Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bản tin nhà đất 24 giờ: Giá đất Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn rục rịch tăng

Giá đất Bình Chánh - Nhà Bè - Hóc Môn rục rịch tăng, Hà Nội kiến nghị thu hồi 29 dự án,... là những tin chính về nhà đất hôm nay 26/3.

29 dự án tại Hà Nội bị kiến nghị thu hồi

Báo cáo kết quả thực hiện nội dung kết luận, kiến nghị của HĐND TP. Hà Nội về tình hình quản lý các dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn Thành phố, qua rà soát có tổng số 383 dự án có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật đất đai.

Trong đó, 295 dự án đã được giao đất, cho thuê đất; 88 dự án chưa có quyết định giao đất, cho thuê đất; 161 dự án có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật đất đai.

Xem chi tiết >>>

7 điều nhất định phải biết trước khi ký hợp đồng đặt cọc mua nhà, đất

Trước khi đặt cọc mua nhà đất, các bên cần tìm hiểu kỹ thông tin về nhà đất và quy định về đặt cọc, nhất là quy định về mức phạt cọc nếu một trong các bên từ chối giao kết, thực hiện hợp đồng.

Xem chi tiết >>>

Colliers Việt Nam: Giá đất Bình Dương đã tăng 50 - 70%

Theo Colliers, giá bất động sản tại Bình Dương đang tăng mạnh, đặc biệt là thành phố Dĩ An. Cụ thể, nhiều dự án mở bán với giá cao hơn từ 50 - 70% so với những dự án lân cận mở bán trước đó. Một số dự án còn chào bán với giá 40 - 45 triệu đồng/m2 - mức giá đã vượt mặt nhiều khu vực vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh. Thậm chí, khu vực trung tâm hành chính Dĩ An chạm mức 60 - 70 triệu đồng/m2.

image-tinnhanhchungkhoan-vn_shutterstock-1396044659-binh-duong-3537-1-.jpg
Bình Dương đang là thị trường bất động sản sôi động. Ảnh: Shutterstock.

Đánh giá về diễn biến này, Colliers cho rằng, việc giá bất động sản Bình Dương liên tục lập đỉnh trong những năm vừa qua là điều dễ hiểu. Điều này xuất phát từ những chính sách phát triển cơ sở hạ tầng của khu vực làm nhu cầu thực tế ở những khu vực này tăng, theo Tin nhanh Chứng khoán.

Xem chi tiết >>>

Vì sao Đà Nẵng dừng cưỡng chế chung cư cao cấp Mường Thanh?

Chiều 24/3, ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, chính quyền quận dừng kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ phần công trình vi phạm trật tự xây dựng của công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà (phường Mỹ An), theo VTC News.

Theo kế hoạch, công tác tổ chức cưỡng chế thực hiện theo 2 giai đoạn, dự kiến thời gian 180 ngày. Cụ thể, giai đoạn 1 cưỡng chế tháo dỡ từ tầng 2 đến tầng 5, thời gian từ ngày 6/4 đến hết ngày 30/6.

Lý do dừng cưỡng chế là Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (chủ đầu tư dự án) có cam kết tự tháo dỡ phần công trình vi phạm.

Xem chi tiết >>>

Bình Dương: Nguồn cung thay thế TP.HCM

Thị trường căn hộ Bình Dương đã tăng mạnh trong 2 năm qua, khi TP.HCM hạn chế triển khai dự án mới cùng thực trạng khan hiếm quỹ đất.

1-7279(1).jpg
Một dự án chung cư cao tầng tại TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

2020 mới là năm thị trường Bình Dương thực sự bùng nổ nguồn cung căn hộ. Theo báo cáo của Công ty DKRA Việt Nam, trong năm qua, Bình Dương chiếm đến 35% tổng nguồn cung căn hộ của khu vực phía Nam với gần 20.000 căn được chào bán - con số cao nhất từ trước đến nay, theo Tin nhanh Chứng khoán.

Xem chi tiết >>>

Giá đất Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn rục rịch tăng trước thông tin lên quận

Khi giá đất tăng cao, vấn đề đền bù, bồi thường, giải tỏa và chi phí đầu vào để phát triển dự án cũng tăng theo. Từ đó dẫn đến việc các chủ đầu tư chỉ chú trọng vào phân khúc nhà ở trung cấp trở lên mà bỏ ngỏ phân khúc nhà ở vừa túi tiền (căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 hiện tại gần như đã biến mất).

mot-goc-huyen-nha-be.jpg
Một góc huyện Nhà Bè.

Theo đó, quy hoạch và quỹ đất tạo dựng các dự án đô thị bất động sản quy mô lớn tầm cỡ và đồng bộ, tránh những dự án manh mún như trước đây; đồng thời, cần quan tâm đến tiến độ triển khai các dự án, công trình, đặc biệt là triển khai hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội.

Xem chi tiết >>>

Đầu tư bất động sản toàn cầu sẽ tăng nhiệt nhờ vaccine

Theo nghiên cứu của Savills toàn cầu, dù lượng đầu tư bất động sản trên toàn thế giới trong năm 2020 đã giảm 28% so với cùng kỳ năm 2019, nhưng không phải tất cả lĩnh vực đều chịu ảnh hưởng bất lợi. Lĩnh vực bất động sản công nghiệp và nhàở chiếm thị phần ấn tượng lần lượt là 21% và 28% trong tổng các nguồn đầu tư,trong khi thị trường văn phòng vẫn có thị phần đạt 33%.

Nghiên cứu này dẫn lại dữ liệu từ Preqin, một công ty chuyên cung cấp số liệu tài chính, chỉ ra rằng tính đến đầu quý IV/2020, đã có hơn 1.000 quỹ trên thị trường, tăng gấp đôi so với tháng 1/2016. Các quỹ hiện đang nhắm mục tiêu đầu tư gần 300 tỷ USD, với tăng trưởng tiếp tục diễn tiến trong năm 2021.

Xem chi tiết >>>

“Kẹt” sổ hồng cả cư dân lẫn chủ đầu tư đều khổ

Cư dân cho rằng, chủ đầu tư cố tình kéo dài thời gian, thậm chí nghi ngờ dự án “dính” pháp lý nên không thể cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (sổ hồng) đúng quy định. Trong khi đó, chủ đầu tư trần tình, đã thực hiện đầy đủ thủ tục để xin cấp sổ cho cư dân nhưng lại đang mắc “kẹt” ở cơ quan thẩm quyền, thông tin trên CafeLand.

Nguyên nhân khiến tình trạng chậm cấp sổ hồng kéo dài là do chủ đầu tư dính sai phạm về pháp lý dự án, xây dựng không phép, sai phép, tự ý chuyển đổi chức năng… hay chủ đầu tư đem dự án đi thế chấp ngân hàng… Đây là trường hợp lỗi thuộc về chủ đầu tư. Tuy nhiên, cũng có trường hợp lỗi không hoàn toàn thuộc về chủ đầu tư vì có khi hồ sơ đã nộp nhưng bị “ngâm” ở các cơ quan chức năng do những chồng chéo về thủ tục pháp lý, những trường hợp thay đổi chính sách, khung giá đất, pháp lý quy định về đóng tiền sử dụng đất.

Xem chi tiết >>>

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement