Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bạn có biết công dụng của cái lỗ trên thớt?

Tiêu dùng thông minh

04/05/2020 17:16

Thớt là dụng cụ nhà bếp cần thiết của mọi gia đình. Mặc dù phổ biến như vậy nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng hết công năng của thớt.

Thớt là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình và chúng có một công dụng duy nhất là làm mặt đế để cắt, thái đồ ăn. 

Thớt phổ biến đến vậy nên rất nhiều người sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết bao lâu nay mình vẫn chưa sử dụng đúng cách.

Đã bao giờ bạn ngắm nghía chiếc thớt của mình và tự hỏi rằng, cái lỗ trên thớt kia mọi người thường dùng để treo nó lên kia còn có công dụng gì khác không?

Bạn có biết công dụng của cái lỗ trên thớt?

Bình thường, khi xắt đồ ăn, đặc biệt là khi xắt thành những miếng nhỏ, bạn sẽ ít nhiều gặp khó khăn khi dồn thành phẩm vào bát hay đĩa. 

Thực phẩm dễ rơi rớt ra ngoài và bạn sẽ phải rửa lại, nhặt lại vô cùng mất thời gian. Nếu bốc tay, nhất là với những đồ ăn chín thì khả năng nhiễm khuẩn từ tay lại vô cùng cao, chưa kể mất vệ sinh nữa.

Lúc này, chiếc lỗ trên thớt sẽ phát huy công dụng của nó. Chúng ta dùng dao vừa thái xong, dồn đồ ăn qua chiếc lỗ để chúng rơi xuống khay hay bát đĩa phía dưới một cách dễ dàng và đảm bảo vệ sinh.

Mẹo nhỏ này áp dụng tuyệt hay với những loại thực phẩm được thái hạt lựu hay thịt băm. 

Do đó, cách làm đúng là bạn dùng dao vừa thái xong, dồn đồ ăn qua chiếc lỗ để chúng rơi xuống khay hay bát đĩa phía dưới một cách dễ dàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng lỗ nhỏ này để gạt những mẩu vụn, vỏ và các mảnh thừa khi sơ chế rau củ xuống phía thùng rác bên dưới.

Bạn có biết công dụng của cái lỗ trên thớt?

Một số lưu ý khi dùng thớt

- Không dùng chung thớt cho cả đồ sống và đồ chín. Nên dùng 2 thớt riêng biệt để tránh nhiễm vi khuẩn từ đồ sống sang đồ chín, rất dễ gây đau bụng, tiêu chảy.
- Sau khi sử dụng, thớt cần phải được rửa sạch, phơi khô để tránh bị nấm mốc, nhất là với những loại thớt gỗ.
- Theo khuyến cáo của các nhà khoa học, sau khi để qua đêm vi khuẩn trên thớt nhựa còn lại nhiều hơn so với thớt gỗ. Vì vậy, bạn nên dùng thớt gỗ thay vì thớt nhựa.
- Nếu thớt quá cũ, nhiều vết lõm thì nên thay thớt khác để đảm bảo vệ sinh.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement