Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bản tin nhà đất 24 giờ: Giá đất Đà Nẵng sẽ giảm sau khi điều chỉnh?

Giá đất Đà Nẵng có thông tin giảm sau khi điều chỉnh, nhà đầu tư mất ăn mất ngủ sau khi đặt cọc lướt sóng đất nền,... là những tin nóng bất động sản hôm nay 30/3.

Thu gần 45.000 tỷ đồng thuế từ nhà, đất trong quý I

Đây là thông tin được Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính ghi nhận trong báo cáo thực hiện dự toán Ngân sách Nhà nước quý I/2021, theo Zing News.

znews-photo-zadn-vn_34_zing(1).jpg
Thị trường nhà, đất sôi động từ cuối năm 2020 đến nay là nguyên nhân giúp số thu ngân sách từ nhà và đất tăng khá so với cùng kỳ. Ảnh: Zing News.

Trong đó, Bộ Tài chính cho biết sau Tết Nguyên đán 2021, dù một số địa phương vẫn chịu ảnh hưởng của đợt tái bùng phát dịch Covid-19, nhưng nhìn chung các hoạt động sản xuất kinh doanh đã cơ bản trở lại bình thường và tác động tích cực đến hoạt động thu, chi NSNN trong quý I.

Cụ thể, tổng thu NSNN quý I ước đạt 403.700 tỷ đồng, tương đương 30,1% dự toán và tăng 0,3% so cùng kỳ năm 2020. Trong đó, thu nội địa đạt 30% dự toán, tăng 1,2%; thu từ dầu thô đạt 34,6% dự toán nhưng giảm gần 50%; còn cân đối thu từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 30,8% dự toán, tăng 9,7%.

Xem chi tiết >>>

Sốt đất ảo, hệ lụy thực

Lãnh đạo doanh nghiệp vướng vòng lao lý, nhà đầu tư “ôm hận” vì mất tiền, khó tiếp cận quỹ đất vì giá đã tăng cao,… là những hệ lụy thực sau những cơn sốt đất ảo.

Trong cơn say sốt đất, không ít công ty kinh doanh bất động sản đã liều mình mang dự án ra bán, thu tiền của khách hàng, bất chấp chưa được cơ quan chức năng phê duyệt. Điều này khiến danh sách lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc “xộ khám” ngày càng dài.

Chẳng hạn, tại Bình Dương, giữa cơn sốt đất hồi năm 2018, Nguyễn Tuấn Linh, Lê Minh Nhựt và một số cá nhân khác góp tiền mua được 9,8 ha đất tại xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng. Các cá nhân này lập Công ty Đầu tư xây dựng phát triển địa ốc Ba Thành Phát do Linh, Nhựt giữ chức vụ Giám đốc và Phó giám đốc. Sau đó, các cá nhân này tự vẽ ra dự án với hơn 460 nền đất và đặt tên là Thành Phát City 1.

Trong khi đang chờ xin chủ trương đầu tư dự án, Công ty Ba Thành Phát đã rao bán, ký hợp đồng thỏa thuận và thu tiền của khách hàng. Tuy nhiên, tới đầu năm 2019, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương không chấp thuận do dự án không phù hợp quy hoạch xây dựng chung.

Xem chi tiết >>>

Đặt cọc lướt sóng đất nền: Nhà đầu tư mất ăn mất ngủ lo “đẩy” hàng

Đầu tháng 3/2021 chị Trang và bạn thân rủ nhau đặt cọc “lướt sóng” 5 lô đất dự án ven khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên, đã gần một tháng trôi qua hai người vẫn chưa tìm được khách để “đẩy” hàng. Nếu sau một tháng “cọc” chị Trang không đẩy được hàng có nghĩa chị sẽ phải xuống tiền đóng theo tiến độ từ phía chủ đầu tư thông báo, theo Dân Việt.

Thông thường, tại mỗi dự án khi chủ đầu tư thông báo thì nhà đầu tư sẽ bỏ phiếu thầu. Nhà đầu tư chỉ cần xuống tiền cọc khoảng 50 triệu/lô để giữ chỗ. Sau khi trúng thầu, nếu có nhiều khách hàng quan tâm, giao dịch diễn biến như dự tính, họ sẽ bán sang tay ngay sau đó với số tiền chênh từ 50 đến 100 triệu, thậm chí có lô đẹp chênh tới 200 triệu/lô. Tuy nhiên, “cuộc đời không như là mơ”, không phải lúc nào kiếm tiền cũng dễ như mình tính

Xem chi tiết >>>

Giá đất sẽ giảm khi Đà Nẵng điều chỉnh bảng giá đất?

UBND thành phố Đà Nẵng vừa công bố quyết định điều chỉnh bảng giá đất trên địa bàn thành phố giai đoạn 2020 - 2024.
trước đây đất sản xuất kinh doanh được tính từ mức bằng 60% đất ở đô thị, nay giảm xuống còn 50%. Riêng phần đất phục vụ tiện ích công cộng, như làm bãi đỗ xe sẽ giảm chỉ còn 35% giá đất thương mại dịch vụ, theo CafeLand.

bang-gia-dat-da-nang.jpg
Thị trường nhà đất Đà Nẵng đang được kỳ vọng sẽ sớm hồi phục lại giá khi diễn biến kinh tế và dịch bệnh được kiềm chế tích cực hơn. Ảnh: CafeLand.

Theo các chuyên gia tư vấn nhà đất, sự điều chỉnh như vậy có lợi và sẽ kích thích cho các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh thương mại, sản xuất ở Đà Nẵng định vị lại để hồi phục. Đơn cử ở khu vực An Thượng (Ngũ Hành Sơn), vị trí được gọi là phố Tây lâu nay, giá đất ở vị trí 1 được quy định từ 26-60 triệu đồng/m2, thì giá đất thương mại dịch vụ chỉ còn từ 18-45 triệu đồng/m2, và đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp còn từ 13-30 triệu đồng/m2.

Xem chi tiết >>>

Đà Nẵng: Không quy hoạch, phát triển đất ở mới tại khu vực bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bà Nà

Đối với khu vực bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bà Nà, yêu cầu phải bảo vệ, phát triển khu bảo tồn thiên nhiên và khu du lịch quốc gia dựa trên các nguyên tắc, theo CafeLand.

1(2).jpg

Bảo vệ rừng đặc dụng, rừng phòng hộ phù hợp quy hoạch 03 loại rừng; bảo vệ đa dạng sinh học, môi trường sinh thái và cảnh quan thiên nhiên; tuân thủ các quy định về an ninh quốc phòng; tôn trọng pháp lý đã có của các dự án (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyết định giao đất, hợp đồng thuê đất), quy hoạch là đất sử dụng hỗn hợp có vị trí tương đối, mang tính minh họa (vị trí chính xác được thể hiện tại quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết); phát triển du lịch sinh thái có mật độ lưu trú thấp gắn với bảo tồn thiên nhiên, đặc biệt không quy hoạch, phát triển đất ở mới.

Xem chi tiết >>>

Savills: Việt Nam có chi phí vận hành khu công nghiệp thấp nhất trong 21 quốc gia, vùng lãnh thổ

Theo báo cáo từ Savills, chi phí vận hành khu công nghiệp ở các quốc gia, vùng lãnh thổ gồm chi phí nhân công nhà kho tính theo giờ, giá điện tính theo kw/h và giá dầu tính theo lít. Trong đó, chi phí nhân công được cho là chiếm hơn 50% tổng chi phí vận hành và là thành tố quan trọng nhất của khách thuê. Savills đã tiến hành khảo ở 54 thị trường ở 21 quốc gia, trong có TP HCM và Hà Nội (Việt Nam)

Báo cáo chỉ ra chi phí nhân công rất thấp kết hợp với chi phí năng lượng vô cùng thấp đã giúp cho Việt Nam, đứng đầu là Hà Nội, trở thành nơi có chi phí vận hành thấp nhất trong nghiên cứu của Savills toàn cầu. Những chi phí thấp này giúp Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các công ty đa quốc gia, song Chính phủ cũng đang chủ động nhắm đến các công ty có giá trị cao. 

Xem chi tiết >>>

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement