Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bạn nên giặt ga trải giường bao lâu một lần? Câu trả lời dưới đây chắc chắn làm bạn hài lòng

Tiêu dùng thông minh

09/08/2019 16:41

Thông thường, ga trải giường sẽ được thay mới sau 2 tuần hoặc lâu hơn, tuy nhiên việc giặt chúng không chỉ đơn thuần là cho vào máy giặt và bấm nút.

Vị Giám đốc giấc ngủ của Sealy Hoa Kỳ, ông Neil Robinson cho rằng: “Một người bình thường giặt khăn trải giường của họ hai tuần một lần, nhưng trong những tháng mùa hè, hai lần một tháng là không đủ để loại bỏ vi khuẩn, mồ hôi, bụi bẩn. Dưới cái nắng gắt, oi bức của mùa hè, hãy cân nhắc việc giặt khăn trải giường mỗi tuần 1 lần để giữ tấm ga giường khỏi mùi hôi, bụi bẩn, tạo không khí thoáng mát, sạch sẽ cho phòng ngủ của bạn.

Bạn nên giặt ga trải giường bao lâu một lần? Câu trả lời dưới đây chắc chắn làm bạn hài lòng

Cũng theo các chuyên gia, việc giặt ga trải giường hàng tuần là cần thiết nhưng chưa đủ. Việc chọn chế độ giặt, nhiệt độ giặt cũng quan trọng không kém. Giặt nóng là chế độ giặt được các chuyên gia khuyên dùng.

Neil Robinson cho hay: “Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện rằng giặt nước nóng sẽ hiệu quả hơn trong việc loại bỏ các vết bẩn, bụi bẩn. Vì vậy khi giặt khăn trải giường với chế độ giặt nước nóng, hãy đảm bảo nhiệt độ nước từ 40 độ trở lên, lý tưởng nhất là trên 60 độ”. Thật vậy, nước càng nóng sẽ giúp bột giặt, nước giặt dễ dàng hòa tan và tăng cường hiệu quả giặt. Đồng thời khi giặt với chế độ giặt nóng, các vết bẩn dễ bị đánh bật ra khỏi quần áo hơn, loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng bám trên quần áo, giúp quần áo sạch gấp nhiều lần.

Để giữ cho khăn trải giường, vỏ gối luôn trong trạng thái sạch và an toàn khi sử dụng, Tổng giám đốc thiết kế tại Sheridan, ông Jo Ross đưa ra những lời khuyên sau:

-  Luôn có ít nhất 2 tấm ga trải giường để thay đổi, mỗi tuần 1 lần

-  Không dùng những chất tẩy rửa mạnh để giặt ga trải giường, ưu tiên sử dụng các loại nước giặt có thành phần dịu nhẹ, ví dụ chiết xuất từ cây bạch đàn

-  Đảm bảo các loại nước giặt, bột giặt tan hoàn toàn trong nước trước khi cho tấm ga trải giường vào máy giặt. Chất tẩy rửa không pha loãng có thể gây ra các mảng bám loang lỗ trên vải.

-  Không sử dụng thuốc tẩy trắng, nếu không muốn làm hỏng các sợi vải.

-  Chọn chế độ giặt nóng, chế độ giặt nhẹ nhàng là cách tốt nhát để làm sạch vải lanh của ga trải giường.

-  Giặt đầy đủ các bước.

-  Không chọn chế độ sấy nhanh, sấy nóng khi sấy khô ga trải giường, sẽ rất nhanh hỏng.

-  Đảm bảo khăn trải giường đã được phơi khô hoàn toàn trước khi cất hoặc sử dụng.

-  Đảm bảo vải lanh của bạn khô hoàn toàn trước khi đặt vào tủ lanh của bạn.

-  Giặt gối với nước ấm để ngăn ngừa, loại bỏ các chất bẩn tích tụ.

-  Phơi gối ở những nơi hứng ánh nắng mặt trời trực tiếp. Ánh nắng mặt trời là chất kháng khuẩn tự nhiên và tốt nhất giúp gối của bạn được sạch và mới, tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả.

-  Thay thế gối sau 18 tháng đến 24 tháng để đảm bảo chúng luôn mới, sạch sẽ, không ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement