Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bản tin nhà đất 24 giờ: Giới đầu cơ 'ôm' đất làng chờ lên phố

Giới đầu cơ "ôm" đất làng chờ lên phố, chỉ định Liên danh Becamex - VSIP Bình Định đầu tư 4 dự án tái định cư,... là những thông tin BĐS nổi bật hôm nay.

Lý do nhà đầu tư chuộng chung cư hơn nhà đất ở TP.HCM

Giá bất động sản ở TP.HCM không giảm suốt thời gian qua, tuy nhiên xét về tỷ lệ thanh khoản cũng như mức độ quan tâm, phân khúc chung cư vẫn vượt trội so với nhà đất.

Số liệu của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy tính đến cuối năm 2020, giá bất động sản tại TP.HCM tăng gần gấp 2 lần so với năm 2017. Do khan hiếm nguồn hàng trong bối cảnh lượng cầu lớn, giá căn hộ tại TP.HCM  tăng vọt và tỷ lệ hấp thụ luôn ở mức cao.

znews-photo-zadn-vn_namsg058_zing(1).jpg
Các dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư chuyên nghiệp "lấn át" nhà đất truyền thống với sức mạnh về thông tin.  Ảnh: Zing News.

Còn theo thống kê của Batdongsan.com.vn về tổng quan thị trường năm 2020, mức độ quan tâm của người dân dành cho phân phúc nhà riêng và nhà mặt phố tại TP.HCM giảm mạnh 30% so với năm 2019, trong khi chỉ số này ở phân khúc chung cư chỉ giảm nhẹ 5%.

Chia sẻ với Zing về vấn đề này, ông Lê Quốc Kiên, một nhà đầu tư và kinh doanh bất động sản nhiều năm tại TP.HCM, chỉ ra 3 nguyên nhân chính dẫn đến việc mua bán chung cư thường được quan tâm hơn nhà đất.

Xem chi tiết >>>

Giới đầu cơ "ôm" đất làng chờ lên phố

Thông tin quy hoạch dự án và hạ tầng xung quanh, điều chỉnh địa giới hành chính,… khiến giá đất nền ở nhiều địa phương tăng vọt, theo nhận định trên Báo Đầu tư Chứng khoán.

Những năm trở lại đây, khi nhà ở trong khu vực nội thành ngày càng hiếm và giá cả tăng cao, khu vực ngoại thành là mục tiêu được hướng đến, bởi giá đất tại đây thường thấp hơn đáng kể so với khu vực trung tâm.

om-dat-dau-co(1).jpg

Trước đây, đất đầu tư ở Hà Nội chỉ khoảng 20-30 triệu đồng/m2, nơi có vị trí đẹp cũng chỉ từ 50-60 triệu đồng/m2, thế nhưng giờ đây, nhiều dự án dù cách xa trung tâm như tại quận Hà Đông hay Nam Từ Liêm giá tối thiểu đã là 100-150 triệu đồng/m2.

Cũng trong năm qua, sự chuyển dịch đầu tư từ các ngành kinh tế khác vào thị trường bất động sản khiến thị trường trở nên sôi động hơn và đất nền trở thành “món ăn” sốt nóng, nhất là đất tại khu vực nông thôn, vùng ven chuẩn bị lên quận.

Theo dữ liệu của trang batdongsan.com.vn, “đất nền” là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất thời gian qua.

Xem chi tiết >>>

Chỉ định Liên danh Becamex - VSIP Bình Định đầu tư 4 dự án tái định cư

4 dự án Khu tái định cư - dân cư tại Phân khu 7 (KKT Nhơn Hội), nằm trên địa bàn xã Canh Vinh, huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) có tổng vốn đầu tư hơn 1.782 tỷ đồng, theo Báo Đầu tư.

kcn_becamex_bd.jpg
Khu Công nghiệp, Đô thị, và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định.

Cụ thể, 4 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.782 tỷ đồng, bao gồm khu tái định cư - dân cư Hiệp Vinh 1A, khu tái định cư - dân cư Hiệp Vinh 1B, khu tái định cư - dân cư Hiệp Vinh 2 và khu tái định cư - dân cư Tân Vinh.

Đây là 4 dự án nằm trong tổng thể dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, thuộc Phân khu 7, KKT Nhơn Hội. Công ty CP Becamex Bình Ðịnh là đơn vị phát triển Becamex VSIP Bình Ðịnh.

 Tại Bình Định, Liên danh Becamex - VSIP Bình Định là đơn vị đầu tư Khu Công nghiệp, Đô thị, và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định. Mục tiêu xây dựng Khu công nghiệp quy mô hiện đại dẫn đầu khu vực Miền trung và Tây nguyên lấy tiêu chí bảo vệ môi trường hàng đầu nên dự án chú trọng hướng đến các mảng xanh, thiên nhiên điều hòa, lọc không khí, khói bụi.

Xem chi tiết >>>

Khởi tố vụ án liên quan bất động sản của con gái ông Trần Quí Thanh

Bộ Công an khởi tố vụ án, điều tra dấu hiệu tội phạm trong việc bà Trần Uyên Phương bị tố cáo lừa đảo. Song đại diện pháp luật bà Phương khẳng định việc chuyển nhượng là đúng pháp luật.

Đại diện pháp luật của bà Uyên Phương trả lời trả lời VnExpress rằng đã nắm sự việc, kiên định quan điểm trước đó cho rằng đại diện Công ty Kim Oanh tố cáo bà Uyên Phương chiếm đoạt Công ty Minh Thành bằng những hợp đồng giả cách, là không đúng sự thật.

Theo bà Uyên Phương, các hợp đồng chuyển nhượng là có thật, được thực hiện trên thực tế giữa các bên. Do đó, quyền sở hữu cổ phần Công ty Minh Thành của Công ty Kim Oanh được chuyển cho bà Uyên Phương là đúng pháp luật.

Xem chi tiết >>>

Cần Thơ thu hồi đất 17 dự án trong năm 2021

UBND TP.Cần Thơ vừa có tờ trình về việc thông qua danh mục bổ sung các dự án cần thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa (dưới 10 ha) và danh mục dự án thực hiện thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa (trên 10 ha) năm 2021, thông tin từ CafeLand.

Cụ thể, dự án cần thu hồi đất năm 2021 có 17 dự án (gồm 10 dự án vốn ngân sách và 7 dự án vốn ngoài ngân sách), tổng diện tích là 31,47 ha. Trong đó, sử dụng đất trồng lúa với diện tích 16,21 ha. 

Theo đó, các quận Ninh Kiều, Bình Thủy mỗi quận có 3 dự án, quận Cái Răng và huyện Vĩnh Thạnh mỗi địa phương có 4 dự án, các quận, huyện Ô Môn, Cờ Đỏ, Thới Lai mỗi địa phương có 1 dự án.

Xem chi tiết >>>

Phát triển nhà ở cho công nhân vẫn gặp khó

Theo CafeLand, những năm qua, nhằm phát triển nhà ở dành cho công nhân, Chính phủ đã đưa ra nhiều cơ chế như: chủ đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội, trong đó có nhà ở công nhân được miễn hoàn toàn tiền sử dụng đất, miễn giảm các loại thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp.

Các chủ đầu tư cũng được tạo mọi điều kiện để tiếp cận nguồn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tổ chức tín dụng và được ngân sách cấp bù khoản lãi suất để cho vay lãi suất ưu đãi thấp hơn thị trường...

Thống kê của Viện Công nhân Công đoàn (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) cho thấy, hiện nay cả nước có 2,8 triệu công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, trong đó có 1,7 triệu người có nhu cầu về nhà ở. Còn theo số liệu khảo sát từ Bộ Xây dựng, hiện tại cả nước đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng 111 dự án, với quy mô xây dựng khoảng 47.000 căn hộ, với tổng diện tích 2.350.000 m2.

Xem chi tiết >>>

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement