Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất động sản Bình Thuận, đâu là 'điểm nhấn'?

Cùng với cả nước, trong những tháng đầu năm 2021, bất động sản Bình Thuận trở nên sôi động. Nguyên do được cho là tỉnh này đang có những chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng khá tốt. Vậy, trong số các đầu tư đó, đâu là "điểm nhấn" để bất động sản tỉnh này ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư?
news

Bất động sản nghỉ dưỡng đóng vai trò chủ lực

Nằm cách TP.HCM hơn 200km, được thiên nhiên ưu đãi, thế nên từ lâu Bình Thuận được biết đến như là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn bậc nhất Nam Trung bộ.

Trong vài năm trở lại đây, cùng với Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc (Kiên Giang), Bình Thuận “thức giấc”, trở thành một mắt xích quan trọng vành đai du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp ven biển có hấp lực cao ở khu vực phía Nam.

Và, như là một quy luật tất yếu, phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ven biển như biệt thự biển, nhà phố biển, shophouse biển,…cũng theo đó tăng dần độ “hot”.

pt-1.jpg
Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là phân khúc chủ lực ở Bình Thuận. Ảnh: Internet

Đơn cử như trong Q1/2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, thế nhưng các báo cáo thị trường cho thấy, phân khúc này ở thị trường Bình Thuận nói riêng và vành đai du lịch ven biển phía Nam phát triển khá tốt.

Cụ thể, theo báo cáo của DKRA, trong quý đầu tiên của năm 2021, phân khúc biệt thự biển có 778 căn mở bán thuộc 6 dự án (bao gồm 4 dự án mới và 2 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo của dự án trước đó), cao gấp 3, 2 lần so với quý trước và gấp 26 lần so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 25% (tương đương 196 căn), gấp 1,9 lần so với quý 4/2020.

Trong khi đó phân khúc nhà phố/shophouse biển nằm trong khu phức hợp cũng được DKRA ghi nhận khá khả quan, theo đó, có 3 dự án mới được mở bán, cung cấp ra thị trường 222 căn, bằng 40% so với quý trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 74% (khoảng 164 căn), bằng 66% so với quý 4/2020.

Từ những số liệu trên, DKRA dự báo trong quý 2/2021 này, các dự án nằm trong vành đai du lịch biển phía Nam này sẽ tăng.

Cụ thể, nguồn cung mới Condotel có thể sẽ tăng so với quý 1/2021, dao động khoảng 800 – 1.000 căn. Các dự án tập trung ở thị trường Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Thuận và Phú Quốc.

Thành phố biển này có độ gió cao nhất Việt Nam, ngày nắng kéo dài và bờ biển đẹp. Những điều kiện này đóng góp quan trọng vào phát triển hoạt động du lịch biển, thu hút du khách tham gia thể thao như lướt ván, dù lượn... Đây là những hoạt động có khả năng đẩy mạnh ở Phan Thiết, trong khi các vùng biển khác thì không có điều kiện tương tự.

Bà Dương Thị Thùy Dung - Giám đốc Cấp cao CBRE Việt Nam 

Nguồn cung mới biệt thự biển cũng sẽ tăng nhẹ so với quý trước, dao động ở mức 1.000 – 1.200 căn. Các dự án tập trung chủ yếu ở thị trường BR–VT và Bình Thuận.

Theo ông Võ Hồng Thắng, Trưởng phòng R&D của DKRA, giao dịch tập trung ở những dự án mới mở bán và được phát triển bởi những chủ đầu tư lớn, uy tín đã xây dựng được hệ sinh thái.

Mô hình khu nghỉ dưỡng phức hợp (Integrated Resort) tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Loại hình nhà phố/shophouse trong những khu nghỉ dưỡng tích hợp được thị trường đón nhận khá tốt và sẽ tiếp tục là điểm sáng của thị trường ở phân khúc này trong năm 2021. Khách hàng kỳ vọng và gửi niềm tin vào thương hiệu quản lý vận hành quốc tế 5 sao hơn là những chương trình cam kết lợi nhuận.

“Điểm nhấn”của bất động sản Bình Thuận nằm ở đâu?

Theo các chuyên gia, một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt cho thị trường bất động sản chính là các chính sách đầu tư về cơ sở hạ tầng cấp nhà nước.

pt-2.jpg
Bình Thuận là một trong những điểm đến của du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng. Ảnh: Internet

Về vấn đề này, trong vài năm trở lại đây, Bình Thuận và các tỉnh phụ cận có liên kết cao với địa phương này đã được đầu tư rất tốt và đó chính là “điểm nhấn” để bất động sản tỉnh này tạo nên sự đột phá trong thời gian gần đây.

Một trong những dự án được xem là “đinh” của Bình Thuận trong năm 2021 chính là việc hình thành Sân bay Phan Thiết.

Sau nhiều lần trì hoãn, dự án này chính thức được khởi công từ ngày 5/4 vừa qua.

Dự án Sân bay Phan Thiết đã được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch từ năm 2009, rộng 543 ha và từng được khởi công đầu năm 2015, dự kiến hoàn thành năm 2018. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, dự án này đã bị nhưng tạm dừng.

Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành, Sân bay Phan Thiết sẽ có đường băng dài 3.050m, mặt đường lăn rộng 23m, dải lăn rộng 43,5m, đáp ứng các tiêu chuẩn của ICAO. Sân đỗ máy bay cũng được mở rộng gồm 2 máy bay code E, và 4 máy bay code C.

Trong khi đó, nhà ga hành khách của sân bay này cũng sẽ được mở rộng từ 5.000 m2 lên 19.200 m2, để đạt công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm. Dự kiến, kế hoạch xây dựng sân bay Phan Thiết sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022.

Trước khi dự án Sân bay Phan Thiết ra đời, bất động sản nghỉ dưỡng Bình Thuận đã bắt đầu nóng lên sau khi nhiều dự án kết nối ở Đồng Nai, TP.HCM được triển khai.

Trong số đó là dự án đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết trị giá hàng chục tỷ đồng, dự án được các chuyên gia đánh giá cao.

Bình Thuận được thiên nhiên ưu đãi với bờ biển dài (được lọt vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương do Skyscanner bình chọn. Nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử, văn hóa bản địa đặc sắc, thích hợp với nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của khách du lịch MICE.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam 

Được khởi công vào năm 2020, dự án đường cao tốc Dầu Dây- Phan Thiết được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120km/h, giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,5m. Giai đoạn phân kỳ quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh bề rộng nền đường 25m. Tổng mức đầu tư dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vào khoảng 12.577,5 tỷ đồng.

Dự kiến, trong năm 2022, tuyến đường cao tốc này sẽ hoàn thành và sau khi đưa vào sử dụng, cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết sẽ trở thành cung đường kết nối thành phố Phan Thiết, "trái tim" của Bình Thuận với Sân bay Long Thành, trung tâm TP.HCM…Và đây chính là “điểm nhấn” khác của thị trường bất động sản Bình Thuận trong tương lai.

Những “đại gia” bất động sản nào đã có mặt tại Bình Thuận?

Như đã đề cập, trong những năm gần đây, tỉnh Bình Thuận được đầu tư khá nhiều vào các dự án phát triển ở tầm vĩ mô, đặc biệt là trong lĩnh vực thế mạnh của tỉnh này, đó là du lịch.

pt-3.jpg
Bất động sản Bình Thuận sẽ khởi sắc trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Điều này đã được cụ thể hóa trong “Chiến lược và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” và “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Hai chiến lược này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Bình Thuận được xác định là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển du lịch của cả nước và hình thành trung tâm du lịch thể thao biển mang tầm quốc gia và quốc tế.

Chính những quyết sách tầm cao này mà từ nhiều năm trước, rất nhiều “đại gia” trong lĩnh vực bất động sản đã “đổ bộ” vào tỉnh này để đón đầu.

Nổi bật trong số các dự án đón đầu là dự án Novaworld Phan Thiết của Công ty cổ phần địa ốc Nova (Novaland - Hose: NVL).

Theo batdongsan.com.vn, dự án này được khởi công cách đây 2 năm và có quy mô gần 1.000ha. Sau khi hoàn thành, công trình này sẽ cung ứng các dòng sản phẩm đa dạng như nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại.

Đây đều là những dòng sản phẩm vừa phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa có thể cho thuê nếu không sử dụng. Chủ đầu tư còn dành khoảng 220ha để làm khu thể thao phức hợp, bao gồm nhà thi đấu trong nhà, sân vận động, khu thể thao ngoài trời…

Bên cạnh đó, bất động sản Bình Thuận còn đón một số dự án khác, tuy nhỏ hơn quy mô nhưng có hấp dẫn cũng không kém như: Dự án Summer Land Mũi Né của Tập đoàn Hưng Lộc Phát có quy mô hơn 31,5ha.

Dự kiến khi hoàn thành vào năm 2022, dự án này sẽ cung ứng khoảng 2.000 phòng khách sạn 5 sao, hơn 100 nhà hàng ẩm thực với chủ đề đa dạng, 200 cửa hàng mua sắm cùng 40 quán bar-beer club. Các tiện ích đều được bố trí dọc theo tuyến phố đi bộ và con đường lễ hội dài hơn 2.000m của dự án.

Hay như dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né có diện tích 4,5ha của Công ty Cổ phần Đầu tư Châu Á Thái Bình Dương (Apec Group). Dự án này có quy mô gồm 4 tòa tháp cao 25 tầng và dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 3/2022.

Theo nhà điều hành, dự án này lấy cảm hứng từ nắng gió và kiến trúc Chăm Pa độc bản, có cơ cấu căn hộ linh hoạt, dòng sản phẩm đa dạng cùng tiêu chuẩn nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, được quản lý bởi đơn vị quản lý khách sạn Wyndham của Mỹ.

Như vậy có thể thấy rằng, bằng những “điểm nhấn” đến từ các chính sách thượng tầng, bất động sản Bình Thuận mà trong đó phân khúc du lịch nghỉ dưỡng cao cấp đóng vai trò chủ lực, đã cho thấy tiềm năng của mình. Và tiềm năng này, vốn được hỗ trợ bởi những dự án hạ tầng cơ sở đang được triển khai, chắc chắn sẽ được nâng tầm, trở thành một dấu ấn trên  thị trường bất động sản cả nước trong một tương lai không xa.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement