồ sơ và lệ phí cấp Giấy chứng nhận.

Xem chi tiết >>>

Bất động sản Long Thành: Ồ ạt bán đất tái định cư

Việc giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành đã gặp những điểm nghẽn đầu tiên khi chính quyền Đồng Nai phát hiện cả ngàn hộ dân trong khu vực đang sống trên những lô đất mua bán bằng giấy tay, theo Tin nhanh Chứng khoán.

Theo quy định, Nhà nước chỉ đền bù, hỗ trợ, tái định cư cho người đứng tên chủ sử dụng đất. Tuy nhiên, dự án sân bay Long Thành đã được quy hoạch cách đây gần 20 năm nên hiện nay có khoảng gần 1.000 trường hợp mua bán, chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế bằng giấy tay gây khó khăn trong việc xác định đối tượng được hưởng thụ quyền lợi.

image-tinnhanhchungkhoan-vn_2-5485-1-.jpg
Môi giới dẫn nhà đầu tư đi xem cả khu đất nông nghiệp hiện đang trồng lúa. Ảnh: Tin nhanh Chứng khoán.

Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành phân loại và giải quyết sớm các hồ sơ đơn giản, còn đối với các hồ sơ phức tạp thì tổng hợp ý kiến của các cơ quan chức năng cũng như các bộ, ngành trung ương hướng dẫn giải quyết chính sách khi thu hồi đất để tránh ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án, chậm nhất phải xong trong quý II/2021.

Xem chi tiết >>>

Cảnh báo "cò đất" đổ xô về dự án sân bay Phan Thiết

Chiều 11/3, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) gửi văn bản lưu ý Công an, Phòng TN-MT và UBND xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết) có biện pháp cấp bách để ngăn chặn tình trạng "cò đất" tập trung bất thường khu vực sân bay Phan Thiết, theo Báo Thanh Niên.

Văn bản cho hay trong vài ngày trở lại đây, khi báo chí đưa tin cuối tháng 3 Cảng hàng không Phan Thiết (sân bay Phan Thiết) sẽ được thi công thì tại nhiều quán cà phê, ngõ đường vào dự án sân bay (xã Thiện Nghiệp) xuất hiện rất nhiều ô tô và người lạ từ nơi khác đến để trao đổi, giao dịch mua bán đất. Tình hình này đã tạo nên dấu hiệu mất an ninh trật tự do có lượng ô tô “đổ” về xã Thiện Nghiệp đông một cách bất thường.

Xem chi tiết >>>

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement