Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Băng vệ sinh vải và câu chuyện môi trường

Sản phẩm mới

27/03/2019 09:41

Bùi Thị Minh Ngọc “cha đẻ” băng vệ sinh vải ở Việt Nam và chủ nhân dự án Green Lady Vietnam sẽ bật mí những câu chuyện thú vị xoay quanh chiếc băng vệ sinh vải.

  Bùi Thị Minh Ngọc

Bùi Thị Minh Ngọc "cha đẻ" băng vệ sinh vải và tâm huyết với dự án môi trường

Cuộc hẹn màu đỏ với băng vệ sinh vải

Minh Ngọc lần đầu tiên tiếp xúc với băng vệ sinh vải Eco Femme (Ấn Độ) tại khóa học Thiết kế cộng đồng sinh thái (Eco-village Design Education) ở Thái Lan. Cô bạn bất ngờ khi biết trung bình mỗi phụ nữ có thể sử dụng đến 1.1000 sản phẩm vệ sinh thường trong suốt quãng đời và sẽ thải ra khoảng 150kg băng vệ sinh dùng cho các kỳ kinh nguyệt.

Trong 1 băng vệ sinh công nghiệp tương đương với 4 túi ni lông và nó cần đến 800 năm để phân hủy hoàn toàn và việc đốt băng vệ sinh sẽ thải ra khí dioxin và furan - những khí thải kịch độc mà khoa học từng biết đến. Sau khi kết thúc khóa học, trở về Việt Nam, Minh Ngọc mong muốn giới thiệu sản phẩm băng vệ sinh vải và chia sẻ trải nghiệm của mình về băng vệ sinh vải đến các bạn gái.

“Mình và một người bạn Campuchia trong khóa học trên cũng có cùng ý tưởng tương tự và chúng mình đã cùng lên kế hoạch xin quỹ để thực hiện dự án và quỹ Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á tài trợ thực hiện dự án ở cả 2 quốc gia Việt Nam và Campuchia”, Minh Ngọc cho biết.

Băng vệ sinh vải và câu chuyện môi trường
Băng vệ sinh vải và câu chuyện môi trường

Những năm đầu, Green Lady Vietnam nhập khẩu sản phẩm băng vệ sinh vải từ Eco Femme Ấn Độ. Với uy tín của nhà sản xuất và chất lượng của sản phẩm được chứng nhận, băng vệ sinh vải Eco Femme được người đón nhận, đặt mua dùng thử, có những phản hồi tích cực và mua dùng thay thế hoàn toàn băng vệ sinh thông thường.

Hiện tại, Green Lady Vietnam đang sản xuất và phân phối sản phẩm băng vệ sinh vải Green Lady Vietnam “100% made in Vietnam”. Vải được làm thủ công nên giặt nhanh khô và thoáng hơn so với bông của Ấn Độ.

Băng vệ sinh được thiết kế có 1 khe nhỏ có thể rút lõi ra để kiểm tra độ sạch và có thể tăng độ dày mõng theo từng ngày chu kì. Hiện tại băng vệ sinh vải có 3 loại là hàng ngày, ban ngày, ban đêm với giá từ 90.000-160.000 đồng.

Đi ngược thời đại

Dự án Green Lady Vietnam nỗ lực giới thiệu sản phẩm băng vệ sinh làm từ vải đến với người tiêu dùng. Bên cạnh những ưu điểm về môi trường, băng vệ sinh Eco Femme còn hàm chứa nhiều giá trị xã hội như chương trình chăm sóc kinh nguyệt cho phụ nữ kém may mắn, thúc đẩy sinh kế nông thôn hay giáo dục kinh nguyệt cho các bé gái vị thành niên bằng các buổi Workshop.

Các bạn trong dự án Green Lady Vietnam đang giới thiệu sản phẩm đến cộng đồng.
Các bạn trong dự án Green Lady Vietnam đang giới thiệu sản phẩm đến cộng đồng.

Minh Ngọc cho biết: “Lần đầu giới thiệu sản phẩm đến cộng đồng, nhiều người nói mình đang làm việc vô lí đi ngược lại với sự phát triển của xã hội. Nhưng khi họ được tiếp cận và hiểu câu chuyện nhân văn về môi trường đằng sau chiếc băng vệ sinh vải họ đã thay đổi suy nghĩ và nhiều người đã sử dụng sản phẩm và trở thành khách hàng thân thiết. Một băng vệ sinh vải có thể dùng lại nhiều lần, dùng được tới khoảng 3 năm nếu bảo quản và giữ vệ sinh tốt. Nó sẽ giải quyết được bài toán kinh tế”.

Minh Ngọc đã mang sản phẩm băng vệ sinh vải tham gia các cuộc thi khởi nghiệp xã hội như Cuộc thi Sáng tạo xã hội SOIN Challenge, Cuộc thi Thử thách thanh niên Việt Nam vì Sáng tạo Xã hội VYSI, các chương trình vườn ươm khởi nghiệp…

Cấu tạo băng vệ sinh vải.
Cấu tạo băng vệ sinh vải.

Green lady Việt Nam hướng dẫn giặt băng vệ sinh vải

1. Bí kíp giặt sạch băng vệ sinh vải là ngâm băng trong nước lạnh khoảng 30 phút trước khi giặt trong nước ấm (tối đa 40 độ C). Hầu hết máu đã tan ra trong khi ngâm nước. Sau khi ngâm xong, bạn có thể giặt băng như quần áo thông thường. Bạn chỉ cần lưu ý để sử dụng một lượng xà phòng/chất tẩy rửa phù hợp.

2. Bạn nên phơi trong điều kiện đầy đủ ánh sáng mặt trời, hoặc có thể dùng máy sấy, bàn là, tránh tiếp xúc trực tiếp với lớp chống thấm nước.

3. Nếu bạn ở khu vực “nước cứng” (có nhiều muối vô cơ), băng có thể bị thô cứng một chút. Để giữ băng mềm mại, khi ngâm băng trong nước, bạn hãy thêm một chút bột baking soda/giấm và vài giọt tinh dầu thiên nhiên.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement